Mới đây, Jollibee Việt Nam - chuỗi đồ ăn nhanh đa quốc gia đến từ Philippines, tiếp tục đưa ra cảnh báo về việc bị giả mạo trên fanpage Facebook 952k người theo dõi. Theo đó, thương hiệu này cho biết đã ghi nhận nhiều tài khoản giả mạo, xuất hiện trên các nền tảng MXH gây hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng cũng như thương hiệu.
Jollibee tiếp tục đăng cảnh báo về các kênh giả mạo
Nguyên văn thông báo từ Jollibee Việt Nam:
Với sứ mệnh lan tỏa niềm vui ẩm thực đến mọi nhà, Jollibee luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm ngon miệng, chất lượng vượt trội, giá cả hợp lý cho khách hàng trên khắp Việt Nam.
Gần đây, chúng tôi ghi nhận nhiều tài khoản giả mạo thương hiệu Jollibee xuất hiện trên mạng xã hội, đặc biệt là TikTok. Các tài khoản này sử dụng trái phép tên và hình ảnh Jollibee, lan truyền thông tin sai lệch, gây hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.
Mọi thông tin chính thức chỉ được công bố trên các kênh đã được tích xanh và thuộc quyền quản lý trực tiếp của thương hiệu.
Đáng chú ý hơn chỉ mới cách đây vài ngày, vào đầu tháng 5, fanpage của Jollibee Việt Nam cũng đã đưa ra cảnh báo về vấn đề giả mạo này. Thương hiệu cho biết có rất nhiều tài khoản có tên bắt đầu từ Jollibee và sau đó là gắn với các địa điểm, tỉnh thành như Bình Dương, Kiên Giang, Cà Mau,...
Bên cạnh đó, loạt tài khoản này còn đi bình luận dạo ở các bài đăng viral. Thậm chí có những nội dung cợt nhả, xuyên tạc và thiếu chính xác. Điều này khiến nhiều người hiểu lầm rằng đây là tài khoản của các chi nhánh Jollibee trên toàn quốc đang làm truyền thông, gây ảnh hưởng đến thương hiệu.
Những bình luận cợt nhả đến từ các tài khoản có tên bắt đầu giống Jollibee đang viral trên MXH
Các bình luận đều thu hút lượt tương tác cao, thậm chí còn nhắc đến cả những thương hiệu khác trên thị trường
Thương hiệu cũng đã từng lên tiếng về vấn đề giả mạo website hồi đầu tháng 5.
Ngoài ra với một số người dùng MXH, họ cũng cho rằng việc liên tục thấy các tài khoản có tên giống thương hiệu xuất hiện, spam bình luận ở khắp nơi gây nên sự khó chịu, phiền phức. Đặc biệt với các tài khoản giả mạo càng ẩn chứa nhiều nguy cơ với phía nhãn hàng và cả khách hàng.
Thời gian gần đây, MXH bỗng xuất hiện trend các thương hiệu gà rán đi tương tác, comment dạo. Song không rõ ai khởi nguồn hay đứng sau trào lưu tai hại này và có mục đích gì nhưng các fanpage lớn như KFC Việt Nam, Texas Chicken Vietnam đều phải lên tiếng, đăng bài cảnh báo đến người tiêu dùng để tránh bị lừa bởi tài khoản giả mạo.