IZ*ONE ra mắt chưa tròn 1 năm nhưng đã vượt BLACKPINK để sánh ngang TWICE và Red Velvet ở mảng album

Nguyên Phạm, Theo Helino 13:24 26/09/2019

Bất chấp những lời chê bai khi mới ra mắt, IZ*ONE đã cho thấy tài năng và thực lực của mình khi cán mốc album khủng sau TWICE và Red Velvet.

Ngày 13/9, IZ*ONE đã phát hành MV ca khúc chủ đề "Vampire" nằm trong single tiếng Nhật thứ 3 cùng tên được "thả xích" vào 25/9. Đây đã là lần thứ 3 trong năm 2019 nhóm nhạc bước ra từ "Produce 48" tung sản phẩm ở "xứ sở phù tang". Giống như những lần trước, ca khúc này được "nhào nặn" bởi đội ngũ sản xuất người Nhật nên không mang những nét đặc trưng như nhạc Hàn.

MV "Vampire" – IZ*ONE

Sau ngày đầu mở bán, "Vampire" đã tẩu tán được 174.242 bản và đứng đầu BXH doanh số single hằng ngày của Oricon, bỏ rất xa đối thủ hạng 2 (chỉ 36.765 bản). Tuy nhiên, nếu so với 2 single trước thì thành tích lần này của IZ*ONE một lần nữa chứng kiến sự sụt giảm nhẹ ("Suki to Iwasetai": 193.469 bản và "Buenos Aires": 192.749 bản).

IZ*ONE ra mắt chưa tròn 1 năm nhưng đã vượt BLACKPINK để sánh ngang TWICE và Red Velvet ở mảng album - Ảnh 2.

"Vampire" của IZ*ONE đứng đầu BXH doanh số single ngày 25/9 trên Oricon, bỏ rất xa hạng 2

Như vậy, IZ*ONE đã có tổng doanh số album ở Hàn (Gaon) và Nhật (Oricon) cán mốc 1 triệu bản sau chưa đầy 1 năm ra mắt (10/2018) chỉ với 2 mini album Hàn và 3 single Nhật. Qua đó, nhóm đã vượt qua BLACKPINK để trở thành girlgroup thế hệ 3 thứ 3 sau TWICERed Velvet đạt thành tích ấn tượng trên.

IZ*ONE ra mắt chưa tròn 1 năm nhưng đã vượt BLACKPINK để sánh ngang TWICE và Red Velvet ở mảng album - Ảnh 3.

IZ*ONE nối tiếp TWICE và Red Velvet trở thành nhóm nữ thế hệ 3 tiếp theo có tổng doanh số album cán mốc 1 triệu bản

Sau khi chăm chỉ hoạt động ở Nhật Bản và tổ chức concert đầu tay ở nhiều quốc gia châu Á, IZ*ONE sẽ sớm gặp lại người hâm mộ Hàn Quốc thông qua một album mới được dự kiến phát hành trong quý 4 tới (khả năng cao rơi vào tháng 10). Với khả năng tẩu tán album như hiện nay, nhóm được dự đoán sẽ nhanh chóng vượt ngưỡng 1 triệu bản ở từng thị trường riêng là Hàn và Nhật trước khi chính thức tan rã vào tháng 4/2021.

Nguồn tham khảo: Twitter, Oricon