Đúng 0h sáng 29/9, các cửa hàng bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đã chính thức mở bán iPhone 15 series và tổ chức giao sản phẩm đến tay người dùng.
Năm nay cũng là năm đầu tiên Việt Nam được mở bán sớm iPhone mới vào đợt hai, sau các quốc gia đầu tiên đúng một tuần. Đây là điều chưa từng có tiền lệ, cho thấy Apple tiếp tục đánh giá cao và đặt kỳ vọng doanh số ở thị trường hơn 100 triệu dân.
Apple nâng hạng thị trường Việt Nam, do đó iPhone 15 được mở bán sớm hơn
Ngay từ lúc rạng sáng ngày 29/9, nhiều hệ thống bán lẻ đã giao iPhone 15 sớm cho những người đặt mua trước sản phẩm
Việc iPhone 15 được mở bán sớm tại Việt Nam cũng tạo nên hiệu ứng tích cực cho thị trường. Theo chia sẻ từ nhiều đại lý, lượng người dùng quan tâm đến dòng sản phẩm iPhone 15 cao hơn đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.
Sau ngày đầu mở bán, Thế Giới Di Động và TopZone cho biết toàn hệ thống bán lẻ này ghi nhận đã bán được 15.000 chiếc iPhone 15, mang về doanh thu gần 500 tỷ đồng, chiếm hơn 50% thị phần iPhone ở Việt Nam. Sự gia tăng thị phần iPhone của hệ thống bán lẻ này chủ yếu đến từ thay đổi chiến lược giá.
Trước đó, trong tuần đầu nhận đặt hàng, Thế Giới Di Động và TopZone nhận được 25.000 đơn đặt mua iPhone 15 có cọc. Trong đó, dòng iPhone 15 Pro Max được quan tâm nhiều nhất, hết suất đặt trước chỉ sau vài giờ đồng hồ.
Điều tương tự cũng được ghi nhận tại nhiều hệ thống bán lẻ khác trong ngày iPhone 15 mở bán chính thức đầu tiên tại Việt Nam. Nhiều hệ thống bán lẻ cho biết hầu hết iPhone bán ra là phiên bản Pro, chủ yếu là iPhone 15 Pro Max và màu sắc được ưa chuộng nhất là màu titan tự nhiên. Với phiên bản iPhone 15 tiêu chuẩn, màu hồng là màu sắc được chọn mua nhiều nhất.
Một trong những khách hàng đầu tiên của TopZone sở hữu iPhone 15 Pro Max màu titan xanh
Nhiều người không khỏi tỏ ra vui mừng khi trở thành một trong những chủ nhân đầu tiên sở hữu iPhone 15 Series chính hãng tại Việt Nam
Những năm gần đây, việc khách hàng đã gần như chuyển sang chờ đợi sở hữu iPhone mới chính hãng khi thời gian mở bán ngày càng sớm hơn tại Việt Nam, giá cả cạnh tranh và đặc biệt chính sách bảo hành chính là tiền đề cho sự tăng trưởng vượt bậc.
Theo ghi nhận, nhu cầu đặt hàng iPhone 15 chính hãng đang trong tình trạng "cầu vượt quá cung" nên các đại lý ủy quyền gần như không thể đáp ứng hết được trong đợt giao hàng đầu tiên. Thậm chí, một số đại lý đã phải tạm ngừng hoặc giới hạn số lượng đơn đặt cọc.
“Với số lượng đơn hàng quá lớn, nhất là màu mới titan của iPhone 15 Pro Max nên có nhiều khách hàng sẽ chờ đợi nhận các đợt tiếp theo trong tháng 10 và tháng 11”, đại diện một hệ thống bán lẻ cho biết.
Năm nay, bốn mẫu iPhone 15 có thay đổi lớn trong cổng kết nối, từ Lightning sang USB-C. Hai phiên bản iPhone 15 Pro nâng cấp ở chip xử lý A17 Pro, sử dụng viền titan và có nút thao tác nhanh. Riêng mẫu Pro Max có camera zoom 5x. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 15 và 15 Plus được nâng cấp ở chip xử lý lên A16 Bionic, màn hình Dynamic Island giống các mẫu iPhone 14 Pro năm ngoái.
Dự kiến, sức tiêu thụ và doanh số bán ra của thế hệ iPhone 15 mới trong năm nay sẽ tiếp tục tăng cao tại thị trường Việt Nam.