Sáng ngày 21/9, nhiều đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam như FPT Shop, CellphoneS, Hnam Mobile, Di Động Việt... cho biết đã nhận được thông báo về việc mở bán iPhone 14 series.
Theo đó, năm nay, Apple sẽ bán iPhone 14 series tại thị trường Việt Nam từ ngày 14/10, sớm hơn khoảng 1 tuần so với đợt mở bán iPhone 13 series hồi năm ngoái (ngày 22/10).
"Không nằm ngoài dự đoán, iPhone 14 năm nay được đặt cọc 7/10 và mở bán sớm vào ngày 14/10, đây là nỗ lực của Apple khi dần biến VN thành thị trường trọng điểm và cũng là tin vui với người dùng đặc biệt hơn 52.000 khách hàng đã tin tưởng đăng ký tại FPT Shop khi chỉ 3 tuần nữa chúng tôi sẽ giao những máy iPhone mới đến tay khách hàng sớm nhất Việt Nam", ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc Khối Viễn thông di động (hệ thống FPT Shop), chia sẻ
iPhone 14 series sẽ đến tay người tiêu dùng Việt Nam từ ngày 14/10 (Ảnh: lebaostore)
Hiện tại, website các đại lý ủy quyền của Apple tại Việt Nam vẫn chưa niêm yết thông tin về sản phẩm iPhone 14. Theo đại diện của CellphoneS, quy định của Apple là ngày 7/10 các nhà bán lẻ mới được công bố thông tin, cùng các chương trình khuyến mãi, để khách đặt hàng.
Các đại lý đã đưa ra giá dự kiến của iPhone 14 series với mức từ 24-25 triệu cho bản tiêu chuẩn, 27-28 triệu cho bản Plus, 31 triệu cho bản Pro và 34 triệu cho bản Pro Max. Model iPhone có giá cao nhất sẽ là iPhone 14 Pro Max dung lượng 1 TB, giá 50 triệu đồng.
Hệ thống FPT Shop và F Studio cho biết lượng khách hàng đăng ký quan tâm iPhone 14 đã vượt mốc 52.000, Thế Giới Di Động là 50.000, 24hStore là 35.000, CellphoneS là hơn 25.000.
Theo đại diện CellphoneS, iPhone 14 Pro Max vẫn là model được quan tâm nhiều nhất với 80% lượng đăng ký. iPhone 14 Pro chiếm 15%, iPhone 14 Plus 2% và iPhone 14 chỉ 3%.
Có thể thấy, trái ngược với các dự đoán ban đầu, iPhone 14 Plus đang nhận được sự quan tâm thấp nhất của người dùng Việt. Tại hầu hết đại lý, tỷ lệ quan tâm đến model này đều ở mức dưới 5%, có nơi chỉ khoảng 1-2%.
iPhone 14 Plus đang nhận được sự quan tâm thấp nhất của người dùng Việt (Ảnh: PhoneArena)
"Tỷ lệ này khả năng cao báo hiệu iPhone 14 Plus lại là một thất bại đáng tiếc của Apple tương tự dòng mini của 2 người tiền nhiệm khi sở hữu số lượt đăng ký ít dần qua từng ngày", đại diện 24hStore cho biết.
Về tỉ lệ màu ở phiên bản iPhone 14 và 14 Plus: Các màu đen và Starlight trắng được quan tâm nhiều, khi là 2 màu sắc phổ thông chiếm 60% lượng quan tâm.
Phiên bản iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max màu Vàng và Tím chiếm chủ đạo 80% lượng quan tâm. Theo dự đoán của CellphoneS, thời gian đầu khách quan tâm rất nhiều đến màu tím (>50%), tuy nhiên sau đợt mở bán có thể màu vàng sẽ là màu chủ đạo.
"Thật ra năm nay và năm ngoái thời gian mở bán iPhone mới tại Việt Nam đã rút ngắn so với trước kia, nhưng vẫn chưa sớm nhiều hơn so với các thị cùng cấp. Dẫu vậy, đã có nhiều tín hiệu tín hiệu tích cực cho thấy Apple đang dành sự quan tâm lớn đến thị trường Việt Nam", ông Xà Quế Nguyên, CEO Hnam Mobile chia sẻ.
Trong cuộc họp cổ đông cuối tháng 7, CEO Tim Cook nhắc tên Việt Nam trong nhóm những quốc gia mới nổi, có mức độ tăng trưởng tốt nhất của hãng trên toàn cầu. Apple cũng bổ nhiệm bà Nguyễn Thái Hải Vân làm Giám đốc quốc gia đầu tiên ở Việt Nam. Trước đó, thị trường trong nước được phụ trách bởi giám đốc vùng, thường đặt tại Singapore.
Một số nguồn tin cũng cho biết Apple mới thành lập phòng marketing riêng cho thị trường Việt Nam từ tháng 6, và đang có kế hoạch nâng hạng thị trường Việt Nam lên bậc 2 khu vực Đông Nam Á. Động thái này cho thấy Apple thực sự coi Việt Nam là khu vực giàu tiềm năng.