Có nhiều ý kiến nói rằng ảnh tĩnh đã 'chết' và bị thay thế hoàn toàn bởi các nội dung video, nhưng theo báo cáo tài chính của các dịch vụ cung cấp nội dung lớn nhất Thế giới thì điều ngược lại mới là đúng.
Đầu tháng này, Alphabet - công ty mẹ của Youtube đã công bố rằng trong 2019 dịch vụ này đem về cho hãng doanh thu 15.1 tỷ USD, con số mà nhiều người cho là rất ít khi nhìn vào lượng quảng cáo được đặt tại đây. Trong khi đó theo báo cáo của Bloomberg thì dịch vụ chia sẻ ảnh lớn nhất Thế giới là Instagram đã đem về cho Facebook số tiền lên tới 20 tỷ USD.
Trang Engadget chỉ ra rằng số tiền thu về của Instagram sẽ nằm trọn trong túi của Facebook vì những người đăng ảnh lên đây là miễn phí nhưng không nhận được tiền, trong khi đó Youtube sẽ phải chia sẻ cho những Youtuber tham gia trong chương trình Adsense nên khoảng cách về lợi nhuận thực tế sẽ còn lớn hơn.
Sự khác biệt rõ rệt này làm giới chuyên gia phải 'vò đầu bứt tai', vì khi nghĩ tới nền tảng nào có thể đem về lợi nhuận cao hơn thì nhiều người sẽ nói chắc chắn là Youtube. Nhìn một cách rộng ra, ta cũng có thể thấy được những hình ảnh tĩnh vẫn còn chỗ đứng nhất định và sẽ không bị thay thế hoàn toàn bởi video trong thời gian tới.