Tin vui nối tiếp tin vui dồn dập đến với người hâm mộ Sơn Tùng M-TP: Chưa kịp "nguôi ngoai" trước việc Muộn Rồi Mà Sao Còn debut tại vị trí thứ 126 trên BXH Billboard Global Excl. US thì mới đây, tạp chí Billboard danh tiếng đã có bài viết đề cập đến nam ca sĩ với loạt thành tích quốc tế đáng ghi nhận.
Bài viết nằm trong mục chính Chart Beat (Nhịp đập BXH) nằm ngay trên trang chủ của Billboard, do tác giả Eric Frankenberg viết vào ngày 12/5 (theo giờ địa phương) với tựa đề: "Việt Nam, Bỉ và nhiều quốc gia khác nằm trong số 10 ca khúc không dùng tiếng Anh debut tại BXH toàn cầu".
Tựa đề bài báo đăng tải vào ngày 12/5 (theo giờ địa phương) với hình ảnh Sơn Tùng làm đại diện: Việt Nam, Bỉ và nhiều quốc gia khác nằm trong số 10 ca khúc không dùng tiếng Anh debut tại BXH toàn cầu
Billboard đã dành toàn bộ phần mở đầu để nói về Sơn Tùng cùng ca khúc Muộn Rồi Mà Sao Còn, phần còn lại để nói về thành tích của ITZY với In The Morning cũng như thành tích đến từ các ca khúc của Argentina, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Brazil, Nhật Bản,....
Có thể thấy, dù chỉ mới xuất hiện ở một vị trí tương đối "khiêm tốn" ở BXH toàn cầu, song việc một ca khúc tiếng Việt đã vươn tầm thế giới trên BXH Billboard Global Excl. US vẫn là một điểm đáng chú ý với quốc tế, và cái tên Sơn Tùng đã được Billboard lần thứ 2 chú ý kể từ sau Hãy Trao Cho Anh kết hợp với Snoop Dogg.
Tạm dịch phần bài viết đề cập đến Sơn Tùng:
Đây là một tuần lễ có sự đa dạng về ngôn ngữ bậc nhất trên BXH Billboard Global Excl. US với sự xuất hiện của 10 ca khúc không phải tiếng Anh, mang đến tổng cộng 7 ngôn ngữ hoàn toàn khác nhau.
Đặc biệt đáng chú ý là vị trí thứ 126 của Sơn Tùng M-TP với ca khúc Muộn Rồi Mà Sao Còn, nghệ sĩ Việt đầu tiên và cũng là ca khúc tiếng Việt đầu tiên lọt vào BXH này kể từ tháng 9 năm ngoái (thời điểm 2 BXH Billboard Global và Billboard Global Excl. US chính thức được khai sinh).
Ca khúc đã debut với 23,6 triệu lượt stream và 1.500 lượt download bên ngoài nước Mỹ trong tuần lễ kết thúc vào ngày 6/5. BXH ra mắt ngày 15/5. BXH ngày 15 tháng 5 phản ánh doanh số tuần đầu tiên của bài hát, sau khi được ghi nhận lượt streaming trong tuần theo dõi trước đó.
Ca khúc được phát hành kèm với MV chính thức, ghi nhận được 23,1 triệu lượt stream trên YouTube (chiếm 98% điểm số streaming tổng thể trên các nền tảng video). MV cho ca khúc ngập tràn sự "bay bổng", vui nhộn với loạt các khung hình đến từ M-TP cũng ghi nhận là video được chia sẻ nhiều nhất trong tuần cũng như mang về 423 nghìn lượt stream trên các nền tảng khác.
Dù muốn hay không, rõ ràng Sơn Tùng M-TP chính là cái tên thực sự khiến cộng đồng quốc tế chú ý về Vpop hiện tại. Cuộc chơi của Sơn Tùng dường như không còn gói gọn ở trong nước nữa mà mở rộng ra trong khu vực và trên thế giới, đó là điều mà công chúng nói chung và fan Sơn Tùng nói riêng không khỏi tự hào!
Bên cạnh đó, với việc Sơn Tùng debut tại BXH này, hi vọng về một cuộc chơi công bằng, "đọ sức" với những nghệ sĩ quốc tế đã không còn là điều quá xa vời với các nghệ sĩ Việt.
Ở một diễn biến khác, MV Muộn Rồi Mà Sao Còn hiện mang về gần 64 triệu lượt xem và giữ vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam 2 tuần lễ liên tiếp. Ca khúc cũng là Quán quân BXH HOT14 Weekly với các chỉ số cách biệt so với các vị trí còn lại và gần như "thống trị" hoàn toàn BXH HOT14 Realtime kể từ khi phát hành cho đến thời điểm hiện tại.
Tiếp tục "giữ lửa" cho Muộn Rồi Mà Sao Còn của Sơn Tùng M-TP trên BXH HOT14 tại đây.
Nguồn: Billboard - Ảnh: Ekip sản xuất