Có câu khách hàng là thượng đế. Khi mua sắm online, các "thượng đế" lại càng có nhiều đặc quyền hơn nữa, ví dụ như bạn có thể ngồi tại nhà chọn đồ, không cần đi đâu xa cứ đợi shipper mang hàng đến, thoải mái đặt những câu hỏi với người bán hàng (cho đến khi nào tìm được món đồ ưng ý) mà chẳng sợ bị đốt vía như bên ngoài nếu chẳng may không mua được.
Nhưng khoan, viễn cảnh tươi đẹp đó là khi bạn chưa gặp phải một chủ shop/ người tư vấn có tính cách khó tả. Ừ thì cũng một câu hỏi ấy thôi nhưng nếu xui, bạn có thể nhận được những câu trả lời kiểu tát nước vào mặt, đòi phải có chủ vị đầy đủ, chơi chữ thâm thúy khiến bạn muốn lên tăng xông khi còn chưa mua được đồ.
Mới đây, một khách hàng đã rơi vào tình huống sấp mặt tương tự. Người này đã đăng đoạn hội thoại khó đỡ của mình và một người tư vấn ở shop online lên MXH hút nhiều sự quan tâm. Bài viết có hơn 65k like và rất nhiều bình luận chia sẻ quan điểm đối lập.
Lùn thì có tội à, huhu!
Cụ thể, khách hàng đặt câu hỏi: "Shop tư vấn cho em, 1m50 thì nên mặc gì cho đẹp" (biểu tượng mặt cười thân thiện). Người đại diện cửa hàng đáp lại rằng: "Cao 1m5 tốt nhất nên mặc cảm".
Lời đáp trả khiến dân tình lập tức chia phe. Những "nấm lùn" đồng cảnh ngộ bị chạm trúng nỗi đau lập tức "xù lông" phản pháo. Cho rằng câu trả lời của chủ shop vừa vô tâm vừa tàn nhẫn với khách hàng. Đã thế, không rep inbox còn hơn!
"Mình chẳng thấy mặc cảm chỗ nào cả. Mình chuẩn 1m5 không lệch 1mm nào luôn. Bà cùng phòng mình cao hơn 1m7, đi mua quần áo giày dép thấy khó khăn vô cùng luôn, suốt ngày bả kêu như mày mặc gì cũng được", Kim Thùy tự tin dù mình cao 1m50.
"Chủ shop này mà gặp mình chắc mình cũng chửi lại. 1m50 có gì mà mặc cảm? Không tư vấn được tử tế thì đừng nói còn hơn", Thảo Vy bức xúc.
"Cho đến hôm nay mình đã biết mình nên mặc gì thay vì phải bỏ thời gian hằng ngày để suy nghĩ nên mặc gì...", Trang Hà nói pha chút giận dỗi.
1m50 là phải mặc cảm ư? (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, dưới góc nhìn của những người hài hước họ thấy rằng chủ shop chỉ đang troll khách hàng của mình một chút thôi, có thể là không có ý "dìm hàng" chiều cao như mọi người đang nghĩ. Mới xem hai câu trong một đoạn hội thoại thì còn quá sớm để kết luận và lên án ai đó.
Một chủ shop online cũng chia sẻ câu chuyện cô bạn từng đùa với khách hàng nhưng bị người này giận và chặn nick Facebook luôn: "Hôm bữa có đứa bảo người nó y như cái bánh tét thì nên mặc gì? Mình bảo nó là đã giống cái bánh tét thì lấy lá chuối quấn lại rồi lấy lạt mà buộc vào. Xong nó chặn nick mình luôn không nói chuyện được nữa. Mình chỉ nói vui chút thôi nhưng bạn ấy nhạy cảm quá".
Đúng là chỉ 1 câu nói thôi nhưng qua góc nhìn của từng người, ý nghĩa của chúng lại trở nên vô cùng khác nhau. Câu chuyện tư vấn bán hàng này lại khiến chúng ta nhớ đến nhiều tình huống đáp trả từ hài hước đến cao tay thậm chí là gây thị phi giữa chủ shop và khách hàng được dân mạng lan truyền trên MXH trước đây.
Câu chuyện hỏi mua hàng phải đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ của Trương Hoàng Mai Anh từng thu hút không ít sự chú ý.
Chủ shop trả lời siêu mặn.
Ừ thì troll nhau một chút không bạn?
Bán hàng online quan trọng nhất là thần thái.