Học sinh Việt Nam thắng lớn tại Olympic Hóa học quốc tế

Lan Anh, Theo GD&TĐ 08:31 03/08/2021

Tối 2/8 diễn ra lễ bế mạc Olympic Hóa học quốc tế năm 2021 dưới hình thức trực tuyến. Theo kết quả được Ban tổ chức công bố, học sinh Việt Nam đạt thành tích xuất sắc với 3 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc.

Kết quả cụ thể như sau:

- Em Phạm Đức Nam Phương - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi tỉnh Hải Dương: huy chương Vàng

- Em Nguyễn Duy Anh - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam: huy chương Vàng

- Em Nguyễn Lê Thảo Anh - học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam: huy chương Vàng

- Em Nguyễn Hoàng Dương, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: huy chương Bạc

Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 53 năm 2021 (IChO 2021) được tổ chức từ ngày 25/7 đến ngày 2/8/2021 tại thành phố Osaka, Nhật Bản. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên lần này cũng là năm thứ 2 liên tiếp cuộc thi này phải tổ chức theo hình thức online. Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội tiếp tục được lựa chọn là cơ sở tổ chức cuộc thi IchO này.

Học sinh Việt Nam thắng lớn tại Olympic Hóa học quốc tế - Ảnh 1.

Các học sinh Việt Nam đạt huy chương Vàng được vinh danh trong lễ trao giải trực tuyến

Học sinh Việt Nam thắng lớn tại Olympic Hóa học quốc tế - Ảnh 2.

Học sinh Nguyễn Hoàng Dương đạt huy chương Bạc được vinh danh trong lễ trao giải trực tuyến


Đoàn Việt Nam tham dự IChO 2021 gồm có 7 thành viên do PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà - Trưởng khoa Hóa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội làm trưởng đoàn; TS Phạm Văn Phong - Phó Trưởng khoa Hóa học, trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội làm phó đoàn; TS Nguyễn Thị Bích Ngân - giảng viên khoa Hóa học Trường Đại học Sư phạm Hà Nội làm quan sát viên cùng 4 thí sinh.

Như vậy, đội tuyển Olympic Hóa học quốc tế đã khép lại thành công rực rỡ của đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kì thi Olympic quốc tế và khu vực năm nay: Tất cả học sinh tham dự đều có huy chương, nhiều đoàn đạt thành tích tốt nhất trong lịch sử. Kết quả này khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giảng viên, giáo viên và các nhà trường trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức phức tạp.