Cụ thể: Em Hồ Ngọc Vĩnh Phát, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Quốc học, Tỉnh Thừa Thiên Huế: Huy Chương Bạc.
Em Trương Văn Quốc Bảo, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy Chương Bạc.
Em Lê Quang Huy, học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy Chương Bạc.
Em Nguyễn Hoàng Vũ, học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy Chương Bạc.
Olympic Tin học Quốc tế năm 2021 (IOI2021) do Singapore đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 19 đến ngày 25/6/2021 với 351 thí sinh thuộc 90 nước và vùng lãnh thổ tham gia.
Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 thí sinh dự thi trực tuyến tại Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Các thí sinh làm bài cùng thời điểm với tất cả thí sinh dự thi IOI2021 trong hai ngày thi (mỗi ngày thi làm 3 bài trong 5 giờ trên hệ thống thi trực tuyến CMS từ 17 - 22 giờ Việt Nam).
Máy tính dự thi của thí sinh được ảo hoá và có camera giám sát toàn bộ quá trình dự thi theo thời gian thực để bảo đảm kết quả thi trung thực, khách quan. Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn nghiêm ngặt của Ban Tổ chức IOI2021 để tổ chức dự thi hiệu quả, đạt được mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch bệnh an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh dự thi vừa đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan trong tổ chức thi.
Với thành tích 100% thí sinh dự thi đoạt Huy chương Bạc, kết quả dự thi của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Tin học quốc tế 2021 đã tiếp nối thành tích nổi bật của các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Vật lí Châu Á - Thái Bình Dương (8/8 giải, gồm 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen), và Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương (6/6 giải, gồm 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 3 Huy chương Đồng, xếp thứ Tư trong số 35 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia) để tiếp tục khẳng định nỗ lực, cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp.