High Society (Khát Vọng Thượng Lưu) là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Byun Hyuk ra mắt vào hồi tháng 8 năm 2018. Phim có sự tham gia của các diễn viên thuộc phái thực lực điện ảnh Hàn Quốc là: nữ hoàng nước mắt Soo Ae, nam tài tử Lee Jin Wook và Park Hae II. Nội dung phim thuộc thể loại tâm lý kịch tính xoay quanh cuộc sống vươn lên đỉnh cao danh vọng của cặp vợ chồng Tae Joon và Soo Yeon.
Jang Tae Joon (Park Hae II) là một giáo sư đại học tài năng được nhiều người ngưỡng mộ. Anh là một kẻ trí thức tham quyền lực để thỏa mãn khát khao danh vọng của mình mà biến chất, đóng kịch trước truyền thông và làm những điều gian dối để trở thành nghị viện quốc hội. Vợ Tae Joon là Soo Yeon (Soo Ae), một người phụ nữ xinh đẹp, cá tính vì chức giám đốc bảo tàng mỹ thuật mà làm bất cứ điều gì nhằm đạt được mục đích dù phải "bán rẻ" bản thân mình.
Trên hành trình chinh phục tham vọng đó có đam mê, thủ đoạn với tình tiền đan xen, có nhục dục và những toan tính bẩn thỉu đến từ lòng dạ thâm sâu hiểm độc của con người. Tae Joon và Soo Yeon đều bước đi sai lầm và họ phải trả giá cho chính tội lỗi của mình. Họ ngoại tình, "ông ăn chả, bà ăn nem", họ mưu tính kế sách để nhằm trục lợi cho bản thân. Họ vật vờ, cô đơn trống rỗng trong tổ ấm giàu sang của mình. Mỗi người một đích ngắm riêng vì mục tiêu mà chiến đấu, mà tiếp tục sống đạo mạo và sang chảnh trong giả dối.
Thế giới thượng lưu xa hoa và bóng bẩy đó tồn tại những góc khuất với sự suy đồi về đạo đức trong lối sống. Kẻ giàu lấy cái chết của người nghèo để phụ họa, tô đẹp cho sự nhân văn cao thượng giả tạo của những "đại gia" làm chính trị. Ở đó những ham muốn thể xác bẩn thỉu của loài người được bộc lộ và lợi dụng để đe dọa, uy hiếp đối thủ. Tình yêu bị tình dục làm vấy bẩn và trở thành công cụ để con người chinh phục quyền lực, thỏa mãn ham muốn của bản thân.
Bộ phim đã phơi bày, mổ xẻ một thực trạng xấu xí của xã hội hiện đại. Một xã hội mục nát của tầng lớp cao quý nhất với những thành phần trí thức, đẹp đẽ từ ngoại hình đến tính cách nhưng sâu bên trong tâm hồn thì bị vấy bẩn, đục khoét bởi những hành động trái với luân thường đạo lý. High Society là tác phẩm không có nhân vật chính diện, ai cũng mang sắc thái của kẻ phản diện, tồi tệ và xấu xa từ trong hành động đến suy nghĩ.
Nhưng cái kết của phim với sự "quay đầu là bờ" của Tae Joon và lời thú nhận mạnh mẽ của Soo Yeon chính là ánh sáng soi rõ và xóa tan những âm u, mù mịt trong con đường lầm lỡ vì danh vọng. Tình nghĩa vợ chồng, sự bao dung, tha thứ và dũng cảm sửa chữa lỗi lầm đã giúp Tae Joon và Soo Yeon lật ngược tình thế; họ đã làm chủ được dục vọng chứ không phải là nô lệ của dục vọng. Phim đã có một kết thúc mang tính nhân văn với cảnh phim mang màu sắc rất nghệ thuật, đầy ẩn ý với thông điệp điện ảnh giàu ý nghĩa.
High Society có chứa một số cảnh 18+ nhạy cảm, được thể hiện một cách trần trụi gây sốc, mang tính câu khách; cốt truyện thì thiếu những cú plot twist hại não người xem với các tình tiết được xây dựng chưa đủ gay cấn, kịch tính và khá dễ đoán. Bối cảnh phim chưa đến mức giàu sang choáng ngợp mà bị bao phủ bởi tông màu trầm lạnh, tạo không khí căng thẳng, ngột ngạt với những cuộc chiến tâm lý phức tạp.
Điểm cộng của phim chính là diễn xuất, đặc biệt là nữ chính Soo Yeon qua sự hóa thân của nữ diễn viên Soo Ae. Vẻ đẹp mảnh mai, đằm thắm mà sắc sảo cùng năng lực diễn xuất sắc của Soo Ae chính là điểm sáng, thu hút khán giả cuốn vào cuộc chiến quyền lực của giới nhà giàu Hàn Quốc.
Bên cạnh Soo Ae là hai người đàn ông với hai thái cực khác biệt. Đó là Park Hae II vai người chồng tham vọng, sống khô khan nhưng trọng nghĩa khí và Lee Jin Wook vai tình nhân Ji Ho lãng tử, đào hoa nhưng sớm phụ tình Soo Yeon khi gặp biến cố. Bộ ba diễn viên đã tạo nên một tam giác tình yêu rối ren, đầy thăng trầm với những cung bậc cảm xúc chân thật bắt nguồn từ đam mê của con người.
High Society đã vạch trần cho người xem thấy sự bẩn thỉu của tầng lớp tri thức giàu có nơi những kẻ có học thức và địa vị xã hội luôn đeo mặt nạ, hóa trang cho gương mặt đã bị biến dạng do ảnh hưởng của dã tâm. Khi mặt nạ bị vỡ bạn sẽ choáng váng và sợ hãi với sự tàn nhẫn đầy chết chóc đến từ những kẻ quyền cao chức trọng. Một tác phẩm điện ảnh mang tính xã hội đương đại rất chân thực.