Hệ người tiêu dùng thông thái thời Covid-19

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 14/09/2021

Chiếm khoảng 55,5% dân số tại Việt Nam, tự tin, giàu ý tưởng sáng tạo, không ngại thử thách là một số nét của nhóm người tiêu dùng thông thái. Họ có thể là dân văn phòng, những người kinh doanh độ tuổi dưới 35 song họ đều có điểm chung là độc lập, tự chủ, thông minh trong việc chi tiêu và quản lý tài chính.

Chi tiêu kiểu "all in one"

Nếu thế hệ các bà, các mẹ trước đây mua sắm thường mang theo tiền mặt và đau đầu theo dõi các khoản chi tiêu hàng tháng… thì ngày nay, việc mua sắm, chợ búa đối với chị em đang trở nên khá đơn giản. Dạo một vòng siêu thị hay trung tâm mua sắm rồi quẹt thẻ thanh toán, thế là xong! Thậm chí, chỉ cần ngồi nhà, lướt điện thoại, đặt hàng và chờ đợi, hàng hóa được giao tận nơi mà không phải tốn thời gian di chuyển. Trợ thủ đắc lực của họ chính là chiếc điện thoại di động. Đó cũng là một xu hướng chi tiêu hợp thời "giao dịch không tiếp xúc" trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn ra phức tạp trên toàn cầu.

Hệ người tiêu dùng thông thái thời Covid-19 - Ảnh 1.

Chị Nguyễn Minh Hằng, nhân viên một công ty về xuất nhập khẩu chia sẻ: "Một trong những bí quyết siêu tiết kiệm tôi học được từ đầu mùa dịch, đó là lựa chọn các gói dịch vụ ưu đãi về phí khi giao dịch trực tuyến. Dễ dàng, tiện lợi lại còn được miễn đến gần 50 loại phí. Tính ra, có hôm tôi thanh toán đến cả chục khoản từ mua thực phẩm, thuốc men đến nạp tiền điện thoại, đóng tiền điện… qua MSB mBank mà chẳng phải tốn đồng phí nào cả. Nhanh gọn lại tiết kiệm được khá nhiều tiền phí".

Chi tiêu thông minh: Thuận tiện và nhiều giá trị gia tăng

Tất nhiên, sự "thức thời" ở đây không chỉ dừng ở câu chuyện "miễn phí" hay sự thuận tiện khi giao dịch. Trên diễn đàn, mạng xã hội hiện nay, chị em kể cả độc thân hay đã kết hôn đều cực kỳ "nhạy" với các chương trình khuyến mãi, quà tặng của các ngân hàng. Đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách, người dân hầu hết làm việc tại nhà nên các ngân hàng đều đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn để kích cầu giao dịch trực tuyến và quà tặng đi kèm để thu hút khách hàng.

Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại mà còn tác động không nhỏ đến các khoản thu nhập của mỗi gia đình Việt. Chị Kim Oanh - công tác trong một công ty liên doanh cho biết, từ hồi sinh em bé, các khoản chi tiêu nhà chị tăng chóng mặt nên vợ chồng chị phải tính toán, cơ cấu các khoản thu - chi. Giai đoạn giãn cách phải làm việc tại nhà, chị luôn ưu tiên lựa chọn giao dịch trực tuyến hoặc chi tiêu qua thẻ tín dụng để vừa tiết kiệm thời gian, an toàn vừa tận dụng chương trình ưu đãi từ MSB - ngân hàng chị giao dịch từ nhiều năm qua. "Không chỉ miễn phí giao dịch, mình thấy những ưu đãi như hoàn 300.000 đồng khi chi tiêu thẻ tín dụng từ 01 triệu đồng vào thứ 5 hàng tuần, cao nhất còn được hoàn tới 10 triệu đồng giúp gia đình mình có được bài toán chi tiêu 'hời' mùa Covid-19", chị Oanh khoe.

Ngoài ra, chị Oanh còn hào hứng với chương trình "Săn Siêu Quà" qua MSB mBank với 9.909 giải thưởng hấp dẫn gồm 9 giải nhất mỗi giải trị giá 30 triệu đồng và tài khoản số đẹp; 900 giải nhì mỗi giải gồm 300.000 đồng và tài khoản số đẹp; 9.000 giải khuyến khích mỗi giải gồm 30.000 đồng và tài khoản số đẹp.

Hệ người tiêu dùng thông thái thời Covid-19 - Ảnh 2.

Đại diện MSB cho biết: Ngoài 9.909 giải thưởng hấp dẫn trên còn nhiều ưu đãi thiết thực khác của MSB trong chương trình "Mừng Siêu Sinh Nhật - Nhận Siêu Bão Quà" từ 2/8 đến 30/10 như: 30.000 e-vouchers khi trải nghiệm mới 1 trong 4 tính năng trên ứng dụng MSB mBank (gửi tiết kiệm online, mở thấu chi trên sổ tiết kiệm online, thanh toán hóa đơn và nạp tiền điện thoại); hoàn 300.000đ khi chi tiêu thẻ tín dụng từ 1 triệu đồng vào thứ 5 hàng tuần và lên đến 10 triệu đồng cho chi tiêu thẻ tín dụng cao nhất mỗi tháng cùng 30 tai nghe Sony không dây trị giá 3 triệu đồng khi giải ngân khế ước giá trị cao nhất cho sản phẩm vay mua bất động sản và vay thế chấp nhà.

"Chương trình không chỉ là lời tri ân gửi tới khách hàng đã tin tưởng và lựa chọn MSB mà còn là sự chia sẻ, đồng hành của chúng tôi dành tặng khách hàng trong mùa dịch khó khăn", vị đại diện MSB nhấn mạnh.

Như vậy có thể thấy, giao dịch online đang trở thành xu hướng tiêu dùng của các bạn trẻ năng động hiện nay. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, những hình thức chi tiêu này ngày càng thể hiện được ưu điểm, mang lợi ích thiết thực cho người sử dụng thông qua ưu đãi, quà tặng khuyến mãi cực "chất". Đó chắc chắn là những trải nghiệm chi tiêu, quản lý tài chính thú vị của giới trẻ thời Covid-19.

Thông tin chi tiết về chương trình, truy cập tại đây, liên hệ Hotline 24/7: 1800599999 (miễn phí)/(024) 3944 5566 hoặc các CN/PGD của MSB trên toàn quốc.