Hành trình đi từ con số 0 đến "chiến thần livestream" của Hằng Du Mục, bí quyết gói gọn trong 2 chữ

Quang Vũ, Theo Phụ nữ số 20:00 27/08/2024
Chia sẻ

Cùng với đó, Hằng Du Mục cũng phải vượt qua rất nhiều khó khăn, trở ngại.

Có thể nói Hằng Du Mục (tên thật là Nguyễn Thị Thái Hằng, sinh năm 1995) là một trong những “chiến thần chốt đơn” đình đám nhất ở thời điểm hiện tại. Kênh của cô đang có gần 4 triệu người theo dõi nhờ phong cách livestream dân dã, gần gũi, và đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng, deal hời.

Hành trình đi từ con số 0 đến "chiến thần livestream" của Hằng Du Mục, bí quyết gói gọn trong 2 chữ- Ảnh 1.

Hằng Du Mục

Tuy nhiên, xuất phát điểm của Hằng Du Mục trong công việc này là một sự tình cờ, nếu không muốn nói là đi lên từ con số 0. Câu chuyện này đã được tiết lộ tại tập 4 chương trình Nghề Chủ Chốt, trong đó đặc biệt nhất là bí quyết vượt “chông gai” để đi từ số 0 đến “chiến thần” của Hằng Du Mục.

Sau khi nhận đề bài livestream nông sản hoặc thuỷ, hải sản Việt Nam từ Nghề Chủ Chốt và xác định mặt hàng, cô quyết sẽ đến tận địa phương cung cấp nông sản - Đắk Lắk để khảo sát. Đáng nói là ở thời điểm ghi hình, sức khoẻ của Hằng Du Mục không tốt vì bị ốm, team cũng ngăn cản nhưng cô vẫn không chùn bước.

“Núi tuyết, sạt lở gì em còn đi được, dăm ba cái này nhằm nhò gì. Em muốn chia sẻ cho mọi người câu chuyện thật, muốn mọi người thấy được là những sản phẩm mà Hằng Du Mục bán ra là sản phẩm mà Hằng đã từng tiếp xúc. trải nghiệm và kiểm nghiệm về chất lượng của nó” - cô giải thích với các thành viên trong team.

Hành trình đi từ con số 0 đến "chiến thần livestream" của Hằng Du Mục, bí quyết gói gọn trong 2 chữ- Ảnh 2.

Hằng Du Mục phải thuyết phục mọi người để mình đi Đắk Lắk

Điều này một lần nữa khẳng định sự chân thật là điều quan trọng nhất trong hành trình của Hằng Du Mục. Cô cho biết: “Từ con số 0 này lên được rất nhiều con số 0 khác cần sự tin tưởng và ủng hộ rất nhiều từ khách hàng. Điều này cần Hằng phải chân thật ngay từ ban đầu, chân thật chính là cái xuất phát”.

Hành trình đi từ con số 0 đến "chiến thần livestream" của Hằng Du Mục, bí quyết gói gọn trong 2 chữ- Ảnh 3.

Hằng Du Mục đến tận nơi để khảo sát sản phẩm

Hành trình đi từ con số 0 đến "chiến thần livestream" của Hằng Du Mục, bí quyết gói gọn trong 2 chữ- Ảnh 4.

Hằng Du Mục và Hana Ban Mê (trái) ăn sầu riêng ngay tại vườn

Ngoài ra Hằng Du Mục cũng nói về những yếu tố khác như động lực từ khách hàng, sự sáng tạo, cách tạo dấu ấn thu hút người xem,...

“Chiến thần” cho biết ban đầu cô chỉ livestream cho vui, lên review những sản phẩm đang dùng với mọi người. Nhiều người thấy ưng nên mới hỏi cách mua, nhờ mua hộ nên Hằng dần bén duyên với nghề livestream. Nhưng đó mới chỉ là những bước đầu tiên, hành trình sau đó còn kéo dài nữa:

“Sau quá trình nhiều ngày không có mắt xem và Hằng tự đúc kết ra được là mình đang thiếu sự sáng tạo. Đó là lý do tại sao mọi người thấy Hằng xuất hiện ở trong những phiên LIVE có bối cảnh khác nhau. Hằng đi ra ngoài, bối cảnh ngoài biển ngoài núi, ngoài tuyết, ngoài trời mưa,... là sự thu hút để cho người ta thấy một cái dấu ấn.

Khi Hằng đi đến đâu, Hằng nhìn thấy nơi đó có tiềm năng thì Hằng sẽ ở lại nơi đó thời gian lâu hơn. Ví dụ như Tân Cương (Trung Quốc) là nơi đánh dấu tên tuổi của Hằng rất nhiều. Mọi người nhớ đến cái tên Hằng Du Mục thì 80% là nhờ vùng đất Tân Cương”.

Hành trình đi từ con số 0 đến "chiến thần livestream" của Hằng Du Mục, bí quyết gói gọn trong 2 chữ- Ảnh 5.

Việc di chuyển nhiều nơi, livestream với bối cảnh khác nhau cũng là một bí kíp tạo dấu ấn với người xem của Hằng Du Mục

Hiện tại Hằng Du Mục đã bỏ túi cho mình nhiều pha bán hàng “chấn động”, nhiều con số 0. Có phiên cô bán ra 2 tấn táo đỏ chỉ trong chưa đầy 1 phút. Hay trong một lần khác, doanh thu của cô đạt 817 triệu chỉ trong 18 phút, phải cất đồ đi, tạm dừng bán vì sợ với lượng đơn lớn thì sẽ không kịp gửi hàng kịp mọi người. Quả không hổ danh "chiến thần livestream thế hệ mới" từ xuất phát điểm chân thật!

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày