Nổi tiếng là một thành phố trẻ, Sài Gòn càng sôi động hơn với những đêm không ngủ trên nhiều con phố sầm uất như Hồ Tùng Mậu, Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão… Từ lâu, những con phố này đã hình thành một nền văn hóa đặc sắc hết sức thú vị, thu hút hàng triệu du khách quốc tế.
Phố đi bộ Bùi Viện là một trong những tụ điểm vui chơi quen thuộc của giới trẻ Sài Thành – nơi văn hóa về đêm cực kì nhộn nhịp và sôi động. Những chiếc bàn ghế gỗ kiểu đặc trưng cho bar pub nối dài từ quán này sang quán khác. Tiếng nhạc Dj xập xình. Đèn màu rực rỡ. Những món nướng thơm lừng ngút khói làm nên một Bùi Viện rất riêng so với hầu hết những con phố còn lại ở Sài Gòn. Càng về đêm, Bùi Viện càng náo nhiệt và chất chơi hơn. Có thể nói văn hóa về đêm ở Sài Gòn thể hiện rõ nét nhất tại "con phố Tây" này.
Nhắc đến văn hóa đường phố Bùi Viện sẽ là thiếu sót lớn nếu thiếu vắng vị khách VIP luôn có mặt trong các bữa tiệc đêm của giới trẻ. Đó là sự hiện diện của thương hiệu "quốc dân" - Bia Saigon. Có thể nói, văn hóa đường phố và vị khách này là đôi bạn tri kỷ không thể tách rời.
Chính vì nét văn hóa rất riêng tại Bùi Viện, lễ khai mạc chuỗi sự kiện "Đêm Sài Gòn" đã chọn "Phố Tây" làm nơi đầu tiên khơi màu bùng nổ thông điệp: "1,2,3 Lên" đầy sức trẻ, như một cách nhấn nút "kích nổ" nhiệt huyết, năng lượng cho những thị dân Sài thành.
Đến với đêm khai mạc, sự xuất hiện bất ngờ của nữ VJ Thùy Minh cùng Vlogger Khoai Lang Thang đã thêm phần hào hứng cho đám đông. Hai nhân vật đặc biệt này đã cùng trải nghiệm những tiết mục sôi động như cùng nâng ly hét to "khẩu hiệu": "1.2.3... Lên" đầy máu lửa.
Cũng trong sự kiện, trò chơi drinking wheel từ lâu đã nổi tiếng trong các bữa tiệc phương Tây lần đầu tiên xuất hiện tại sân chơi của giới trẻ Sài Gòn. Những thử thách thú vị trên chiếc vòng xoay càng làm cho bữa đại tiệc hội tụ bạn bè thêm phần rôm rả.
Tiếp thêm cho không khí cho một đêm sống trẻ, nhà tài trợ còn chơi lớn đầy tính cách hào sảng khi chào mời ưu đãi gọi 4 tặng 1, du khách sẽ được tặng luôn một món ăn yêu thích trong thực đơn. Trước sự đãi ngộ hậu hĩnh này, bữa tiệc đêm như "tiếp lửa", càng nhiều bia càng nhiều món và niềm vui, sự sôi nổi như không thể dừng lại.
Trong khi hàng nghìn bạn trẻ quẩy nhiệt tình thì trên sân khấu "Đêm Sài Gòn" MC Hoàng Rapper cũng "đốt nóng" không khí không kém với những màn gọi Lô Tô Đêm Sài Gòn đầy hài hước và duyên dáng. Đoàn diễu hành đường phố với trang phục carnaval hòa theo tiếng nhạc DJ cùng các biểu ngữ như: "Uống như Rồng", "Lên như Rồng", "Sống chất như Rồng"… cộng thêm những màn ảo thuật đường phố đặc sắc càng khiến cho không khí càng trở nên tưng bừng như một ngày hội văn hóa.
Với thành công của đêm khai mạc, "Đêm Sài Gòn" tiếp tục được nhà tổ chức mang đi đến 7 tỉnh thành trong cả nước, bao gồm: Phú Quốc, Cần Thơ, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Hà Nội và Hạ Long như một cách quảng bá văn hóa đường phố đặc sắc của Sài Gòn đến với giới trẻ cả nước. Chuỗi sự kiện sẽ lần lượt diễn ra vào tối thứ 7 hằng tuần từ tháng 8 cho đến tháng 9/2019.
Đây là chuỗi sự kiện nằm trong chiến dịch làm mới thương hiệu Bia Saigon, thông qua nét văn hóa đường phố đặc sắc của "Đêm Sài Gòn", SABECO muốn đưa diện mạo mới của thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng đặc biệt là giới trẻ.
Hình ảnh mới của thương hiệu là đại diện cho tinh thần không ngừng vượt lên thách thức, trẻ trung và tiến bộ của người trẻ Việt – thế hệ sinh ra tại Việt Nam và sẵn sàng cho cuộc chơi thế giới. Chuỗi sự kiện đường phố độc đáo – "Đêm Sài Gòn" đã đang và sẽ mở ra một sân chơi đầy sức sống, đậm chất và lành mạnh dành cho giới trẻ cả nước.