Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm với quận Long Biên của Hà Nội, do Pháp xây dựng, đặt tên là cầu Doumer, theo tên của Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer
Cầu dài 1.681 m, được khởi công vào tháng 9/1898 và khánh thành vào tháng 2/1902
Trải qua 120 năm, cầu Long Biên hiện đã xuống cấp nghiêm trọng. Mỗi ngày, cây cầu vẫn có hàng nghìn phương tiện đi qua
Sau những sự cố xuất hiện trong thời gian gần đây, lực lượng chức năng đã tiến hành dựng hàng rào chắn tại các lối lên cầu Long Biên để ngăn xe 3 bánh, xe thồ, xe chở hàng cồng kềnh đi lên cầu
Hàng rào bằng nhựa, được kết nối với nhau chia đôi lối lên, xuống cầu thành 2 làn
Tại điểm đầu đặt vị trí hàng rào, 2 cột thép được đặt cố định để người dân không thể tự ý di chuyển rào
Biển báo được đặt ở lối lên cầu
Những chiếc xe 3 gác khi gặp phải hàng rào đều phải quay đầu
Tuy nhiên, dù ngăn được xe 3 bánh, xe thồ, xe chở hàng cồng kềnh đi lên cầu nhưng lại khiến mặt đường bị thu hẹp, xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm
Đại diện Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý cầu Long Biên) cho biết, đơn vị đã dựng các dải phân cách mềm bằng nhựa nhằm phân luồng, không cho các xe ô tô hay xe ba gác, xe tự chế đi lên cầu. Đồng thời, bố trí 3 người cho 1 ca trực để ngăn chặn tình trạng người dân vẫn cố tình vi phạm
Camera giám sát cũng được lắp đặt bổ sung nhằm kiểm soát các phương tiện qua lại trên cầu Long Biên
Trước đó, ngày 28/5, người dùng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh mặt đường cầu Long Biên, hướng trung tâm TP. Hà Nội sang quận Long Biên xuất hiện lỗ thủng lớn. Người dân khuyến cáo nếu ai có việc lưu thông qua cầu cần chú ý quan sát, tránh nguy hiểm. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập tức cử lực lượng đến vá lỗ thủng khẩn cấp, bảo trì cầu
Lắp rào chắn xe ba bánh