Sau nhiều thắc mắc và lùm xùm khó hiểu không đáng có từ động thái chuyển đổi phương thức thanh toán GrabPay sang ví điện tử Moca, trong một động thái mới nhất, Grab đã có lời xin lỗi chính thức gửi đến toàn thể khách hàng của mình. Đây là nội dung của một note đăng tải trên chính Fanpage Facebook của Grab.
Dòng note của Grab trên Facebook.
Theo Grab: "Quá trình triển khai GrabPay by Moca đã và đang trở thành trải nghiệm xấu cho một số lớn khách hàng. Sự bất ngờ, hoang mang trong giai đoạn đầu, cảm giác bị ép buộc phải sử dụng, lo lắng bị mất tiền khi số dư trong GrabPay Credits không hiển thị, phiền phức khi không thể kích hoạt ví và không thể kết nối với tổng đài Grab… đã khiến nhiều khách hàng giận dữ."
Như vậy, Grab đã tự ý thức được những bất cập từ công đoạn thay đổi cách thức hoạt động của mình, đồng thời nhận lỗi, không tránh né để giải quyết triệt để những thiếu sót còn tồn đọng. Ngoài ra, công ty cũng đã đăng tải một album chứa những câu hỏi cơ bản nhất và giải đáp cho toàn thể người dùng tại địa chỉ này.
Được biết, kể từ giữa tháng 10, Grab đã thông báo sẽ ngừng cung cấp dịch vụ GrabPay, không còn cho phép khách hàng nạp tiền qua thẻ tín dụng hoặc Internet Banking sau ngày 1/10 nữa. Thay vào đó, phương pháp thay thế được chọn sẽ là nền tảng ví điện từ có tên Moca, tích hợp thẳng với tài khoản Grab.
Trong thời gian đầu chuyển giao, rất nhiều khách hàng của Grab vẫn không để ý và nắm rõ được các thông tin cần thiết, khiến cho bản thân bị lâm vào các tình huống bất ngờ vì không kịp hiểu chuyện gì xảy ra mỗi khi không thể thanh toán bằng tài khoản số. Mặt khác, một số trường hợp lại báo cáo vẫn dùng được GrabPay như trước, đồng thời đã thử liên kết ví điện tử Moca theo hướng dẫn của Grab nhưng... không thành công.
Chú ý: Khách hàng chỉ bị chặn cách thức nạp tiền từ thẻ tín dụng vào GrabPay (GrabPay cũng sẽ chính thức bị loại bỏ và biến mất, thay bằng Moca), còn việc dùng trực tiếp thẻ tín dụng để thanh toán vẫn được phép, bao gồm cả những loại phí, thuế liên quan dành cho quá trình thanh toán.