Gọi được số vốn khủng, Thánh Riviu “chuyển mình” thành một trong những nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 05/02/2021

Thánh Riviu - một trong những cộng đồng lớn thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ quyết định sáp nhập với trang Địa điểm ăn uống, tạo cho mình nền tảng đánh giá riêng và thành công gọi vốn hàng triệu USD từ nhà đầu tư nước ngoài.

Khác với những cộng đồng trên Facebook, ngay từ những ngày đầu thành lập, Thánh Riviu đã có chiến lược dài hạn để phát triển cộng đồng và tạo ra một sân chơi thú vị cho người dùng. Chỉ sau một năm hoạt động, đội ngũ không chỉ hoàn thành được mục tiêu mà còn có những bước chuyển mình lớn, từ việc thành lập công ty, kêu gọi đầu tư thành công, cho ra đời trang web và ứng dụng đánh giá Riviu.

Xuất sắc đạt 1 triệu thành viên chỉ sau hơn một năm

Thánh Riviu là một cộng đồng trên Facebook, được biết đến nhiều hơn vào thời điểm cả nước đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Qua đây, mọi người có có thể bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ, tìm hiểu về du lịch, ẩm thực và đời sống xã hội. Nhờ những chia sẻ chân thật và thú vị, cộng đồng đã thu hút được sự tham gia của hơn 1 triệu người.

Cũng nhờ có những cộng đồng như Thánh Riviu, nhiều người lại tìm được niềm vui mới khi dạo quanh các hội nhóm review nhà cửa, bếp núc trong suốt khoảng thời gian cách ly xã hội, hạn chế tụ tập.

Gọi được số vốn khủng, Thánh Riviu “chuyển mình” thành một trong những nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Thánh Riviu với số thành viên lên đến 1 triệu

Bắt đầu từ năm 2019, chỉ sau hơn 1 năm Thánh Riviu đã gặt hái được những thành công đáng kể. Cũng chính vì vậy mà những người đứng đầu cộng đồng đã quyết định thành lập công ty, lấy tên gọi là Riviu cùng slogan "Riviu chất từ user thật", tập trung phát triển những nội dung do người dùng tạo ra, qua đó giúp người dùng tìm kiếm các nhà hàng, món ngon; đồng thời giúp chủ doanh nghiệp lắng nghe, thấu hiểu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Trở thành một trong những nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội

Nhờ ý tưởng và mục tiêu táo bạo, Riviu đã gọi vốn thành công với số tiền lên đến hàng triệu USD từ nhà đầu tư nước ngoài. Anh Đặng Lê Huy - Founder kiêm CEO của Riviu - chia sẻ: "Riviu được lấy cảm hứng từ một startup công nghệ của Trung Quốc chuyên về đánh giá nhà hàng, khách sạn, và dịch vụ. Việc được rót vốn lần này cho thấy Riviu đã đi đúng hướng và sẵn sàng đón nhận sự ủng hộ của người dùng".

Gọi được số vốn khủng, Thánh Riviu “chuyển mình” thành một trong những nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội - Ảnh 2.

Các Founders của Riviu (từ trái qua phải): CTO Lê Đình Thái, COO Đặng Nhất Duy và CEO Đặng Lê Huy

Ngay sau khi nhận đầu tư, Riviu nhanh chóng sáp nhập với trang Địa điểm ăn uống, hướng đến việc trở thành một trong những nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội. Với hơn 10 triệu người theo dõi trên website và fanpage, việc sáp nhập này hứa hẹn là ưu thế lớn giúp Riviu tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Khi sử dụng nội dung sáng tạo từ người dùng (UGC) đang dần trở thành xu hướng thì việc phát triển nền tảng đánh giá là vô cùng cần thiết. Bên cạnh ẩm thực, Riviu cũng kỳ vọng mở rộng sang nhiều lĩnh vực đời sống.

Gọi được số vốn khủng, Thánh Riviu “chuyển mình” thành một trong những nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội - Ảnh 3.

Cộng đồng Thánh Riviu với nhiều content thú vị thu hút hàng chục nghìn tương tác

Các nhà sáng lập của Thánh Riviu đều là những người giàu kinh nghiệm, làm việc trong môi trường startup hoặc tại các tập đoàn công nghệ lớn. Trong đó, ông Đặng Lê Huy từng có 4 năm kinh nghiệm làm việc tại Google Singapore với vị trí chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh. Ông Huy còn từng là thành viên sáng lập của We Escape.

Gọi được số vốn khủng, Thánh Riviu “chuyển mình” thành một trong những nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội - Ảnh 4.

CEO Riviu Đặng Lê Huy từ bỏ Google về Việt Nam khởi nghiệp

Với sự dẫn dắt từ đội ngũ kì cựu này, Riviu hứa hẹn sẽ gặt hái được những thành công đáng kể hơn trong tương lai và trở thành một trong những nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội.

Hai nhà sáng lập còn lại là ông Đặng Nhất Duy và ông Lê Đình Thái. Cả hai từng là đồng sáng lập của TFL Technology - startup phát triển nền tảng livestream. Bên cạnh đó, hai nhà sáng lập còn có những sản phẩm lớn khác như Hay.la, Vietkite và LixiFood Delivery.

Ông Đặng Lê Huy cho biết: "Mục tiêu chúng tôi là giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và đánh giá chất lượng của hơn 300.000 nhà hàng, khách sạn khắp Việt Nam". Ông kỳ vọng cùng với đội ngũ tài năng và nhiệt huyết, Riviu sẽ đưa thuật ngữ "riviu" vào từ điển, giống như cách người ta dùng chữ "Google" thay cho "tìm kiếm".