Công việc bận rộn, cuộc sống xô bồ khiến nhiều người chẳng có thời gian để đến tận các gian hàng mua sắm chọn lựa sản phẩm. Bởi thế mà nghề shipper cũng được dịp nở rộ, chỉ cần vài cú click chuột hay cuộc điện thoại đặt hàng là ngay sau đó hàng hóa được chở đến tận tay, người bán hàng cũng không mất quá nhiều thời gian cho việc tiếp đón, chèo kéo khách.
Thế nhưng không hề đơn giản là chỉ giao hàng - nhận tiền là xong, các shipper còn gặp phải vô vàn tình huống dở khóc dở cười, thậm chí còn phải đối mặt với thái độ khó chịu của các khách hàng.
Dẫu biết "khách hàng là thượng đế", nhưng có những pha "tức nước vỡ bờ" khiến các shipper cũng phải xả ra cả "rổ phẫn nộ" với những dòng tin nhắn cực gắt khiến khách hàng cũng phải đứng hình.
Mới đây, trong hội nhóm tìm ship cũng xuất hiện ảnh chụp màn hình dòng tin nhắn qua lại của một anh shipper với khách hàng khiến nhiều người xôn xao.
Phản ứng của anh shipper trước dòng tin nhắn như ra lệnh của vị khách hàng nữ
Theo như nội dung trong đoạn tin nhắn, sau khi shipper giao hàng đến chung cư cho một vị khách nữ, thì người này để lại một dòng tin nhắn:"Mang lên tầng 19".
Lập tức, thanh niên này đáp trả bằng một tin nhắn với nội dung vô cùng phẫn nộ. Đồng thời, anh chàng này còn dúi ngay gói hàng vào bụi hoa rồi bỏ về mà không cần nhận phí ship.
"Ai mang lên, cái gì cũng có tên mà. Hàng bà chị không phải ứng, tôi để ở bụi hoa, không biết hoa gì đâu, chỗ cái biển không hút thuốc. Bà chị xuống bới hoa ra mà lấy. Tôi không lấy ship coi như trả công cho bà", dòng tin nhắn đáp trả của anh giao hàng.
Phí ship cho mỗi lần giao hàng chỉ dao động trong khoảng 10.000 đến 40.000 đồng tùy theo từng loại mặt hàng, khối lượng và địa điểm xa, gần… Mỗi một chuyến ship thù lao nhận được không quá cao thế nhưng nếu nhận được phản hồi hoặc thái độ niềm nở chắc chắn cũng sẽ khiến các shipper thoải mái hơn.
Ngay sau khi đoạn tin nhắn trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người, nhiều người bày tỏ đồng tình với phản ứng của anh shipper khi đáp trả dòng tin nhắn không đầu không cuối của vị khách nữ.
"Cái câu “mang lên tầng 19” nên được thay là “Bạn mang giúp lên tầng 19 được không” thì câu chuyện đã khác rồi. Dẫu phản ứng của anh shipper có hơi căng nhưng coi như một bài học cho vị khách hàng này", bạn T.L chia sẻ.
"Họ đi giao hàng rồi nhận tiền chứ có đi xin đầu mà thái độ khó chịu thế nhở. Anh giao hàng trả lời ngầu quá. Thà mất không tiền cho lần ship này còn hơn thêm bực vào người. Mình cũng hay mua hàng online mà chả bao giờ dám nói với shipper vậy luôn, tôn trọng người ta thì người ta mới tôn trọng mình được", một bạn khác bày tỏ.
Bên cạnh đó, nhiều người không khỏi tò mò muốn biết diễn biến tiếp theo, đặc biệt là phán ứng của người phụ nữ nhận hàng sẽ ra sao sau khi đọc được dòng tin nhắn trên của anh shipper.