Tiếp nối chuỗi thành tích ấn tượng của các chiến dịch trước, Tết 2024 Coca-Cola gửi gắm đến người dùng khía cạnh mới về thông điệp "diệu kỳ". Thấu hiểu các giá trị văn hóa tốt đẹp của người Việt, thương hiệu nhận ra rằng, khoảnh khắc thú vị từ những điểm chung không ngờ là sợi dây gắn kết các thành viên trong gia đình. Từ đó, nhiều hoạt động rộng khắp từ trực tuyến đến ngoài trời được Coca-Cola triển khai nhất quán nhằm gợi nhắc mỗi người về những khoảnh khắc diệu kỳ làm nên Tết.
Bao bì Tết - Bất ngờ với những lần đầu tiên
Đầu tháng 12, những lon Coca-Cola phiên bản Tết 2024 đã phủ sóng khắp các siêu thị và điểm bán trên toàn quốc. Cùng màu đỏ và cánh én vàng quen thuộc, lần đầu tiên Coca-Cola đưa hình tượng Rồng vào thiết kế bao bì. Hình tượng Rồng Vàng dưới sự nhào nặn của nhà thiết kế Tòn Bùi, lấy cảm hứng từ các đặc điểm của Rồng thời Lý gửi gắm ước vọng về một năm mới thịnh vượng. Đây cũng là lần đầu Coca-Cola cho ra mắt 100 phiên bản lon với 100 lời chúc năm mới như "Thăng Tiến", "Sum Vầy"...
Chạm cảm xúc với TVC "Gắn kết làm nên Tết diệu kỳ"
Vẫn với hình ảnh quen thuộc như bữa ăn sum họp đầu năm, Coca-Cola đã thử nghiệm câu chuyện khác về chủ đề tình thân. Theo đó, trong lúc đang say sưa chiến "game" và cay cú vì bị đánh bại bởi "cao thủ bất bại", nữ chính bất ngờ nhận ra nhân vật ấy chính là ông ngoại mình. TVC khép lại bằng khoảnh khắc nhí nhố của bạn nữ và ông ngoại trên bàn ăn đón Giao Thừa, qua đó tôn vinh những điểm chung bất ngờ giúp gắn kết các thế hệ thành viên trong gia đình.
Giữ vững những giá trị cốt lõi về bữa ăn gia đình song Coca-Cola đã thổi một làn gió mới, giúp TVC chiếm lấy cảm tình của người dùng và nhận được 8,6 triệu lượt xem.
Hoạt động ảo - Tương tác thực
53,605 là tổng số lượt lời chúc cộng đồng gửi đến nhau qua hoạt động tương tác vật lý mới dành cho người dùng mùa Tết Giáp Thìn.
"Điểm chung gắn kết - Chúc Tết Diệu Kỳ" đã kêu gọi người dùng cùng nhau tạo những lời chúc "độc lạ" mà ý nghĩa. Mỗi lời chúc được tạo thành công, Coca-Cola đóng góp 15.000đ vào Qũy Tết Nhân Ái của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam. Từ đầu tháng 12, hoạt động nhận được sự quan tâm của hàng nghìn người dùng ở mọi độ tuổi nhờ vào cách thức độc đáo để lan tỏa điều tích cực trong dịp đầu năm mới.
Thu gom chai nhựa, truyền tải thông điệp xanh
2024 là năm đầu tiên hoạt động bảo vệ môi trường góp mặt cùng chiến dịch Tết của Coca-Cola.
Từ 07/01 đến 19/01, Coca-Cola cùng Trung ương Hội chữ thập đỏ thực hiện hoạt động thu gom chai nhựa hoặc lon nhôm đã qua sử dụng tại 39 điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng, Long An và TP. Hồ Chí Minh. Với mỗi lượt thu gom, Coca-Cola sẽ đóng góp 15.000đ vào Qũy Tết Nhân Ái.
Hoạt động vì môi trường giữ vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của thương hiệu tại Việt Nam. Việc đưa những giá trị xanh vào chiến dịch Tết cho thấy rõ nỗ lực của Coca-Cola để mang những trải nghiệm ý nghĩa cho người dùng.
"Chợ Tết 0 đồng" - hiện thực hóa Tết diệu kỳ
Đồng hành của Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, từ ngày 20/1 - 3/2/2024, Coca-Cola tiếp tục tổ chức chương trình "Chợ Tết 0 đồng", hỗ trợ hơn 4,5 tỷ đồng cho 6.000 gia đình khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Long An và Đà Nẵng.
Các gia đình được mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ ngày Tết với phiếu mua hàng trị giá 600.000đ. Ngoài ra, họ cũng được tham gia vào các hoạt động giải trí như trò chơi dân gian, nhận chữ thư pháp, hái lộc xuân hay thăm khám sức khỏe.
Tự hào xác lập cùng lúc 6 kỷ lục mới
Cùng với sự chung tay của cộng đồng, ngày 20/01, Coca-Cola xác lập cùng lúc 6 kỷ lục Việt Nam và thế giới chứng nhận bởi Liên minh Kỷ lục thế giới (WorldKings). Trong đó, tiêu biểu nhất là Kỷ lục "Sự kiện có số lượng lời chúc năm mới được gửi cùng lúc bởi các gia đình tham gia nhiều nhất Việt Nam" với 1.000 lời chúc được gửi từ 1.000 gia đình.
Ngoài ra, các gia đình có thể chụp hình cùng với các quầy tái hiện lại không gian của 4 thành phố lớn Việt Nam, và thưởng thức âm nhạc cùng Hoàng Dũng, Suni Hạ Linh,…
30 năm đồng hành cùng bữa ăn Việt, Coca-Cola đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt. Không chỉ là những cánh én báo hiệu mùa xuân về, các chiến dịch Tết của thương hiệu còn tạo ấn tượng với công chúng bằng thông điệp ý nghĩa, đậm bản sắc văn hóa Việt cùng các hoạt động đầy bất ngờ và đổi mỗi năm. Với những trải nghiệm độc nhất ấy, chiến dịch Tết của Coca-Cola chắc chắn sẽ luôn được người dùng đón chờ mỗi dịp xuân về.