Nhà hàng sushi có tên là This Is Not A Sushi Bar tại thành phố Milan, Ý đã thử nghiệm một hình thức thanh toán mới lạ làm nhiều người bất ngờ. Đó chính là dựa vào số lượt follower trên Instagram của thực khách và quy đổi ra thành bữa ăn. Bạn sẽ chẳng tốn một chi phí nào cho bữa ăn nếu check-in tại nhà hàng và post lên trang cá nhân của mình. Nhưng với một điều kiện, con số người theo dõi phải trên 1000.
"Miễn phí tiền mặt? Bitcoin? Không, chính là người theo dõi! Chúng tôi chấp nhận thanh toán bằng số lượng follower của bạn. Chỉ cần chụp ảnh món ăn, gắn thẻ @thisisnotasushibar và #thisisnotasushibar để có một hoặc nhiều bữa ăn từ chúng tôi"
Cụ thể, theo quy định tại nhà hàng này, khách hàng sẽ được miễn phí một phần ăn nếu có từ 1.000 - 5.000 follower trên Instagram. Hai phần ăn miễn phí sẽ dành cho khách hàng nào có số lượng người theo dõi từ 5.000 - 10.000.
Bất kì ai được 10.000 - 50.000 follower thì hãy thoải mái tận hưởng 4 phần ăn mà chẳng cần trả tiền. Và chi phí cho 8 bữa ăn ngon lành ở nhà hàng là chỉ cần bạn post ảnh lên tài khoản Instagram có lượng follower là 50.000 - 100.000. Thậm chí, một bữa ăn thịnh soạn tùy ý lựa chọn sẽ dành cho những vị khách nổi tiếng trên mạng xã hội với lượng người theo dõi hơn 100.000.
Được biết ý tưởng thanh toán độc đáo và mang hơi hướng "công nghệ 4.0" này là do Matteo Pittarello, đồng sáng lập nhà hàng, đã nghĩ ra. "Chúng tôi là nơi đầu tiên áp dụng phương pháp này một cách có hệ thống và sẽ duy trì trong một thời gian dài", ông chia sẻ.
Có thể nói đây là một hình thức tiếp thị rất sáng tạo, bởi vì chẳng cần mời ngôi sao, ca sĩ quảng cáo mà việc tận dụng độ nổi tiếng của những KOL trên Instagram này cũng đã thu hút sự chú ý của một lượng khách hàng. "Chiêu PR" này vô cùng hiệu quả để tạo sự nhận diện cho một nhà hàng mới mở, tuy nhiên, có những câu hỏi đặt ra là "Làm sao nhà hàng có thể duy trì nếu như chẳng thu lời từ tiền mặt? Chi phí đâu để họ mua thực phẩm?"
Thực chất, nhà hàng này không chỉ phục vụ cho những đối tượng nổi tiếng mà khách hàng bình thường vẫn có thể đến ăn và trả bằng tiền mặt. Và kiểu phục vụ chủ yếu của nhà hàng này hiện nay là take-away và giao hàng tận nơi. Hiện hình thức thanh toán này đang thu hút sự chú ý của nhiều người. Câu hỏi "Nhiều follower làm gì, có ăn được không?" đã được trả lời rồi đấy nhé.
Địa chỉ: Via Nino Bixio 18, Milan, Ý
Giờ mở cửa: 9h - 21h
Giá: 4 EUR - 18 EUR (khoảng 110k - 480k)
Nguồn: Finedininglovers, Alarabiya...