Flying Tiger Copenhagen cắt giảm 50% nhựa trong sản phẩm, tiên phong phát triển bền vững trong ngành bán lẻ!

Quang Vũ, Theo Thanh niên Việt 13:30 25/04/2025
Chia sẻ

Flying Tiger Copenhagen – thương hiệu bán lẻ đến từ Đan Mạch – đã chiếm được cảm tình của nhiều người nhờ vào các sản phẩm độc đáo như đồ trang trí, đồ chơi, đồ bếp, văn phòng phẩm, và nhiều mặt hàng khác.

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 11/2024, thương hiệu không chỉ gây ấn tượng với thiết kế sáng tạo mà còn cam kết phát triển bền vững. Flying Tiger Copenhagen đang nỗ lực giảm tác động đến môi trường với những mục tiêu đầy tham vọng: Cắt giảm một nửa lượng nhựa sử dụng, giảm phát thải khí nhà kính khoảng 30%, 100% sản phẩm giấy và gỗ có nguồn gốc từ rừng bền vững và giảm 50% số lượng sản phẩm dùng một lần.

Flying Tiger Copenhagen cắt giảm 50% nhựa trong sản phẩm, tiên phong phát triển bền vững trong ngành bán lẻ!- Ảnh 1.

Hành trình xanh hóa của Flying Tiger Copenhagen

Với Flying Tiger Copenhagen, bền vững không phải là xu hướng mà là một phần trong ADN thương hiệu. Từ khâu sản xuất, vận chuyển đến cửa hàng và vòng đời sản phẩm, mọi quy trình đều được tối ưu để giảm tác động đến môi trường. Flying Tiger Copenhagen mong muốn trở thành những người tiên phong trong quá trình chuyển đổi xanh của ngành bán lẻ, đồng thời đóng góp vào việc để lại một hành tinh tốt đẹp hơn cho các thế hệ tương lai.

Flying Tiger Copenhagen cắt giảm 50% nhựa trong sản phẩm, tiên phong phát triển bền vững trong ngành bán lẻ!- Ảnh 2.

Năm 2023, Flying Tiger Copenhagen vinh dự nhận huy chương bạc EcoVadis, nằm trong top 3% doanh nghiệp bán lẻ dẫn đầu về hiệu suất bền vững và top 25% doanh nghiệp toàn cầu.

Sản phẩm thân thiện "từ trong ra ngoài"

Từ năm 2019 đến 2024, Flying Tiger Copenhagen đã cắt giảm 64% nhựa trong bao bì. Bao bì là một trong những nguồn rác thải lớn nhất toàn cầu, Flying Tiger Copenhagen đã nâng tỷ lệ bao bì có thể tái chế từ 91% lên 96% (2023-2024)

Thương hiệu thẳng thắn chia sẻ các sản phẩm thực phẩm là thách thức lớn nhất trong việc đạt được khả năng tái chế 100%. Dù việc đạt 100% tái chế cho thực phẩm còn nhiều thách thức do nhựa có vai trò quan trọng trong bảo quản, thương hiệu vẫn không ngừng tìm kiếm và thử nghiệm các giải pháp mới. Những thay đổi này có thể thấy rõ qua các sản phẩm như khăn ướt làm từ tre, hộp kẹo bạc hà bằng kim loại hay đồ chơi gỗ thay thế nhựa.

Flying Tiger Copenhagen cắt giảm 50% nhựa trong sản phẩm, tiên phong phát triển bền vững trong ngành bán lẻ!- Ảnh 3.

Giá cả không phải rào cản của sự bền vững

Điều này cũng đặt ra một thách thức khác đối với một thương hiệu vốn nổi bật nhờ mức giá dễ tiếp cận. Việc chuyển từ nhựa nguyên sinh sang nhựa tái chế rõ ràng có chi phí cao hơn. Ví dụ, tại thị trường Trung Quốc – nơi Flying Tiger Copenhagen sản xuất phần lớn hàng hóa – nhựa tái chế hiện đắt hơn khoảng 25% so với nhựa nguyên sinh, trong khi các vật liệu thay thế khác như gỗ cũng thường tốn kém hơn.

"Trong bối cảnh giá vật liệu tăng, chúng tôi lựa chọn tập trung vào thiết kế thông minh hơn thay vì chuyển chi phí sang khách hàng," Martin Jermiin, CEO Flying Tiger Copenhagen nói. "Phát triển bền vững không bao giờ nên là cái cớ để tăng giá – đó là việc lựa chọn đúng đắn ngay từ đầu."

Flying Tiger Copenhagen tự thiết kế sản phẩm và kiểm soát số lượng đặt hàng cho từng mặt hàng, nhờ đó có thể điều chỉnh thiết kế và quy mô đơn hàng để tối ưu chi phí

Gấu bông có sứ mệnh! Kỷ niệm một cột mốc đáng yêu

Toàn bộ dòng sản phẩm gấu bông mới của Flying Tiger Copenhagen, phần lớn do đội ngũ sáng tạo tại Copenhagen thiết kế, là kết quả của hơn một năm nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển. Bộ sưu tập này được làm từ 95% vật liệu tái chế, đánh dấu bước chuyển từ sợi polyester nguyên sinh sang vật liệu tái chế được chứng nhận. Nhờ đó, những loại rác thải nhựa như chai nhựa cũ đã được "hô biến" thành những chú gấu bông đáng yêu, vừa thân thiện với môi trường, vừa mang nhiều ý nghĩa. Từng sản phẩm đều được thiết kế với sự chăm chút và sáng tạo từ những bước đầu tiên.

Flying Tiger Copenhagen cắt giảm 50% nhựa trong sản phẩm, tiên phong phát triển bền vững trong ngành bán lẻ!- Ảnh 4.

Dòng gấu bông mới sẽ chính thức ra mắt trong chiến dịch mùa hè của Flying Tiger Copenhagen, mang đến sắc màu rực rỡ, không khí mùa hè và tinh thần biển cả cho bộ sưu tập sản phẩm bền vững của thương hiệu. Đây không chỉ là một bộ sưu tập dễ thương, mà còn là dấu mốc quan trọng trong việc thay đổi cách thương hiệu sử dụng chất liệu polyester, mở ra hướng đi thân thiện hơn với môi trường cho các sản phẩm dệt trong tương lai.

Về Flying Tiger Copenhagen

Flying Tiger Copenhagen cắt giảm 50% nhựa trong sản phẩm, tiên phong phát triển bền vững trong ngành bán lẻ!- Ảnh 5.

Flying Tiger Copenhagen là thương hiệu bán lẻ toàn cầu được biết đến rộng rãi nhờ thiết kế đạt nhiều giải thưởng và danh mục sản phẩm độc đáo – từ đồ trang trí tiệc tùng, thiết bị nhà bếp, quà tặng cho đồng nghiệp đến đồ chơi cho trẻ nhỏ. Kể từ cửa hàng đầu tiên ra đời tại Copenhagen vào năm 1995, Flying Tiger Copenhagen đã phát triển và hiện có hơn 8.000 nhân viên, và có mặt tại hơn 1.025 cửa hàng trên 38 quốc gia.

Hệ thống cửa hàng Flying Tiger Copenhagen tại Việt Nam:

Hà Nội: Tầng 2, Lotte Mall West Lake

TP. HCM: Tầng 2, Parc Mall Quận 8

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày