Hẳn bạn vẫn chưa quên Coco Hamamatsu, fashionista nhí đến từ Harajuku, Nhật Bản từng gây sốt Instagram vào hồi năm ngoái. Mặc dù tài khoản Instagram của Coco có cái tên vô cùng "bánh bèo": Công chúa màu hồng Coco nhưng cô bé 7 tuổi lại sở hữu phong cách thời trang cool ngầu hết sức. Street style của Coco dễ dàng hạ gục người đối diện ngay từ ánh nhìn đầu tiên bởi lối mix&match vô cùng cá tính, bụi bặm với đủ những gam màu sặc sỡ và đặc biệt là cách phối phụ kiện đầy biến hóa.
Tháng 8 năm ngoái tức thời điểm mới nổi tiếng, Coco có 150.000 fan trên Instagram và hiện tại, con số này đã tăng lên 500.000. Không ngoa khi nói rằng "công chúa màu hồng" đang là fashion icon nhí có sức ảnh hưởng nhất Nhật Bản và do đó, cũng không ngạc nhiên khi cô bé lọt vào mắt xanh của Elle Mỹ. Vừa qua, Coco đã có cơ hội thực hiện một photoshoot riêng cho Elle Mỹ và sẽ xuất hiện trên ấn phẩm tháng 3 tới đây của tạp chí thời trang danh tiếng.
Trong photoshoot thực hiện cho Elle Mỹ, Coco tiếp tục "tự biên tự diễn" những bộ cánh của mình cùng với sự trợ giúp của bố - như cách mà cô bé vẫn tự lên đồ hằng ngày, tự nghĩ ý tưởng tạo dáng, chụp hình và tự chọn đăng tải lên Instagram bấy lâu nay. Vốn đã "có nghề" trong việc mix&match, Coco chẳng mấy khó khăn trong việc phối hợp những món phụ kiện hàng hiệu đắt đỏ từ Dior, Chanel, Gucci, Balenciaga, Louis Vuitton, v.v... cho các set đồ của mình trong photoshoot này.
Coco phối cây đồ vintage của riêng mình với kính mắt Dior và túi Chanel.
Mũ và ghim cài áo Chanel, kính mắt Moschino, áo jacket Leni And June, thắt lưng Gosha Rubchinskiy, sandal Dr. Martens.
Trong bài phỏng vấn với Elle Mỹ, bố mẹ Coco cũng chia sẻ kỹ hơn về cách mà cô con gái cưng của mình chạm ngõ thời trang. Sau khi vượt qua thảm họa động đất sóng thần kinh hoàng tại Fukushima vào năm 2011, bố mẹ cô bé đã chuyển tới Tokyo sinh sống và mở một cửa hiệu thời trang vintage mang tên Funktique tại Harajuku, tụ điểm thời trang sầm uất nhất tại Tokyo.
"Khi cửa hiệu ra đời, con bé mới 2 tuổi và chưa đi nhà trẻ, do đó mà con quanh quẩn ở đó suốt. Mọi người ở Harajuku luôn ăn mặc vô cùng thời trang và Coco đã chứng kiến việc này từ khi còn nhỏ xíu, âu cũng là một lẽ tự nhiên khi con có hứng thú với thời trang" - mẹ của Coco cho biết. Mẹ Coco cũng nhắc lại một kỷ niệm đẹp mà mình còn nhớ như in, khi đó Coco còn nhỏ xíu và vẫn còn mặc bỉm nhưng đã tỏ ra hào hứng ra mặt khi trông thấy một chiếc váy hoa trong cửa hiệu của bố mẹ.
Mũ Dior, kính mắt Gucci, túi Balenciaga.
Kính mắt Louis Vuitton
Trước ý kiến cho rằng Coco đang bị "chín ép" để trở thành một ngôi sao mạng xã hội, chị Misato khẳng định cô bé làm mọi thứ một cách tự nhiên mà không hề có một sự ép uổng nào. "Nhiều người nói rằng con bé còn quá nhỏ, nhưng chúng tôi không ép con làm điều mà con không muốn. Việc đồng ý để con bé chia sẻ những bức hình của mình lên mạng xã hội cũng là một cách để chúng tôi giáo dục con cách đối diện với thế giới bên ngoài" - mẹ của Coco cho biết.
Nguồn: Elle US