Có lẽ hiếm có một bộ trang phục nào trên thế giới lại gây nhiều tranh cãi như bộ Hijab của phụ nữ Hồi giáo. Hijab được viết theo tiếng Arabic nghĩa là sự phân định hay che lấp, còn tại các quốc gia nói tiếng Anh thì Hijab được hiểu như tấm khăn quấn quanh đầu hay tấm màn che thân. Một bộ Hijab điển hình là một bộ trang phục chỉ cho phép “chừa” cặp mắt, đôi tay và bàn chân.
Chính vì sự hà khắc trong điều luật ăn mặc từ ngàn đời nay mà phụ nữ Hồi giáo dường như không bao giờ được tận hưởng thời trang một cách chính thức. Thế nhưng điều đó sẽ chỉ còn là quá khứ, bởi nhà mốt Dolce&Gabbana vừa ra một quyết định vô cùng "can đảm": ra mắt dòng thời trang Hijab và Abaya (áo choàng dài màu đen của phụ nữ Hồi giáo). Nhà mốt nước Ý vừa chính thức thông báo điều này trên Instagram của mình.
Dolce&Gabbana thông báo về dòng thời trang dành cho phụ nữ hồi Giáo ngay trên Instagram
Bộ đôi nhà thiết kế của Dolce&Gabbana cho biết rằng Hồi giáo chính là thị trường thời trang tiềm năng kế tiếp mà nhà mốt muốn nhắm tới. Sở dĩ họ tự tin là bởi theo một báo cáo của Thomson Reuters, phụ nữ Hồi giáo đã chi 266 tỷ USD cho áo quần và giày dép vào năm 2013 và hứa hẹn sẽ còn chi đến tận 486 tỷ USD vào năm 2019.
Dưới đây là trọn bộ các thiết kế dành cho phụ nữ đạo Hồi của Dolce&Gabbana:
Nguồn: Elle