Facebook làm cả quảng cáo chỉ để tự nhận lỗi với người dùng, nhưng có vẻ chưa thành khẩn cho lắm

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 27/04/2018

Video quảng cáo - thực ra là nhận lỗi và hứa hẹn này của Facebook - sẽ được phát cả trên TV, rạp phim và các trận đấu bóng rổ.

Theo The Verge đưa tin, Facebook vừa đăng một video quảng cáo mới, nhưng không phải để tâng bốc mạnh mẽ như mọi khi mà tự đi nhận lỗi về mình, dù được đánh giá là có vẻ chưa "thành khẩn" cho lắm.

Thời gian gần đây chứng kiến thời kỳ u ám nhất cho Facebook, khi hàng loạt scandal lớn nhỏ cứ thể ập đến, chưa kể sự phán xét của dư luận vẫn còn kéo dài không biết bao giờ mới dứt. Vì thế, họ đã tự tung ra một video thuật lại những giai đoạn quan trọng vừa qua, bao gồm việc thừa nhận cả những "vũng lầy đen tối" của mình, sau đó hứa hẹn chắc nịch sẽ trở lại phong độ như xưa.

Không chỉ trên mạng xã hội, video "Facebook Here Together" sẽ còn được Facebook đầu tư xuất hiện trên cả TV và các rạp phim từ nay cho tới tận tháng 7, thậm chí là ở cả giờ nghỉ của một số trận bóng rổ thuộc giải NBA nổi tiếng nữa. 

Chỉ dài có đúng 1 phút thôi nhưng Facebook đã kịp tái hiện được khái quát chặng đường thay đổi của mình từ những năm đầu tiên: Những giao diện đời đầu được hiện lên, vai trò của họ và những sự hài lòng của người dùng. 

Tuy nhiên, khi nói đến giai đoạn scandal gần đây thì Facebook không chủ động thừa nhận luôn mà lại nói chung chung rằng "something happened" (tạm dịch: "rồi một sự cố ập đến") - giống như đó là một việc bất ngờ nào đó không thể giải thích được, chứ không phải là do họ đã thờ ơ và cố tình để nó xảy ra vậy. Sau đó tiếp tục là những lời dẫn như thể họ là nạn nhân: "Chúng tôi đã phải đối phó với những vấn nạn như tin giả, lừa đảo..."

Đoạn video kể lại những scandal của Facebook.

Dù sao thì phần cuối cùng là những lời hứa hẹn tích cực, sẵn sàng thay đổi để đem lại chất lượng dịch vụ tốt hơn cho mọi người. Tính đến thời điểm hiện tại thì Facebook cũng đã có vài update để thông báo về những ứng dụng thu thập dữ liệu, hoặc cách bảo vệ thông tin tốt hơn. Và trên hết, họ đã cảm thấy sợ một tương lai đen tối khi người dùng có thể rời bỏ họ vì không còn tin tưởng.

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm