Duy nhất 5 MV Vpop này đạt trên 1 triệu likes, hết 4 sản phẩm của Sơn Tùng, còn 1 ca khúc cuối thuộc về ai?

Koi Koi, Theo Trí Thức Trẻ 23:30 20/07/2019

Đây cũng chính là 4 MV Vpop đạt lượt thích cao nhất từ trước đến nay, một con số vô cùng ấn tượng mà không phải nghệ sĩ nào cũng đạt được.

MV Vpop đạt trên 100 triệu lượt xem giờ đây không còn là "của lạ" nữa, hiện tại nghệ sĩ Việt đã bắt đầu nhắm đến những con số cao hơn cho sản phẩm âm nhạc của họ: 200 triệu hoặc cũng có thể là 500 triệu. Tuy nhiên, số lượng MV Vpop đạt trên 1 triệu likes trong thời điểm hiện tại lại vô cùng ít ỏi: số lượng vừa tròn một bàn tay, vỏn vẹn đúng 5 MV cán mốc trên. Số lượng lượt thích không chỉ phản ánh mức độ phủ sóng của sản phẩm âm nhạc, mà cũng phần nào thể hiện "quyền lực" của cộng đồng người hâm mộ, góp phần lớn vào danh tiếng của người nghệ sĩ.

Trong số 5 MV Vpop có trên 1 triệu likes, hết 4 sản phẩm thuộc về Sơn Tùng MTP, chứng tỏ sức hút của anh chàng những năm qua chưa bao giờ có dấu hiệu dừng lại, cái tên thứ 5 là một tân binh mới toanh của làng nhạc Việt trong năm 2019: Jack và K-ICM.

Duy nhất 5 MV Vpop này đạt trên 1 triệu likes, hết 4 sản phẩm của Sơn Tùng, còn 1 ca khúc cuối thuộc về ai? - Ảnh 1.

Hãy Trao Cho Anh - 2.9 triệu likes

Dẫn đầu và bỏ xa các thứ hạng còn lại chính là MV "Hãy Trao Cho Anh" của Sơn Tùng M-TP với 2.9 triệu lượt thích tính đến thời điểm hiện tại, con số này chắc chắn sẽ tiến lên 3 triệu trong vài ngày sắp tới, góp phần củng cố vị trí của "Hãy Trao Cho Anh" - MV Vpop có nhiều lượt thích nhất từ trước đến nay -. Điều đáng nói ở đây chính là việc sản phẩm âm nhạc mới nhất của Sơn Tùng chỉ mất chưa đến 3 tiếng để mang về 1 triệu likes - tốc độ không hề thua kém những sản phẩm âm nhạc quốc tế.

MV "Hãy Trao Cho Anh" (Short Version) - Sơn Tùng M-TP ft. Snoop Dogg

Với chất nhạc latino pop pha trộn reggaeton sôi động cùng một MV nóng bỏng thực hiện tại Mỹ, "Hãy Trao Cho Anh" không còn nghi ngờ gì nữa chính là sản phẩm Vpop tiêu biểu của năm 2019. Với sự góp mặt của Snoop Dogg và Madison Beer, Sơn Tùng M-TP đã có một màn comeback chấn động trong nước, lan ra khu vực và thực sự vươn đến tầm quốc tế. Liệt kê thành tích và kỉ lục ca khúc đạt được trong một vài dòng là điều bất khả thi, thậm chí chuyên trang âm nhạc lớn nhất thế giới Billbord và chuyên trang nhạc Hip-Hop lớn nhất thế giới AllHipHop đều đưa tin về sản phẩm âm nhạc này.

Duy nhất 5 MV Vpop này đạt trên 1 triệu likes, hết 4 sản phẩm của Sơn Tùng, còn 1 ca khúc cuối thuộc về ai? - Ảnh 3.

Chạy Ngay Đi - 1.4 triệu likes

Đi liền sau đó là sản phẩm "đinh" của năm 2018: "Chạy Ngay Đi" với 1.4 triệu lượt thích. Mặc dù "Chạy Ngay Đi" thời điểm ra mắt thực sự bùng nổ, xô đổ hàng loạt kỉ lục Vpop trong thời điểm lúc đó, bao gồm cả thành tích MV Vpop có lượt xem cao nhất trong 24h đầu, nhưng MV phải mất đến 6 tháng để cán mốc 100 triệu lượt xem.

MV "Chạy Ngay Đi" - Sơn Tùng M-TP

Âm nhac của "Chạy Ngay Đi" được chính producer Onionn và Sơn Tùng thừa nhận là khá khó nghe, có chất r&b kết hợp với trap nên khó có thể phổ biến được như những ca khúc trước. Bên cạnh đó là một MV khá tăm tối, nhiều hình ảnh biểu tượng khiến không ít khán giả hoang mang và ám ảnh. Tuy nhiên, "Chạy Ngay Đi" vẫn là một thử nghiệm nghệ thuật đầy táo bạo và sáng tạo của Sơn Tùng M-TP.

Duy nhất 5 MV Vpop này đạt trên 1 triệu likes, hết 4 sản phẩm của Sơn Tùng, còn 1 ca khúc cuối thuộc về ai? - Ảnh 5.

Lạc Trôi - 1.2 triệu lượt thích

Sản phẩm âm nhạc được ra mắt ngay ngày đầu năm mới 2017 của Sơn Tùng - "Lạc Trôi" - là ca khúc tiếp theo nằm trong danh sách triêu likes với con số tương ứng là 1.2 triệu. Bên cạnh đó, MV cũng sở hữu hơn 204 triệu lượt xem cũng như giữ thành tích MV Vpop có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu trong thời điểm ra mắt.

MV Lạc Trôi - Sơn Tùng M-TP

Ma mị và liêu trai chính là hai từ chính xác nhất khi miêu tả về tác phẩm này. Với phần âm nhạc kết hợp giữa chất dân gian đương đại với Future Bass, ca từ trau chuốt tỉ mỉ đẹp như một vần thơ cổ, "Lạc Trôi" có lẽ vẫn là ca khúc được giới chuyên môn và nhà phê bình đánh giá cao nhất của Sơn Tùng tính đến thời điểm hiện tại. MV cũng góp phần vào công cuộc quảng bá du lịch cho địa danh Linh Quy Pháp Ấn khi xuất hiện như tiên cảnh trong "Lạc Trôi".

Duy nhất 5 MV Vpop này đạt trên 1 triệu likes, hết 4 sản phẩm của Sơn Tùng, còn 1 ca khúc cuối thuộc về ai? - Ảnh 7.

Nơi Này Có Anh - 1.2 triệu likes

Trước khi có "Hãy Trao Cho Anh" thì "Nơi Này Có Anh" chính là MV của Sơn Tùng đạt 100 triệu views trong thời gian nhanh nhất (59 ngày), đồng thời đây chính là MV sở hữu số lượng người xem cao nhất của Sơn Tùng M-TP tính đến ngày hôm nay với trên 214 triệu lượt xem.

MV Nơi Này Có Anh - Sơn Tùng M-TP

Không rầm rộ bùng nổ như "Hãy Trao Cho Anh", không tăm tối và mang đầy tính thể nghiệm như "Chạy Ngay Đi", cũng không ma mị, liêu trai như "Lạc Trôi", "Nơi Này Có Anh" là một bản pop ballad dịu dàng, đơn giản nhưng ấm áp, là món quà từ nam ca sĩ cho mùa Valentine 2017. Từ giai điệu cho đến ca từ đều toát lên sự ngọt ngào và lãng mạn hết mực, cộng thêm với bối cảnh tuyệt đẹp tại Hàn Quốc, tất cả đã tạo nên một trong những bản tình ca đáng chú ý nhất của Vpop trong năm 2017.

Duy nhất 5 MV Vpop này đạt trên 1 triệu likes, hết 4 sản phẩm của Sơn Tùng, còn 1 ca khúc cuối thuộc về ai? - Ảnh 9.

Sóng Gió - 1.1 triệu lượt thích

Và cuối cùng chính là "Sóng Gió", sản phẩm âm nhạc mới nhất đến từ Jack và K-ICM. Tiếp nối chuỗi âm nhạc của "Hồng Nhan", "Bạc Phận" thì "Sóng Gió" được cho là chương cuối khép lại bộ ba ca khúc này. Vẫn là chất nhạc đậm chất dân ca miền Tây kết hợp với EDM đương đại, Jack và K-ICM đã thực sự tạo nên được một dòng nhạc riêng, thu hút đông đảo khán giả trẻ đại chúng. Trường hợp của Jack và K-ICM vẫn là một trường hợp rất lạ của Vpop mà mãi chúng ta vẫn chưa có một lời lí giải xác đáng về sức hút và sự bùng nổ của họ.

"Sóng Gió" - Jack & K-ICM

Hiện tại, hai ca khúc "Hồng Nhan" và "Bạc Phận" cũng đã khá gần với cột mốc 1 triệu likes ("Bạc Phận" đạt trên 900 nghìn lượt thích, "Hồng Nhan" đạt trên 800 nghìn lượt thích), chắc chắn không lâu nữa, Jack và K-ICM sẽ sở hữu cả 3 MV cùng đạt thành tích trên.