Trong lịch sử, phong cách gothic là sự kết tinh giữa văn học gothic, điện ảnh cùng âm nhạc gothic rock. Đó là sự lãng mạn bay bổng nhuốm màu tối tăm, hắc ám, đầy ắp sự mâu thuẫn và bi đát. Mỗi một thời kỳ, hình ảnh gothic được sáng tạo "thiên biến vạn hóa", tạo nên bức tranh tổng thể vô cùng đa dạng với những gợi ý hoàn hảo cho các tín đồ thời trang.
Thời trang gothic như một trạng thái phản kháng, đi ngược lại với xu hướng thịnh hành chung, thể hiện cái tôi thời trang đầy cá tính. Sự bí ẩn đến lạnh lùng của gothic tạo nên cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế thời trang và nhà mốt lừng lẫy như Alexander McQueen, Givenchy (dưới thời NTK) Riccardo Tisci và Jean Paul Gaultier. Những yếu tố đặc thù của phong cách gothic có thể kể đến như màu đen, chất liệu ren, vòng cổ choker, thánh giá, dây xích, đinh tán… được rất nhiều những tín đồ thời trang trên thế giới ưu ái.
Cũng theo dòng chảy xu hướng này, NTK Alessandro Michele của Gucci đã tái hiện lại khung cảnh ma mị giữa khu nghĩa địa cổ tại thành phố Arles với các kiến tạo mang đậm dấu ấn gothic của mình. Tất cả đều quy tụ trong BST Gucci Cruise 2019 - Gucci Gothic.
Gucci Gothic được lấy cảm hứng từ chính sàn diễn BST Cruise 2019 của Gucci được tổ chức tại khu nghĩa trang cổ Alyscamps ở thành phố Arles, Pháp. Không gian ma mị tràn ngập khói lửa đã trở thành phông nền hoàn hảo cho các thiết kế của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele thực hiện cho Gucci.
Show diễn Cruise 2019 của Gucci.
Bối cảnh show diễn trước giờ G. Kiến trúc từ thời cổ đại kết hợp với những ánh lửa bập bùng làm nên không gian lý tưởng cho những sáng tạo mang cảm hứng Gothic trong BST Cruise 2019 của Gucci.
Dấu ấn của Gothic tạo nên điểm nhấn đặc sắc cho show diễn Cruise 2019 của Gucci tại Arles, Pháp.
Phong cách Gothic đã trở thành sợi chỉ xuyên suốt các thiết kế Cruise 2019 của Gucci. Điều này không chỉ được thể hiện trên sàn diễn catwalk mà còn trong những bức hình quảng cáo được chụp bởi nhiếp ảnh gia Glen Luchford dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele.
Những hình ảnh đặc sắc trong chiến dịch quảng cáo BST Cruise 2019 của Gucci với những thiết kế mang thông điệp thời trang thể hiện bằng ngôn ngữ Gothic cá tính và táo bạo.
Tiêu điểm của BST Cruise 2019 là những chiếc túi xách mới Arli và Rajah. Kết hợp giữa những dấu ấn đặc sắc làm nên thương hiệu Gucci suốt gần 100 năm qua, những thiết kế túi xách mới của Gucci hứa hẹn tiếp tục viết lên những chương mới vẻ vang cho thương hiệu đình đám.
Túi xách Arli được ra mắt với nhiều phiên bản khác nhau về kích thước, phom dáng và chất liệu da. Điểm nhấn của túi là logo GG kinh điển của Gucci.
Túi xách Rajah với tên gọi bắt nguồn từ tiếng Phạn (có nghĩa là vua, hoàng tử). Điểm nhấn của túi là hình đầu hổ đang gầm đầy dũng mãnh. Đây là một chi tiết được NTK Alessandro Michele lấy cảm hứng từ thiết kế cài áo của NTK trang sức Hattie Carnegie nổi tiếng những năm 1920 – 1950.
Và cũng trong ngày 19/12 này, Gucci sẽ "thắp sáng" góc đường Đồng Khởi – Đông Du tại trung tâm Quận 1, Tp.HCM với một sự kiện đặc sắc mang tên Gucci Gothic, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, cũng như các fashionista/fashionisto trong làng thời trang Việt Nam.