Cùng điểm lại những thông báo quan trọng của các ngân hàng trong tuần vừa qua (17/6/2025 - 23/6/2025) để không vô tình trở thành "người tối cổ" mỗi lần thao tác giao dịch chuyển khoản.
Từ ngày 27/06/2025, khách hàng là chủ thẻ ACB Visa Platinum, Visa Gold, JCB Gold, MasterCard Gold, Visa Digi, ACB Express, nếu muốn hủy thẻ tín dụng trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp thì cần đóng phí là 110.000 đồng (đã bao gồm VAT).
Mức phí này chỉ tính theo từng thẻ chính hủy, không áp dụng hủy thẻ phụ. Với các dòng thẻ như ACB Visa Infinite, Privilege Visa Signature, Visa Signature, các hạng thẻ Lotusmiles Pay, ACB miễn phí hủy thẻ.
ACB thông báo điều chỉnh biểu phí thẻ tín dụng
Ngoài ACB, nhiều ngân hàng cũng áp dụng phí hủy thẻ đối với khách hàng muốn đóng thẻ tín dụng sau một thời gian sử dụng nhất định. Mức phí này không cố định mà sẽ thay đổi tùy thuộc vào chính sách của từng ngân hàng, có thể dao động từ 0 đến 500.000 VNĐ.
Hiện nay, một số ngân hàng chưa hỗ trợ hủy thẻ tín dụng online. Vì vậy, để hủy thẻ tín dụng, khách hàng cần đến trực tiếp chi nhánh hoặc phòng giao dịch của ngân hàng để thực hiện thủ tục.
Cụ thể, kể từ 1/7/2025, KienlongBank chính thức chuyển đổi phương thức gửi thông báo giao dịch thẻ tín dụng từ hình thức tin nhắn SMS sang thông báo trực tiếp trên ứng dụng KienlongBank Plus và email do khách hàng đã đăng ký. Việc thay đổi phương thức thông báo này áp dụng đối với các giao dịch phát sinh từ thẻ tín dụng, bao gồm: Thanh toán Thẻ tín dụng qua POS & Online; Hoàn trả thanh toán thẻ tín dụng qua POS & Online; Thanh toán dư nợ thành công & trích nợ tự động; Rút tiền mặt & hoàn trả rút tiền mặt.
Các giao dịch của thẻ tín dụng nêu trên sẽ được gửi đến khách hàng qua hệ thống thông báo của ứng dụng KienlongBank Plus và email ngay sau khi giao dịch được thực hiện thành công.
Việc chuyển đổi từ hình thức tin nhắn SMS sang hình thức thông báo qua ứng dụng và email không chỉ giúp khách hàng theo dõi các hoạt động giao dịch một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi, mà còn góp phần gia tăng tính bảo mật, đặc biệt trong bối cảnh các lừa đảo qua tin nhắn SMS ngày càng tinh vi. Đồng thời, việc sử dụng thông báo qua ứng dụng giúp bảo đảm tính liên tục của dịch vụ, kể cả khi khách hàng đang ở nước ngoài.
Trong trường hợp khách hàng vẫn có nhu cầu sử dụng SMS Banking, khách hàng cần phải đăng ký lại trên App KienlongBank Plus.
Phí SMS Banking (chưa bao gồm VAT) là 20.000 đồng/tháng, áp dụng cho 25 tin nhắn đầu tiên trong tháng. Trường hợp phát sinh ngoài 25 tin nhắn (tính từ tin nhắn 26 trở lên), KienlongBank tính phí 800 đồng/tin nhắn. Cụ thể mức phí phát sinh thực tế phải trả được tính theo công thức sau: 20.000 đồng + (800 đồng x số lượng tin nhắn phát sinh).
Ví dụ, khách hàng phát sinh 40 tin nhắn/tháng, phí thực tế phải trả là 32.000 đồng. Nếu phát sinh 70 tin nhắn, phí phải trả là 56.000 đồng.
Ngân hàng cũng lưu ý, SMS Banking chỉ thông báo biến động số dư với các giao dịch có giá trị từ 200.000 đồng trở lên.
Từ ngày 15/7/2025, BIDV chính thức ngừng hỗ trợ giao dịch đối với tài khoản thanh toán có độ dài 14 chữ số. Khách hàng phải sử dụng tài khoản rút gọn (3-8 hoặc 10 chữ số) cho các giao dịch chuyển tiền đi/đến BIDV. Giao dịch đến tài khoản 14 số có thể bị từ chối trên tất cả hệ thống thanh toán.
Trước đó, BIDV đã thông báo về việc chuyển đổi trong năm 2024 nhưng sau đó gia hạn đến 15/7/2025 để khách hàng làm quen. Hiện tại, cả tài khoản cũ và mới vẫn được hỗ trợ song song, nhưng sau ngày 15/7/2025, chỉ tài khoản rút gọn được chấp nhận.
BIDV khẳng định, việc thay đổi không ảnh hưởng đến quyền và nghĩa vụ giữa ngân hàng và khách hàng. Khách hàng cần thông báo số tài khoản rút gọn cho đối tác để tránh gián đoạn giao dịch.