Đây cũng là một trải nghiệm mà công ty Tokyo Metro (Trụ sở chính: Taito-ku, Tokyo, Giám đốc: Yamamura Akiyoshi) tự hào giới thiệu đến khách du lịch Việt Nam qua chiến dịch “Let Tokyo Metro Lead you across TOKYO” dự kiến kéo dài từ tháng 3/2018 đến tháng 3/2019 trên phạm vi toàn lãnh thổ Việt Nam.
Số lượng khách du lịch Việt Nam đến Nhật Bản vào năm 2017 đạt mức kỷ lục 308.900 người, có tốc độ tăng trưởng mạnh hàng đầu trong số các quốc gia Đông Nam Á, và xu hướng du lịch cá nhân tự do cũng ngày một được quan tâm(*). Qua chiến dịch “Let Tokyo Metro Lead you across TOKYO” lần này, Tokyo Metro mong muốn khách du lịch Việt Nam có thể thăm thú và khám phá một Tokyo đa sắc màu qua hành trình sử dụng tàu điện ngầm Tokyo Metro. Trong khuôn khổ chiến dịch, Tokyo Metro sẽ cung cấp các thông tin quảng bá du lịch Nhật Bản vô cùng lý thú, đồng thời tiếp tục xúc tiến các hoạt động hỗ trợ tư vấn, xây dựng và bảo dưỡng hệ thống đường sắt đô thị Việt Nam, góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản.
(*) Nguồn: Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản (JNTO).
Phát biểu tại họp báo quảng bá chiến dịch vào ngày 27/3/2018 vừa qua, Bà Sakata Kana, trưởng phòng marketing và quản lý cung ứng của công ty Tokyo Metro cho biết Tokyo Metro là hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất Nhật Bản với lịch sử phát triển hơn 90 năm, hiện sở hữu 9 tuyến đường khắp trung tâm Tokyo với tổng chiều dài vận chuyển 195,1 km trải rộng đến 179 ga, đón khoảng 7 triệu 240 ngàn lượt khách mỗi ngày. Cùng với sự tiện lợi, an toàn và đúng giờ, điểm nổi bật của Tokyo Metro là hệ thống thông tin và chỉ dẫn ở các ga rất rõ ràng và dễ hiểu, bao gồm cả ngôn ngữ tiếng Anh. Ngoài ra, hệ thống Tokyo Metro còn mở ra cho cư dân Nhật Bản cũng như du khách nước ngoài một không gian sống khác, nơi chỉ thiếu ánh nắng mặt trời, còn lại họ có thể tìm thấy mọi thứ vốn có trên mặt đất phục vụ các nhu cầu mua sắm, ẩm thực, giải trí, khách sạn, quảng cáo, và ngay cả trồng trọt…
"Giờ đây, Việt Nam cũng đang xúc tiến xây dựng nhiều tuyến tàu điện ngầm tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đối với người Việt Nam, việc sử dụng tàu điện ngầm Tokyo Metro để tham quan Tokyo có thể được xem như một trải nghiệm trước tương lai vô cùng thú vị. Đồng hành cùng chiến dịch “Let Tokyo Metro Lead you across TOKYO” là DORAEMON, nhân vật hoạt hình quen thuộc trong các TVC quảng cáo của Tokyo Metro, và rất được yêu thích tại các quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Tham gia chiến dịch này, DORAEMON sẽ đóng vai trò hướng dẫn, giới thiệu các hoạt động của Tokyo Metro tại Việt Nam, giúp du khách có được những trải nghiệm du lịch tuyệt vời bằng tàu điện ngầm Tokyo Metro tại Tokyo nói riêng và Nhật Bản nói chung." - Bà Sakata phát biểu tại họp báo.