Thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, trong những ngày Giáng sinh và Tết Dương lịch ( 23/12-2/1/2024 ), sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có khoảng 680-740 chuyến bay đi và đến mỗi ngày, lượng khách trung bình khoảng 110.000 - 120.000 hành khách/ngày. Như vậy, trong 11 ngày cao điểm, sân bay Tân Sơn Nhất đón tổng cộng hơn 1,2 triệu lượt khách.
Đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn (ngày 26/01/2024 đến 24/02/2024), dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày.
Trong những ngày Giáng sinh và Tết Dương lịch, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến có khoảng 680-740 chuyến bay đi và đến mỗi ngày
Trong đợt cao điểm này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga, tăng tỷ lệ chuyến bay đúng giờ lên 20%.
Đơn vị sẽ phối hợp với các hãng taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ nâng số lượng phương tiện phục vụ tại sân bay trong dịp lễ; phối hợp với lực lượng chức năng canh phòng kiểm tra, giám sát chặt chẽ khu vực vành đai, khu vực công cộng; kịp thời xử lý các đối tượng xâm nhập trái phép, trộm cắp, phá hoại gây uy hiếp an ninh an toàn. Tổ chức các tổ phản ứng nhanh kiểm tra, xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, xe ôm hoạt động trong khu vực nội Cảng.
Tại Hội nghị trao đổi và phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng điện tử tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở GTVT TPHCM - thông tin, hiện nay tại sân bay có 4 loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô hoạt động thường xuyên; 7 đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe taxi, 3 đơn vị xe hợp đồng điện tử, 4 tuyến xe buýt và 1 đơn vị xe du lịch đang hoạt động.
Hành khách làm thủ tục kiểm tra an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất
Trước đó, trên các phương tiện truyền thông có nêu những phản ánh của người dân về tình trạng gian lận tiền cước tinh vi của một số lái xe taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay sau đó, Sở GTVT đã chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp lực lượng chức năng kiểm tra xử lý theo quy định.
Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm của các đơn vị kinh doanh vận tải tại khu vực cảng hàng không quốc tế trong dịp Tết, ông Trần Quang Lâm đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp kiểm tra và xử lý các trường hợp “gian lận’’ giá cước đối với các phương tiện vi phạm. Đồng thời, Sở sẽ có báo cáo nhanh trình UBND TP về công tác chuẩn bị phục vụ Tết.
Trong thời gian tới, nếu lái xe taxi cố tình sang nhượng hành khách dọc đường cho xe khác mà không được hành khách đồng ý; đe dọa, xúc phạm, tranh giành, lôi kéo hành khách; bắt ép hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn, thu quá giá quy định người dân có thể phản ánh để cơ quan chức năng kịp thời xử lý.
Sở GTVT TPHCM đề nghị các cơ quan, đơn vị và hành khách phản ánh qua Cổng thông tin 1022 của TPHCM (miễn phí) nếu gặp sự cố khi đi lại tại Cảng Tân Sơn Nhất và các tuyến đường lân cận, với 5 phương thức như sau:
1. Gọi điện thoại đến số Tổng đài 1022
2. Ứng dụng điện tử “Mobile App” Tổng đài 1022
3. Cổng thông tin điện tử truy cập https://1022.tphcm.gov.vn;
4. Gửi thông tin phản ánh qua thư điện tử (e-mail): 1022@tphcm.gov.vn;5.
5. Mạng xã hội Fanpage truy cập: www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn