"When we change the way we look at Service and Servicize our actions, the way we serve and experience Service will change" – R. Max Behesht.
Dịch vụ là gì? Công việc cụ thể trong ngành Dịch vụ gồm những gì?
Dịch vụ chỉ là làm theo những gì mà khách hàng yêu cầu bạn làm?
"Quản trị" có nghĩa là "quản lý"? Tốt nghiệp ra trường là có thể làm "sếp" ngay?
Rất nhiều nhận định mơ hồ về lĩnh vực này đang tồn tại trong suy nghĩ của các bạn trẻ đặc biệt là thế hệ Thiên niên kỷ (Millennials – thế hệ sinh từ khoảng năm 1984 – 2000) và thế hệ Hậu Thiên niên kỷ (Post Millennials) đang chiếm tới hơn 63% lực lượng lao động chính trên toàn thế giới.
Đăng ký tham dự sự kiện Series #6 của G’Connect Hospitality Education với chủ đề "Học ngành Quản trị Dịch vụ để làm gì" nhằm khám phá và trang bị thêm kiến thức cho mình trước ngưỡng cửa chọn lựa sự nghiệp:
Khách mời đặc biệt:
– Thầy R. Max Behesht – Giám đốc học thuật Học viện César Ritz, Thụy Sỹ.
– Thầy Tarek Kouatly– Giám đốc phát triển thị trường châu Á Thái Bình Dương, Tập đoàn Swiss Education Group.
– Chị Nguyễn Thị Hoài Thanh – Đại diện khu vực G’Connect Hospitality Education – Cựu sinh viên học viện HIM và SHMS, Thụy Sỹ.
– Chị Nguyễn Hoàng Yến – Đại diện tập đoàn Swiss Education Group tại Việt Nam – Cựu sinh viên học viện HIM, Thụy Sỹ.
– Ông Nguyễn Hồng Thanh – Đồng sáng lập G’Connect Hospitality Education.
Học ngành Quản trị Dịch vụ để làm gì?
Vì sự phát triển liên tục và không ngừng biến hoá, lĩnh vực này khiến nhiều bạn trẻ không thực sự hiểu rõ về ngành học hoặc công việc mình muốn theo đuổi khi bước chân vào cánh cổng Đại học. Hầu hết các bạn sẽ lựa chọn dựa trên lời khuyên từ gia đình hoặc theo xu hướng chứ không biết ngành học đó như thế nào, mình có phù hợp không và khi tốt nghiệp có thể làm những gì. Vì vậy, tỉ lệ sinh viên làm trái ngành sau tốt nghiệp hoặc cảm thấy không hứng thú với công việc hiện tại là một con số đáng quan ngại.
Có đáng quan ngại như vậy không? Theo chúng tôi là có vì ngay cả những nghề nghiệp tưởng chừng rất quen thuộc và thường được đề cập như Quản trị Dịch vụ, cụ thể hơn là Quản trị Khách sạn, Du lịch và Sự kiện thì cũng không nhiều bạn thực sự hiểu rõ về chúng. Làm ở khách sạn có phải chỉ là lễ tân, dọn phòng hay phục vụ bàn? Hay "quản trị" có nghĩa là "quản lý", tốt nghiệp ra trường là có thể làm "sếp" ngay? Rất nhiều nhận định chưa đúng về lĩnh vực này đang tồn tại trong suy nghĩ của các bạn trẻ và đôi khi là của cả các bậc phụ huynh. Do đó, những sự kiện trải nghiệm môi trường nghề nghiệp thực tế là rất giá trị và tích cực góp phần định hình hướng đi một cách cụ thể cho các bạn trẻ trước ngưỡng cửa sự nghiệp.
Làm việc trong Khách sạn có rất nhiều điều thú vị và thử thách mà không nhiều bạn biết đến
Cesar Ritz Colleges – Dấu ấn Thụy Sỹ trong ngành Quản trị Dịch vụ
Được mang tên người khai sinh ra đế chế khách sạn cao cấp, Cesar Ritz Colleges (CRC) không ngừng cải tiến và cung cấp cho nền công nghiệp Dịch vụ này những con người kế tục xứng đáng nhờ vào phong cách giáo dục độc đáo và sự nhạy bén với xu thế. Chương trình học tại đây tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng giáo dục nghiêm khắc của Thụy Sỹ. Trường luôn giữ quan hệ chặt chẽ với các tập đoàn khách sạn hàng đầu để đảm bảo chương trình đào tạo luôn được cập nhật và đáp ứng yêu cầu ngày một nâng cao của ngành.
Theo học tại CRC, sinh viên có thể tự tin trả lời câu hỏi "Học Quản trị Dịch vụ có thể làm nghề gì?". Bởi lẽ chương trình học cung cấp những kiến thức chuyên biệt giúp sinh viên phát triển một cách chuyên sâu và khai mở nhiều cơ hội nghề nghiệp chứ không chỉ bó hẹp trong phạm vi Khách sạn hay Du lịch. Một số ngành nghề xuất hiện theo xu hướng có thể kể đến như Quản trị hệ thống thông tin ngành dịch vụ, Chuyên gia dinh dưỡng, Chuyên gia rượu và đồ uống, Tổ chức sự kiện cao cấp.
Diễn đàn tuyển dụng quốc tế được tổ chức vào tháng 3 và tháng 10 hàng năm cũng là một trong những hoạt động cụ thể phản ánh thế mạnh của Cesar Ritz Colleges. Hằng năm, sự kiện này thu hút hàng trăm đơn vị tuyển dụng trên khắp thế giới đăng ký tham gia, nhưng chỉ có tối đa 200 đơn vị được lựa chọn một cách khắt khe. Trong số đó, 37% đến từ châu Âu, 28% từ Thụy Sỹ, 17% từ Mỹ và 10% từ châu Á mang đến những cơ hội nghề nghiệp phong phú và hứa hẹn trải nghiệm thực tập đáng mong đợi cho sinh viên của Cesar Ritz Colleges.
Thống kê cho thấy, 52.5% sinh viên tìm được việc làm trước khi tốt nghiệp, 91% sinh viên tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Theo học tại Cesar Ritz Colleges để trải nghiệm môi trường học tập vượt trội
Bạn có thể lựa chọn bắt đầu sự nghiệp học tập của mình ở cơ sở tại thành phố Le Bouveret hoặc Lucerne, và sau đó là học tập trung tại cơ sở tại thành phố Brig.
Việc sinh sống và học tập ở nhiều địa điểm khác nhau sẽ giúp sinh viên khám phá được những khía cạnh đa dạng của nền văn hóa Thụy Sỹ cũng như tại Châu Âu, bạn sẽ luôn làm mới bản thân, cuộc sống của mình và duy trì sự hứng khởi. Hơn nữa, đây cũng là cách thức để họ làm quen với sự thay đổi, dễ dàng thích nghi trong tương lai khi thực tập và làm việc trên toàn thế giới chứ không chỉ gói gọn ở Thụy Sỹ hay quê nhà.
Hai kỳ thực tập hưởng lương kéo dài từ 4 đến 6 tháng mang đến cho sinh viên mức thu nhập tối thiểu 2.172CHF tương đương ~ 48 triệu đồng/tháng
Với nền tảng giảng dạy chuyên môn vững chắc cùng mối quan hệ sâu rộng trong ngành, CRC hướng tới việc hỗ trợ sinh viên có một khởi đầu vững chắc trên con đường sự nghiệp. Cùng với sự nỗ lực của bản thân, nhiều người trong số họ nay đã trở thành những nhà quản lý cấp cao tại các khách sạn / tập đoàn danh tiếng. Và cũng chính họ lại tham gia vào mạng lưới cựu sinh viên, biến những kiến thức và kinh nghiệm sống động của mình thành lời khuyên để giúp những lớp đàn em phát triển bền vững hơn, như những gì các anh chị đi trước đã làm cho họ.
Những trải nghiệm thú vị khác cũng như những kinh nghiệm về việc việc học tập, thực tập và làm thêm khi học tập tại Cesar Ritz College sẽ được Đại diện nhà trường, các anh chị cựu sinh viên cùng G’Connect Hospitality Education chia sẻ trong sự kiện sắp tới.
G’Connect Hospitality Education là Trung tâm cung cấp dịch vụ Tư vấn hướng nghiệp/Du học chuyên biệt trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện. Với đội ngũ nhân viên không chỉ am hiểu về các chương trình đào tạo, thủ tục nhập học, xin thị thực (visa), mà còn được bổ sung kiến thức trong lĩnh vực Khách sạn và Du lịch để có thể đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất cho các bạn sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, với mong muốn đem đến cho sinh viên sự chuẩn bị thiết thực nhất, G’Connect Hospitality Education sẽ cung cấp cho bạn:
• Chương trình chuẩn bị du học ngành Khách sạn, Du lịch & Sự kiện
• Khóa học Pha chế cà phê (Barista) / Tiệc trà
G’Connect Hospitality Education – VP Đại diện tập đoàn SEG tại Việt Nam
TP.HCM: 6b Tú Xương, Phường 7, Quận 3 | Hà Nội: 30 Phan Đình Phùng, Quận Ba Đình
Tổng đài miễn phí: 1800 6710 | Hotline: 0913 839 963 (Cô Thùy)
Email: info@gconnect.edu.vn | gconnect.edu.vn