Douyin tung thống kê mua sắm đầy bất ngờ dịp 8/3: Mỹ phẩm nam bùng nổ doanh số bán hàng

Trung Hạ, Theo Phụ nữ số 23:30 13/03/2024
Chia sẻ

Nền tảng video ngắn của Trung Quốc báo cáo doanh số bán sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da tăng 54%, trong khi đơn đặt hàng hoa tăng hơn 200%.

Ngày 11/3, sàn thương mại điện tử Douyin đã công bố thống kê bán hàng của “Lễ hội mua sắm Douyin Mall 8/3”.

Phụ nữ mua hoa và cây với số lượng cao hơn, trong khi nam giới mua các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm nhiều hơn trong sự kiện bán hàng theo chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 vừa qua trên Douyin - TikTok Trung Quốc.

Sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da cho nam lên ngôi

Tại Trung Quốc, Ngày Quốc tế Phụ nữ đã trở thành một sự kiện bán hàng trực tuyến lớn cho các nền tảng bán lẻ hàng đầu, bao gồm Taobao, JD.com và trên hết là Douyin, nền tảng đã và đang bành trướng sức mạnh trong lĩnh vực thương mại điện tử những năm gần đây.

Douyin tung thống kê mua sắm đầy bất ngờ dịp 8/3: Mỹ phẩm nam bùng nổ doanh số bán hàng - Ảnh 1.

Theo dữ liệu của Douyin, tổng khối lượng hàng hóa dành cho các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc da đã tăng 54% so với cùng kỳ năm 2023, bao gồm cả sự gia tăng đáng chú ý về lượng mua hàng của nam giới.

Số lượng mua bộ trang điểm và kem che khuyết điểm dành cho nam giới đã tăng vọt trong đợt giảm giá năm nay, tăng lần lượt hơn 27 lần và 22 lần so với năm 2023.

Euromonitor, một công ty nghiên cứu có trụ sở tại London, đã dự đoán rằng thị trường sản phẩm chăm sóc da dành cho nam giới của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng, với tốc độ tăng trưởng kép trung bình hàng năm là 15,88% từ năm 2021 đến năm 2026. Quy mô thị trường ước tính đạt 20,7 tỷ NDT (hon 71 nghìn tỷ VNĐ) vào năm 2026.

Để đáp ứng xu hướng này, thương hiệu làm đẹp Estée Lauder của Mỹ đã nói với Sixth Tone hôm 12/3 rằng họ đã khai trương một trung tâm nghiên cứu dành riêng cho việc chăm sóc da dành của nam giới vào tháng 3/2023. Công ty cũng đang có kế hoạch mở rộng các sản phẩm của mình bao gồm mỹ phẩm và nước hoa dành cho nam giới.

Nữ giới thích mua hoa trên sàn mua sắm Douyin

Ngoài sự gia tăng các sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới, dữ liệu bán hàng của Douyin cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của phụ nữ đối với hoa, cây trồng trong nhà, bình hoa và giá đỡ.

Douyin tung thống kê mua sắm đầy bất ngờ dịp 8/3: Mỹ phẩm nam bùng nổ doanh số bán hàng - Ảnh 2.

Mỗi độ xuân-hè, hoa trở thành xu hướng tiêu dùng chủ đạo. Dữ liệu cho thấy người tiêu dùng nữ đã tăng cường chi tiêu, đặc biệt là mua hoa và cây trồng trong nhà, với số đơn đặt hàng tăng lần lượt hơn 200% và 128% so với năm ngoái. Ba loại hoa phổ biến nhất là hoa hồng, hoa dành dành (nhài tây) và hoa ly.

Sàn mua sắm của Douyin đã trở thành nơi hội tụ mới của chị em phụ nữ mua hoa, tìm hiểu về hoa và chia sẻ những cảm xúc đẹp đẽ. Phiên livestream nhỏ bé đã trở thành cầu nối kết nối sản phẩm, kiến thức cùng cảm xúc giữa hoa và người tiêu dùng.

Để mang đến cho người tiêu dùng nữ nhiều lựa chọn về hoa hơn, thương mại điện tử Douyin cũng tích cực hỗ trợ phát triển ở nhiều khu vực khác nhau, tăng cường lựa chọn nguồn và đảm bảo rằng nhiều loại hoa phong phú có thể đến tay hàng nghìn hộ gia đình.

Douyin tung thống kê mua sắm đầy bất ngờ dịp 8/3: Mỹ phẩm nam bùng nổ doanh số bán hàng - Ảnh 3.

Ngoài ra, thương mại điện tử Douyin cũng đã hợp tác với các công ty chuyển phát nhanh để thực hiện các dự án đảm bảo cung cấp và thu gom tại Chợ hoa ở Côn Minh, Vân Nam và những nơi khác. Đối với một số sản phẩm hoa, nền tảng này còn cung cấp các dịch vụ như "đảm bảo hoàn tiền nếu bị hỏng", nâng cấp miễn phí vận chuyển, trợ cấp bảo hiểm vận chuyển hàng hóa... để giảm chi phí vận hành người bán và nâng cấp toàn diện trải nghiệm dịch vụ hậu mãi của người dùng.

Các tỉnh miền Nam Trung Quốc như Vân Nam và Quảng Đông từ lâu đã là nguồn cung cấp các sản phẩm này được ưa chuộng. Trong đợt giảm giá năm nay, dữ liệu cho thấy đơn đặt hàng hoa từ Vân Nam đã tăng gấp ba lần và đơn đặt hàng hạt giống cây trồng tại nhà từ Quảng Đông tăng 150% kể từ năm 2023.

Nguồn: Sixth Tone

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày