Tại thị trường cạnh tranh như Trung Quốc, các tựa game FPS luôn phải đối mặt với nguy cơ bị khai tử bất cứ lúc nào nếu không có được sự đón nhận mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ. Thế nhưng suốt gần 2 thập kỷ vừa qua, luôn có một cái tên đình đám, rất được yêu thích và vẫn “sống dai, sống khỏe” tới tận thời điểm hiện tại. Đó chính là CrossFire, hay vẫn được nhiều anh em game thủ Việt Nam biết tới với cái tên Đột Kích.
Đây là một trong những siêu phầm FPS phổ biến nhất tại Trung Quốc kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2007. Đột Kích đã thu về hơn 10 tỷ USD và ở thời kỳ đỉnh cao, trò chơi có tới 8 triệu người chơi đăng nhập cùng lúc. Tính đến tháng 12/2023, Abner Chen - Phó Tổng giám đốc Bộ phận K1 Corporation của Tencent đã tuyên bố rằng, Đột Kích đã ghi nhận hơn 1 tỷ người dùng đã đăng ký trong suốt thời gian tồn tại.
Suốt nhiều năm qua, Đột Kích vẫn đang thống trị trên BXH về mức độ phổ biến ở thị trường game Trung Quốc. Dù nhiều lần lên, xuống hạng, thế nhưng rất hiếm có tựa game FPS nào vượt mặt được “ông lớn” này. Vậy mà mới đây, VALORANT nhà Riot đã làm được điều đó và đánh dấu lần đầu tiên bom tấn này đánh bại Đột Kích trong lịch sử.
Lý giải cho điều này, giới chuyên môn cho rằng việc VALORANT đột ngột được đón nhận mạnh mẽ đến vậy có thể là do thành công trước đó của đội tuyển EDG. Được biết, vào tháng 8 vừa rồi, đại diện từ Trung Quốc đã xuất sắc “vượt cạn”, vô địch giải Chung kết Thế giới VALORANT Champions 2024 và tạo được tiếng vang lớn trong làng game nội địa.
Rõ ràng, đây là một thành tích cực kỳ ấn tượng mà VALORANT tạo dựng được ở thị trường “tỷ dân”. Hy vọng trong tương lai, trò chơi này sẽ tiếp tục phát triển và tạo ra nhiều cột mốc xuất sắc hơn nữa.
Thế Anh