Đồng nghiệp tốt là đây, cùng nhau đánh tan nỗi mệt mỏi nơi làm việc với 4 động tác cực dễ

Trang Trang, Theo Helino 13:22 01/04/2019

Còn chờ gì nữa mà không tag ngay người bạn làm cùng vào để cả 2 cùng thoải mái mà hiệu quả công việc được nâng cao.

Ngồi làm văn phòng nhiều giờ liền chắc chắn ai ai cũng sẽ xuất hiện những triệu chứng khó chịu như mỏi cổ, đau nhức vai, lưng, đau đầu... Và đó cũng chính là một trong nhiều lý do khiến cơ thể bạn cảm thấy uể oải, thiếu sức sống, thậm chí còn khiến chất lượng công việc kém hiệu quả. Nếu thường xuyên gặp tình trạng tương tự như thế thì tại sao bạn không thử áp dụng ngay biện pháp sau đây. Đặc biệt là nếu có những người bạn đồng nghiệp "tốt bụng" ngồi sát bên cạnh thì càng cần phải thử nhanh cách thức làm tan biến mọi mệt mỏi chỉ trong phút chốc nhé.

Giải pháp này vô cùng đơn giản là bạn hãy nhờ người bạn đồng nghiệp hỗ trợ mình thực hiện các động tác massage dưới đây. Do các động tác này dễ thực hiện lại không tốn thời gian nên chắc chắn chẳng ai nỡ từ chối bạn đâu. Nhất là một khi lời nhờ vả cũng được đính kèm theo lời hứa sẽ massage trả lại tương tự.

Động tác 1: Xoa bóp cơ vai

Đặt bàn tay lên vai đồng nghiệp, sau đó dùng các ngón tay bóp nhẹ nhàng phần cơ thịt trên bả vai rồi từ từ di chuyển 2 tay dọc theo vai và xuống 2 cánh tay. Tiếp tục di chuyển tay theo hướng ngược lại lên phần bả vai. Động tác này giúp thư giãn các cơ vai hiệu quả.

Động tác 2: Mát xa vai gáy

Ép 2 lòng bàn tay chặt vào nhau, các ngón tay mở tự nhiên. Sau đó, bạn nhịp nhàng di chuyển nhanh 2 bàn tay lên xuống và đấm vào phần vai của đồng nghiệp đều đặn từ trái sang phải rồi từ phải sang trái. Động tác này giúp thư giãn các cơ và kích thích tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn.

Động tác 3: Xoa bóp phần gáy

Một tay bạn giữ chặt phần vai của đồng nghiệp, tay còn lại dùng 2 ngón trỏ và ngón cái ấn nhẹ nhàng 2 bên gáy từ phần chân tóc xuống đến vai và ngược lại. Động tác này giúp căng giãn các cơ gân phần gáy, giảm bớt áp lực, giảm nhức mỏi, nhất là đối với các bạn ngồi "cắm mặt" vào máy tính cả ngày.

Động tác 4: Xoa bóp phần đầu

Dùng cả 10 ngón tay ở 2 bàn tay và xoa bóp nhẹ nhàng phần da đầu. Ngoài cách dùng các đầu ngón tay ấn nhẹ vào đầu thì bạn cũng có thể xoay tròn đầu ngón tay trên da đầu để mang lại hiệu quả thư giãn nhanh chóng. Động tác này giúp việc tuần hoàn máu dưới da đầu diễn ra hiệu quả hơn, từ đó cơ thể cũng tỉnh táo, đầu óc minh mẫn và hiệu quả làm việc tăng cao.

Các động tác trên không hề khó chút nào đúng không? Đặc biệt cũng không mất thời gian nữa nhé. Bởi mỗi động tác như thế chỉ cần thực hiện khoảng 1 phút là đã đủ mang lại hiệu quả như  ý. Còn chờ gì nữa mà không nhanh tay thực hiện ngay bài tập thư giãn này với người đồng nghiệp ngồi gần bên. Cách thức thư giãn này không chỉ giúp cơ thể khỏe khoắn, thoải mái mà còn giúp tình cảm đồng nghiệp ngày càng gắn bó và thân thiết hơn nữa đấy.

Nguồn: CHNY

Bình luận

Tin nổi bật kenh 14

  • Nữ tiếp viên thương tật 79% vì xe Mercedes tông: “Tôi mong cơ quan điều tra sớm kết luận vì vụ án không còn gì khúc mắc”

    "Nỗi đau này một mình tôi phải chịu đựng, phía gây tai nạn chưa hề hỏi thăm. Từng ngày, tôi chỉ mong sự vụ sớm được xét xử sáng tỏ" - chị Hường, tiếp viên hàng không gặp nạn, chia sẻ".
  • Đọc thêm