Nếu bạn mê kinh doanh, đừng bỏ qua cuộc thi Teen Entrepreneur 2016

, Theo Trí Thức Trẻ 20:20 17/01/2016

Kinh doanh cũng được xem là cách để khám phá bản thân mình đấy.

Ngày nay, không ít các bạn trẻ lấn sân sang kinh doanh và có được những thành công nhất định. Có người mới 19, 20 tuổi nhưng đã sở hữu tài sản lên đến 6 con số 0 nhờ vào việc kinh doanh. Trong thời đại thế giới phẳng như hiện nay, một ý tưởng tưởng chừng như nhỏ xíu cũng có thể làm nên một sự nghiệp kinh doanh không thể ngờ. Vì vậy, từ bao giờ, kinh doanh đã trở thành đam mê của nhiều bạn trẻ.

Nắm bắt được xu hướng đó, VietAbroader Club Hà Nội đã tổ chức cuộc thi "Teen Entrepreneur" – Cuộc thi sáng tạo ý tưởng kinh doanh trẻ - nhằm khơi dậy niềm đam mê kinh doanh và tạo một sân chơi, một diễn đàn kiến thức sống động, thiết thực, giúp các bạn học sinh đến gần hơn với ước mơ khởi nghiệp.

Nếu bạn mê kinh doanh, đừng bỏ qua cuộc thi Teen Entrepreneur 2016 - Ảnh 1.

Cuộc thi gây ấn tượng bởi clip giới thiệu, ghi lại hành trình khám phá đam mê kinh doanh của anh chàng trẻ tuổi tên Minh, thích dancing. Trải qua bao cuộc tranh cãi, bao sự mệt mỏi, khó khăn chỉ muốn bỏ cuộc... cậu nhận ra, không chỉ trong kinh doanh, mà trong bất cứ chuyện gì, chúng ta cũng phải bắt đầu từ những bước thật nhỏ, và đừng bao giờ bỏ cuộc.

Đây được xem là sân chơi lành mạnh và bổ ích để các học sinh trung học phổ thông học hỏi về chủ đề kinh doanh, một chủ đề ít nhiều xa lạ và ít được tiếp xúc trong nhà trường. Tham gia cuộc thi này, các bạn học sinh sẽ có cơ hội được hướng dẫn chi tiết việc thực hành xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh bởi cố vấn có chuyên môn, từ đó đưa ra ý tưởng kinh doanh khả thi gần gũi với cuộc sống.

Cuộc thi cũng là cầu nối giữa các sinh viên ngành Tài chính – kinh tế và thế hệ sau, góp phần tạo một cộng đồng rộng mở cho những học sinh, sinh viên đam mê kinh doanh.

Nếu bạn mê kinh doanh, đừng bỏ qua cuộc thi Teen Entrepreneur 2016 - Ảnh 3.

Đối tượng dự thi

- Nhóm 3 học sinh hoặc cá nhân đến từ các trường trung học phổ thông trên địa bàn miền Bắc.

- Có đam mê, nhiệt huyết, sự sáng tạo và sự tò mò nhất định với kinh doanh.

- Sẵn sàng gắn bó với chương trình trong suốt 1.5 tháng

Nội dung cuộc thi

Vòng 1:

Hình thức dự thi:

- Thí sinh theo dõi trang truyền thông chính thức của VietAbroader Club Hanoi (https://www.facebook.com/vaclub/?fref=ts)

- Nộp hồ sơ đăng kí vào địa chỉ mail của BTC (teenentrepreneur@vietabroader.org) bao gồm những nội dung sau:

+ Thông tin cơ bản

+ Câu hỏi tình huống

+ Đề án kinh doanh

+ Tầm nhìn kinh doanh.

Thời gian:

Đơn đăng kí được mở từ ngày 16/1/2016 đến hết ngày 8/2/2016.

Kết quả sẽ được thông báo vào ngày 22/2/2016.

Vòng 2: Vòng tập huấn

Từ mùa 2, vòng Tập huấn được thêm vào chương trình nhằm trau dồi kiến thức kinh doanh khởi nghiệp, tăng chất lượng thực hành và sự tương tác giữa thí sinh và giảng viên.Trong cuộc thi năm nay có 3 buổi tập huấn dành cho thí sinh:

Buổi 1: 5/3

- Xây dựng nội dung đề án kinh doanh.

Buổi 2: 13/3

- Kiến thức về tài chính và quản lí tiền tệ

Buổi 3: 19/3

- Kiến thức về truyền thông và quảng bá sản phẩm.

*Fieldtrip

Được coi là phần đáng chú ý và thú vị nhất của cuộc thi Teen Entrepreneur, đây là một buổi thực hành cho phép thí sinh được đi gặp gỡ những người trẻ thành công trong giới kinh doanh. Năm 2016 hứa hẹn sẽ trở thành năm mà những thí sinh tham gia có cơ hội gặp gỡ nhiều nhất với những Start-ups nổi tiếng trong các lĩnh lực khác nhau

Nếu bạn mê kinh doanh, đừng bỏ qua cuộc thi Teen Entrepreneur 2016 - Ảnh 4.

Vòng 3: Vòng bán kết và chung kết:

- Bán kết: 2/4/2016

- Hình thức: Trình bày kế hoạch kinh doanh, thuyết phục Ban Giám Khảo là các nhà đầu tư

- Chung kết: 9/4/2016: Gồm 2 phần:

a. Hùng biện:

- Hùng biện để bảo vệ và thuyết phục Ban giám khảo về ý tưởng kinh doanh của đội mình

- Ban giám khảo nhận xét về điểm mạnh, điểm yếu, góp ý, đặt câu hỏi.

b. Tình huống:

- Trả lời câu hỏi những tình huống kinh doanh giả định dựa trên ý tưởng của đội do BGK đưa ra.

Tiêu chí đánh giá:

Bài dự thi của thí sinh được đánh giá theo tiêu chí sau:

- Am hiểu nhất định về kinh doanh, biết cách xử lí tình huống.

- Ý tưởng kinh doanh sáng tạo, thực tiễn và có ích cho cộng đồng.

- Có tầm nhìn kinh doanh, biết cách đánh giá các rủi ro với đề án của mình.