Doanh thu bất ngờ từ ngành du lịch Đà Nẵng sau lễ hội pháo hoa

B.Vân, Theo Người Lao Động 16:32 15/07/2025
Chia sẻ

Trong thời gian tổ chức lễ hội pháo hoa Đà Nẵng, tổng doanh thu từ các hoạt động lưu trú, ăn uống và lữ hành ước tính đạt 5.600 tỉ đồng.

Với 6 đêm thi kéo dài 1,5 tháng, quy tụ 10 đội thi đến từ 3 châu lục, lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2025 đã thu hút hàng chục nghìn lượt khách đến thành phố vào mỗi dịp cuối tuần.

Sức nóng của lễ hội đã nhanh chóng lan tỏa đến các chuỗi dịch vụ khách sạn, hàng không, ẩm thực, giải trí…, góp phần kích cầu tiêu dùng, định vị rõ nét thương hiệu thành phố.

Lượng khách tăng vọt, doanh thu du lịch bứt phá

Theo thống kê, từ 31-5 đến 12-7 (thời gian diễn ra DIFF 2025), tổng lượng khách đến Đà Nẵng đạt hơn 1,88 triệu lượt, tăng 26% so với mùa lễ hội năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế chiếm gần 770.000 lượt, khách nội địa khoảng 1,11 triệu lượt.

Đặc biệt, trong 6 đêm thi chính thức, lượng khách lưu trú tăng vượt bậc lên đến 504.000 lượt, tăng 39% so với kỳ DIFF 2024. Riêng khách quốc tế đạt hơn 202.000 lượt (tăng 46%) và khách nội địa đạt khoảng 302.000 lượt (tăng 36%).

Doanh thu bất ngờ từ ngành du lịch Đà Nẵng sau lễ hội pháo hoa- Ảnh 1.

Đông nghịt người dân và du khách xem trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2025 trên cầu sông Hàn

Tổng doanh thu từ các hoạt động lưu trú, ăn uống và lữ hành ước tính đạt 5.600 tỉ đồng, tăng gần 45% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy hiệu quả rõ rệt từ sức lan tỏa của DIFF đến toàn bộ nền kinh tế du lịch địa phương.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi khẳng định, trong giai đoạn 5 năm tới, DIFF sẽ tiếp tục giữ vai trò chủ lực trong việc nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa và du lịch – hai trụ cột kinh tế quan trọng của thành phố.

Doanh thu bất ngờ từ ngành du lịch Đà Nẵng sau lễ hội pháo hoa- Ảnh 2.

Đà Nẵng đón lượng khách kỷ lục, doanh thu khủng trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2025

Đà Nẵng không chỉ coi DIFF là một sự kiện lễ hội đơn lẻ, mà đang từng bước định vị nó như nền tảng kết nối các chuỗi hoạt động thương mại, giải trí, lễ hội đường phố, biểu diễn nghệ thuật, mua sắm, ẩm thực... góp phần thúc đẩy kinh tế ban đêm và phát triển du lịch MICE.

"DIFF sẽ là tâm điểm trong hệ sinh thái sự kiện đặc trưng, tạo ra sức lan tỏa và sự gắn kết giữa các lĩnh vực" – bà Thi nhấn mạnh.

Song song với nỗ lực này, thành phố đặt mục tiêu đón trên 11,9 triệu lượt khách trong năm 2025, với tổng doanh thu du lịch kỳ vọng vượt mốc 36.000 tỉ đồng

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày