Đồ uống Tết 2024 của Starbucks được giới trẻ rần rần check-in, liệu chất lượng có xứng với giá tiền?

H. Trang, Theo Trí thức trẻ 21:42 22/01/2024

Chuỗi cà phê Starbucks vừa ra mắt 2 dòng nước mới cho mùa đông vào đầu năm nay, những thức uống này có gì lại được giới trẻ “săn đón” dù giá cao ngất?

Starbucks vốn đã rất "quen mặt" trong việc liên tục tung ra các món đồ uống mới gây sốt trên các phương tiện truyền thông xã hội. Điển hình nhất là mới đây, chuỗi cà phê này vừa “trình làng” 2 dòng nước mới toanh cho mùa đông và dịp Tết năm 2024. Ngay vừa khi ra mắt, bộ sưu tập thức uống theo mùa này đã nhận được sự ủng hộ đông đảo của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ khắp nơi đang đổ xô đi review và check-in món mới tại chuỗi cà phê đình đám này. Liệu chất lượng thực sự có xứng với giá tiền?

Đồ uống mới ở Starbucks có gì đặc biệt?

Giao diện đồ uống vui nhộn, bắt mắt, phù hợp sống ảo

Starbucks là một trong những thương hiệu đồ uống rất biết cách “bắt trend” hưởng ứng không khí lễ hội và bộ sưu tập đồ uống chủ đạo của mùa đông của Starbucks đã được ra mắt trong không khí rộn ràng của những ngày đầu năm dương lịch. Bên cạnh nhiều loại đồ uống được ra mắt thì hai cái tên được giới trẻ check-in những ngày qua là Vienna Creamy Latte và Honey Plum Pure Matcha Latte.

Dù là thức uống mới lại ra mắt vào dịp đầu năm mới thế nhưng có thể thấy Starbucks vẫn giữ màu sắc đặc trưng cho sản phẩm của mình. Từ màu xanh lá của latte đến màu nâu của cà phê kem sữa, đây đều là những dòng sản phẩm “best seller” của chuỗi thương hiệu đình đám này.

Đồ uống mới của Starbucks đang được giới trẻ săn đón.

Điểm đặc biệt là cả hai loại đồ uống đều có điểm nhấn riêng. Nếu như Vienna Creamy Latte gây tò mò bởi lớp sốt sôcôla được nhấn nhá trên viền cốc, thì Honey Plum Pure Matcha Latte lại hút thực khách bởi lớp kem màu tím nhạt rất xinh xắn, đây cũng là điểm khiến hội mê sống ảo đổ xô đi Starbucks để check-in đồ uống mùa đông.

Vẻ ngoài các loại đồ uống này dễ thu hút sự chú ý của team ghiền cà phê.

Hương vị: Không quá đặc biệt tuy nhiên có phần “nhỉnh” hơn season trước

Mặc dù chỉ mới mở bán được vài ngày, trên mạng xã hội hiện nay đã xuất hiện rất nhiều review đồ uống mới của Starbucks. Theo fanpage chia sẻ, Vienna Creamy Latte lấy cảm hứng từ Einspanner Vienna Latte, một loại đồ uống của Áo, phiên bản tại Starbucks được chế biến từ cà phê espresso đặc trưng kết hợp với latte, điểm nhấn chính là lớp sốt socola và trên cùng là lớp phô mai mascarpone vani phủ caramen cháy. Với một bảng thành phần khá hấp dẫn, kết quả tạo nên một thức uống dậy mùi cà phê cùng với đó là vị béo ngậy đến từ lớp kem dày bên trên.

Vienna Creamy Latte có lớp kem béo ngậy, chỉ phù hợp với team "hảo ngọt".

Hương vị của Vienna Creamy Latte có hơi hao hao giống vị cà phê muối tuy nhiên thiên về ngọt nhiều hơn. Với sự béo ngậy cũng như độ ngọt ngào thì đây chắc chắn là loại đồ uống dành cho team hảo ngọt” và không thích có quá nhiều caffeine, đó cũng là lý do Vienna Creamy Latte khá hợp để thưởng thức vào một ngày đông lạnh.

Vienna Creamy Latte có lớp kem béo ngậy, chỉ phù hợp với team "hảo ngọt".

Còn với Honey Plum Pure Matcha Latte, Starbucks tận dụng lợi thế về dòng sản phẩm Latte của mình tạo thành thức uống mới bằng cách sáng tạo thêm hương vị mận cho sản phẩm này. Uống từng ngụm Starbucks Honey Plum Pure Matcha Latte sẽ thấy hương vị trà xanh nhưng rất nhẹ, hậu vị chỉ thoang thoảng chút hương mận bởi lớp mật ong mận hòa quyện trong đó. Đồ uống này trông rất bắt mắt với lớp foam màu hồng ánh tím mịn cùng chút đường vị mận chua ngọt rắc bên trên. Tổng thể hương vị món này vừa có cảm giác lạ nhưng sẽ hơi nhạt nhòa, phù hợp với những thực khách thích hương vị thanh thanh.

Honey Plum Pure Matcha Latte có vị matcha nhẹ nhàng, không quá ngọt, hậu vị có hương mận.

Nhìn chung, Starbucks cũng như các thương hiệu khác đều tập trung khai thác hương vị ngọt ngào cho các món thức uống mùa đông của mình, vậy nên bộ sưu tập mùa đông năm nay có vẻ như không quá đặc biệt, nhưng nếu so với những thức uống các mùa trước thì BTS năm nay lại được thực khách yêu thích hơn.

Giá cả: 114.000 đồng/cốc, ngang với mặt bằng chung các dòng sản phẩm mới của Starbucks

Một loại đồ uống đem lại cảm giác dễ chịu và thư thái. Giá bán tham khảo của món là 114.000 đồng/ ly tùy size, cả 2 món đều có thể thưởng thức nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích của khách hàng lựa chọn. Khó có thể so với mặt bằng chung vì vốn dĩ giá thành ở Starbucks đã nhỉnh hơn các thương hiệu khác, thế nhưng so với các dòng sản phẩm theo mùa khác ở Starbucks thì 2 dòng nước này có giá tương đương.

Nhìn chung các món nước này không quá xuất sắc.

Nhìn chung thì đây là một trải nghiệm mới mẻ, các loại đồ uống theo mùa cũng không tồn tại quá lâu, thậm chí có rất ít món sẽ được đưa trở lại hàng năm bởi cứ qua mùa là chuỗi cà phê đình đám này lại sáng tạo nên một thức uống mới. Với những ai thích thú với sự biến hóa liên tục của chuỗi cà phê này thì đây là những đồ uống có thể thử vào mùa đông, còn với những người chỉ đam mê các dòng cà phê truyền thống tại Starbucks thì các món nước này không quá xuất sắc.

*Bài viết dựa trên cảm nhận của cá nhân người viết. Hãy thử thưởng thức và đưa ra cảm nhận của riêng mình nhé!

Đồ uống Tết 2024 của Starbucks được giới trẻ rần rần check-in, liệu chất lượng có xứng với giá tiền? - Ảnh 8.