Đến KOC VIETNAM với tâm thế “một người xấu”, nào ngờ Shark Khoa bị dàn thí sinh hút hồn mê mẩn

Cole, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 05/05/2022

Sự xuất hiện của “cá mập” đã thổi một luồng gió mới tới dàn KOC hot nhất nhì giới trẻ hiện nay.

Vượt qua những đề bài khó nhằn từ các tập trước, trau dồi kỹ năng cần thiết qua từng vòng thi, 15 thí sinh của KOC VIETNAM 2022 đang dần chuyển mình đầy ngoạn mục. Sự sáng tạo, khả năng ứng biến hay phong cách nói chuyện là điều cần thiết nhưng chưa đủ để mỗi thí sinh có thể thành công với đam mê của mình. Chính vì vậy, sự xuất hiện của doanh nhân Lê Đăng Khoa trong tập 5 "Make a good deal" đã đem tới nhiều bài học quý giá về tư duy kinh doanh cho các bạn trẻ.

Nhận lời làm giám khảo khách mời với một tâm thế "phải trở thành người xấu", rèn giũa và định hướng tư duy kinh doanh cho dàn thí sinh nhưng ai ngờ, Shark Khoa lại hoàn toàn bị 15 cá tính chinh phục tới mức "đổ rụp".

Đến KOC VIETNAM với tâm thế “một người xấu”, nào ngờ Shark Khoa bị dàn thí sinh hút hồn mê mẩn - Ảnh 1.

Xin chào Shark Khoa, anh có cảm nhận thế nào khi giữ vai trò là khách mời trong một cuộc thi review bán hàng mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam?

Anh cảm thấy rất hào hứng! Bản thân anh là một người rất hứng thú về mảng KOC nên khi nhận được lời mời làm giám khảo cho chương trình anh thấy rất vui. Tới đây, anh mong rằng mình có thể gần gũi với các bạn trẻ, giống như nhìn cách các bạn tạo ra những sản phẩm bán hàng đầy tính sáng tạo. Hơn thế, anh cũng mong muốn truyền đạt được những kinh nghiệm, trải nghiệm về kinh doanh của mình cho thế hệ trẻ để các bạn có thể trở thành những KOC chuyên nghiệp và chỉn chu hơn.

Dường như thời gian qua anh đang tập trung cho các dự án riêng, anh có thể bật mí các dự án đó là gì không ạ?

Thật ra 2 năm vừa qua là khoảng thời gian chúng ta sống trong dịch bệnh, anh nghĩ mọi người sẽ dành nhiều thời gian quan tâm tới vấn đề về sức khỏe và cách thích nghi, làm quen với trạng thái bình thường mới. Hiện tại, dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn biến mất và anh cũng đang đưa ra các kế hoạch để những dự án, nguồn kinh doanh anh đầu tư quay lại guồng một cách nhanh nhất thay vì tập trung vào những cái mới.

Đến KOC VIETNAM với tâm thế “một người xấu”, nào ngờ Shark Khoa bị dàn thí sinh hút hồn mê mẩn - Ảnh 2.

Xét ở khía cạnh của một doanh nghiệp, anh sẽ đặc biệt chú ý tới những KOC như thế nào để giúp mình bán được hàng ạ?

Sự quan tâm của anh sẽ hướng về những KOC có sự chuyên nghiệp trong việc nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu về thị trường, chỉn chu trong tác phong làm việc cũng như có sự sáng tạo trong tất cả mọi khung hình mình sản xuất. Sự đầu tư nghiêm túc đó sẽ truyền tải những thông tin đúng, đủ và đặc sắc nhất cho tất cả mọi người và những người tiêu dùng tương lai.

Anh đánh giá thế nào về tầm quan trọng của các KOC giữa thời đại bùng nổ mua sắm online như hiện nay?

Cách đây 10 năm, mọi người thường nói về Startup thì bây giờ, chúng ta đang nói rất nhiều về KOC và Streamer. Anh thấy rất vui và hứng thú khi chương trình KOC VIETNAM 2022 đã tạo ra 1 sân chơi rất mới lạ, bắt kịp với thời đại và đào tạo thành công lứa KOC đang đứng trước mặt anh ngày hôm nay. Các bạn trẻ ai cũng có điểm mạnh và rất tiềm năng.

Đến KOC VIETNAM với tâm thế “một người xấu”, nào ngờ Shark Khoa bị dàn thí sinh hút hồn mê mẩn - Ảnh 3.

Theo anh, các công ty hiện nay có cần đến các bạn KOC không?

Đương nhiên có! Anh nghĩ tất cả mọi công ty ở tất cả ngành hàng đều cần và muốn các bạn KOC có chất lượng và chuyên môn để đứng cùng sản phẩm của thương hiệu đó.

Sau khi theo dõi quá trình hoàn thành các bài thi của top 15 KOC VIETNAM 2022, không biết Shark Khoa có cảm nhận như thế nào?

Anh quá ngạc nhiên và khâm phục các bạn trẻ. Anh cảm thấy các bạn rất xứng đáng để trở thành thế hệ KOC chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam. Ở các bạn có cái đầu sáng tạo, có sự chuyên nghiệp cũng như kiến thức về mảng quảng cáo bán hàng rất chỉn chu. Chỉ đơn giản vậy nhưng ấn tượng trong anh rất sâu sắc đó!

Vậy sau khi đồng hành cùng các bạn trong ngày hôm nay, anh có "nhắm" được thí sinh yêu thích nào về review cho sản phẩm của công ty mình chưa?

Có chứ em (cười)

Tập phát sóng này có 2 thí sinh khiến anh ấn tượng nhất. Thực ra trình độ của 2 thí sinh này cao hơn mặt bằng chung nhưng để chọn ra người xuất sắc hơn cả thì hơi khó. Bởi vì trình độ của 2 bạn ngang nhau và không chênh lệch nhiều.

Đến KOC VIETNAM với tâm thế “một người xấu”, nào ngờ Shark Khoa bị dàn thí sinh hút hồn mê mẩn - Ảnh 4.

2 cái tên khiến anh ấn tượng là ai vậy?

Đó là AnhEm TV và Châu Muối. Cả 2 bạn đã có những sản phẩm review khiến anh thật sự ngỡ ngàng và khâm phục luôn đó.

Rất cảm ơn những chia sẻ của Shark Khoa về chương trình KOC VIETNAM 2022.

Chương trình KOC VIETNAM 2022 được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro, cùng đơn vị đồng hành Samsung Galaxy A và ACCESSTRADE Việt Nam là cuộc thi tìm kiếm, đào tạo và nâng đỡ thế hệ KOC chuyên nghiệp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Cùng với sự đồng hành của các thương hiệu nổi tiếng, KOC VIETNAM 2022 hứa hẹn sẽ tạo nên một thế hệ mang tầm ảnh hưởng, khẳng định sức sáng tạo và nhiệt huyết của giới trẻ Việt.

Trải qua các vòng thi gay cấn và cam go, giờ đây top 15 thí sinh xuất sắc nhất vẫn đang cạnh tranh nảy lửa để trở thành quán quân KOC VIETNAM mùa đầu tiên cùng tổng giá trị giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng. Hãy đón xem vòng thi KOC Camp được phát sóng vào lúc 20h30 Chủ nhật hàng tuần từ ngày 3/4/2022 đến 8/5/2022 với 6 tập đầy những thử thách và hoạt động lôi cuốn.

Đến KOC VIETNAM với tâm thế “một người xấu”, nào ngờ Shark Khoa bị dàn thí sinh hút hồn mê mẩn - Ảnh 6.
https://kenh14.vn/den-koc-vietnam-voi-tam-the-mot-nguoi-xau-nao-ngo-shark-khoa-bi-dan-thi-sinh-hut-hon-me-man-20220505113451775.chn