Mới đây nhất, thương hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới adidas vừa triển khai chiến dịch quảng bá mùa Thu/Đông "Superstar" với sự góp mặt của những "biểu tượng của ngày mai" - các nghệ sĩ, người mẫu, nhà hoạt động hay vận động viên.
Mục đích của những đoạn quảng bá "Superstar" là định nghĩa lại chuẩn mực về cái đẹp. Thế nên, ắt adidas cũng đã lường trước những tranh cãi sẽ nổ ra.
Chẳng hạn như đoạn video quảng bá của adidas mà nữ người mẫu/nghệ sĩ Thụy Điển Arvida Byström vừa góp mặt đã trở thành đề tài "ném đá" của giới mộ điệu. Là một nữ nhân tài năng trong lĩnh vực nghệ thuật, thế nhưng người nhìn vẫn khó chấp nhận được hình ảnh một cô gái mặc đầm hồng nữ tính, đi đôi adidas màu xám cùng đôi chân rậm lông như cách thức Arvida Byström xuất hiện.
Ngay khi những hình ảnh quảng bá được đăng tải trên mạng, cả ngàn bình luận chỉ trích cả người mẫu lẫn adidas cứ nối tiếp nhau xuất hiện. Trên trang cá nhân của mình, Byström phải thừa nhận rằng cô không thể tưởng tượng rằng mình sẽ bị chửi "sấp mặt" như thế. Cô nhấn mạnh rằng mỗi người có một cảm quan khác nhau và không phải ai cũng có cùng một trải nghiệm.
Hình ảnh Byström để chân rậm lông, đi đôi giày adidas đã khiến cô bị chỉ trích thậm tệ như: "Đây là khỉ chứ nào phải con gái!", "Kinh quá! Đốt nó đi! Cạo lông chân hoặc mặc ngay cái quần vào!!!", "Kinh tởm. Một thứ quảng cáo tệ hại. Thế này là sao, adidas - thương hiệu của những đôi chân đầy lông à?"...
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến tích cực như: "Tại sao mọi người lại nhỏ mọn thế? Đây là cuộc sống của cô ấy, sự lựa chọn của cô ấy. Sự tự do cá nhân là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của mỗi chúng ta cơ mà"
Một số cảm nhận được hàm ý về định nghĩa cái đẹp mà adidas đang hướng tới: Điều quan trọng nhất là được là chính mình. Họ khích lệ cả adidas lẫn Arvida Byström.
Một số hình ảnh về nữ nghệ sĩ Arvida Byström.
Bạn có thể chọn nhiều mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.