Đâu là thương hiệu trà sữa "gây thương nhớ" tại Nha Trang vừa được các blogger Naver đề xuất?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 10:00 21/09/2024
Chia sẻ

Không những là thương hiệu đồ uống nội địa được nhiều bạn trẻ ở thành phố Nha Trang yêu thích, Tous Les Temps Tea & Coffee gần đây còn chiếm được cảm tình của nhiều du khách quốc tế, nhờ tích cực nắm bắt các cơ hội quảng bá ở nước ngoài.

Hương vị yêu thích của giới trẻ địa phương thu hút du khách quốc tế

Tháng 9 vừa qua, Tous Les Temps Tea & Coffee cùng một số thương hiệu nội địa "made in Nha Trang" đã được quảng cáo và xuất hiện trong các bài viết quảng bá du lịch trên Naver - cổng thông tin điện tử lớn bậc nhất Hàn Quốc. Đây là một ý tưởng khởi xướng bởi GrabFood. Với mong muốn tăng cường hiện diện cho các thương hiệu nội địa tại các thành phố du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, GrabFood đã giúp các đối tác nhà hàng tiếp cận đối tượng thực khách đầy tiềm năng là các du khách nước ngoài, đặc biệt là du khách Hàn Quốc.

Kể từ đó, theo anh Nguyễn Thanh Hiển - chủ thương hiệu, các cửa hàng của anh ghi nhận lượng khách du khách quốc tế, đặc biệt là du khách Hàn Quốc, đến ngày càng nhiều. "Việc Tous Les Temps Tea & Coffee được quảng bá trên Naver đã cho thấy sự hiệu quả.", anh Hiển đánh giá.

Đâu là thương hiệu trà sữa "gây thương nhớ" tại Nha Trang vừa được các blogger Naver đề xuất?- Ảnh 1.

Đâu là thương hiệu trà sữa "gây thương nhớ" tại Nha Trang vừa được các blogger Naver đề xuất?- Ảnh 2.

Tous Les Temps được các blogger Hàn Quốc giới thiệu ‘rần rần’ trên Naver, Kakaotalk…

Kinh nghiệm 5 năm kinh doanh tại thành phố du lịch Nha Trang đã giúp anh Hiển có điều kiện quan sát và hiểu được nhu cầu của khách hàng là khách du lịch. Ngoài việc ghé thăm những danh lam thắng cảnh, đắm mình trong không khí thoáng mát của thành phố biển, một chuyến du lịch "10 điểm không nhưng" không thể thiểu trải nghiệm ẩm thực mà chỉ địa phương mới có. Tuy nhiên, đối với những du khách quốc tế, việc biết được những địa chỉ ăn uống đặc sắc tại địa phương chủ yếu dựa vào các kênh thông tin và review cùng ngôn ngữ với họ. "Chính vì vậy khi biết GrabFood có chương trình tạo điều kiện cho đối tác nhà hàng quảng bá trên Naver, mình đăng ký tham gia ngay, vì khách du lịch Hàn Quốc đến với Nha Trang ngày càng đông. Qua chương trình này, Tous Les Temps có thể được du khách biết tới ngay cả trước khi họ đặt chân tới Việt Nam, nhờ đó khách hàng đến tiệm ngày càng đông." - anh Hiển hào hứng chia sẻ.

Đâu là thương hiệu trà sữa "gây thương nhớ" tại Nha Trang vừa được các blogger Naver đề xuất?- Ảnh 3.

Những thức uống tươi mát theo mùa cùng 20 loại topping sáng tạo là nét độc đáo riêng của Tous Les Temps

Bí quyết thành công: Thực đơn đa dạng và các cơ hội kinh doanh trên app

Trước khi được nhiều du khách quốc tế biết đến như hiện nay, chuỗi cửa hàng Tous Les Temps của anh Hiển đã là địa chỉ được nhiều bạn trẻ địa phương yêu thích. Anh Hiển bật mí bí quyết thành công của anh chính là menu đồ uống đa dạng và "bộ sưu tập" topping với hơn 20 lựa chọn.

Tous Les Temps phục vụ từ các loại cà phê, trà sữa cho đến những món nước trà trái cây sáng tạo được làm từ các loại hoa quả đặc trưng của Việt Nam như trà chanh dây, trà vải,… Menu đồ uống cũng liên tục được đổi mới theo mùa, theo xu hướng.

Đối với topping, các cửa hàng của anh Hiển thu hút phần lớn thực khách bởi các loại topping sáng tạo, độc đáo chỉ có riêng ở Tous Les Temps, như: thạch phô mai, thạch khúc bạch, hạt thuỷ tinh, trân châu caramel,... Trong đó với mỗi đồ uống thực khách có thể chọn thêm tới 5 loại topping tùy ý. "Trà sữa có topping thì mới ngon! Đa số topping bên mình tự làm, không quá ngọt để phù hợp được với nhiều khách hàng", anh Hiển chia sẻ thêm.

Không chỉ linh hoạt trong phát triển sản phẩm, Tous Les Temps còn nhanh nhạy nắm bắt những xu hướng của ngành F&B để đưa thương hiệu của mình đi xa hơn, nhanh hơn, như tham gia hợp tác với các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, đặc biệt là GrabFood.

"Nhận thấy GrabFood sẽ tạo nên sự thay đổi trong thói quen và nhu cầu mua sắm của khách hàng, nên khi GrabFood có mặt tại Nha Trang năm 2019, mình đã quyết định hợp tác với nền tảng này từ đó", anh phân tích. Đồng thời nhờ ‘bắt tay’ với GrabFood, anh Hiển đã giải được bài toán khó về điều phối nhân sự giao hàng, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm với lượng đơn hàng lớn mà quán lại không có người giao. Nền tảng này cũng đã một phần giúp chuỗi cửa hàng của anh Hiển mở rộng tệp khách hàng, mang đến dịch vụ nhanh chóng và chất lượng hơn.

Đâu là thương hiệu trà sữa "gây thương nhớ" tại Nha Trang vừa được các blogger Naver đề xuất?- Ảnh 4.

Hợp tác với GrabFood đưa Tous Les Temps ngày càng phát triển

Nói về khách hàng là du khách quốc tế, anh Hiển cũng lưu ý là ngay cả đối tượng này cũng quan tâm đến yếu tố giá cả phải tương ứng với chất lượng và tích cực tham khảo review trước khi quyết định ăn hay uống ở đâu: "Ban đầu họ thấy quán mình ở vị trí trung tâm nên nghĩ là giá cao, rồi cũng phân vân về chất lượng đồ uống có ngon hay không. Nhưng sau khi họ xem đánh giá trên GrabFood, tham khảo giá cả thì lại thấy phù hợp và quán cũng thường xuyên có chương trình khuyến mãi nữa". Đó cũng là lý do để anh Hiển quyết định tham gia hầu hết các chương trình khuyến mãi của GrabFood, vừa để tri ân khách hàng cũ và vừa để tìm kiếm những khách hàng mới.

Khi được hỏi về định hướng phát triển chuỗi cửa hàng của mình trong tương lai, anh Hiển không ngần ngại chia sẻ tham vọng mở thêm các cơ sở mới, không chỉ ở Nha Trang mà còn ở "những thị trường nào có Grab", anh nhấn mạnh.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày