Không nằm ngoài dự đoán, tập 1 của KOC VIETNAM mùa 2 nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng ngay sau khi lên sóng. Chương trình hội tụ rất nhiều gương mặt thân quen, được cư dân mạng biết đến ít nhiều và được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện.
Tại KOC VIETNAM tập đầu tiên, các thí sinh không chỉ phô diễn kỹ năng của một KOC mà còn có cơ hội tâm sự về bản thân. Trong đó, những chia sẻ của Thiện Nhân (tên thật là Tống Thanh Nhàn, sinh năm 1993) đã khiến nhiều người ấn tượng.
Thiện Nhân
Thiện Nhân là chủ kênh TikTok cùng tên, chuyên làm nội dung về ẩm thực. Hiện tại, kênh của Nhân đang có 4,7 triệu người theo dõi và 151 triệu lượt yêu thích (tính đến 3/11). Kênh của anh chàng nhận về sự yêu quý từ người xem nhờ có sức hút riêng từ chất giọng miền Tây, pha chút "đanh đá" đặc trưng.
Tuy nhiên không nhiều người biết rằng trước khi trở thành một KOC có tiếng tăm và tham gia KOC VIETNAM, Thiện Nhân có cuộc sống khá vất vả. Anh chàng trải qua nhiều công việc tay chân như bán hàng rong, bốc vác và có thu nhập rất ít ỏi.
“Trước khi đến với KOC, Nhân là một người bán hàng rong ngoài lề đường. Mình đi bán hàng rong 3 đôi dép/100k, 4 đôi dép/100k rồi cầm từng chiếc áo, chiếc quần tới chợ đêm lăn lê ngoài chợ mời cô bán rau, cô bán cá mua giùm đôi dép, cái áo. Nhưng việc đi bán hàng ở ngoài đó đem lên đây và mình biết rõ sản phẩm thế nào chính là tiền đề để mình có động lực làm KOC" - Thiện Nhân tâm sự tại chương trình.
Cảnh quay vườn tược xuất hiện thường xuyên trong những clip của Thiện Nhân
Thiện Nhân thường chia sẻ cách làm những món ăn đặc sản, đặc biệt là của miền Tây quê anh chàng
Hành trình bén duyên với KOC của Thiện Nhân cũng rất tự nhiên. Anh chàng thú thực, ban đầu không biết KOC là gì mà chỉ làm clip nấu ăn vì muốn chọc ghẹo và cũng là để động viên những người xa quê, để họ nhớ quê hương qua những món ăn. Khi may mắn được mọi người yêu mến và theo dõi, nhãn hàng đã chủ động liên hệ với Thiện Nhân để làm clip. Ngay từ clip đầu tiên này, anh chàng thu về khoảng 11 triệu lượt xem, tỷ suất ra đơn cao nên được booking trở lại. Dần dần Thiện Nhân mới biết mình đã là KOC.
Bước vào một lĩnh vực mới, Thiện Nhân cũng phải học hỏi rất nhiều, cuộc sống cũng thay đổi nhiều hơn. "Từ một người bán hàng bình thường, Nhân có gian hàng trên TikTok Shop, có thể vừa chia sẻ với các bạn follower vừa kiếm thêm thu nhập. Khi nghề KOC đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, mình quyết định đây sẽ là công việc nghiêm túc và đường dài của mình" - anh chàng chia sẻ.
Về lý do tham gia KOC, Thiện Nhân cho biết anh chàng mong muốn đây sẽ là sân chơi để học hỏi và phát triển, là bàn đạp để có thành tựu nổi bật trong sự nghiệp KOC. Nhân cơ hội này anh chàng cũng muốn truyền đi thông điệp rằng bất kỳ ai cũng có thể trở thành KOC. Ngoài ra Thiện Nhân mong bà con miền Tây nói chung và bà con Đồng Tháp quê Nhân nói riêng theo dõi hành trình của mình và có cách nhìn mới hơn về công việc của anh chàng.
Anh chàng tập trung thực hiện thử thách tại KOC VIETNAM
Cũng tại chương trình, Thiện Nhân thẳng thắn chia sẻ về chuyện đã có tiếng tăm với gần 5 triệu người theo dõi nhưng vẫn đi thi KOC VIETNAM. “Nhiều người nói sao mức độ phủ sóng của Nhân hiện tại ở mức ổn định rồi mà vẫn tham gia KOC nữa. Mình đang đứng ở nhóm ổn thôi, ví dụ như má Nhân hay nói là cuộc đời lên voi xuống chó đó nên mình cũng đi thi bình thường thôi, rớt thì đi về” - anh chàng giữ vững phong độ hài hước.
Ở phần thi đầu tiên tại KOC VIETNAM, Thiện Nhân được ghép cặp với Phương Oanh Daily với đề bài review nồi chiên không dầu. Cái khó của đề bài này là không phải review bình thường mà KOC phải hoá thân thành sản phẩm để tự giới thiệu về mình.
Phương Oanh và Thiện Nhân đối đầu
Tuy nhiên điều này không làm khó được Thiện Nhân, anh chàng đã hoàn thành một clip cực mượt, nhận về rất nhiều lời khen từ host và giám khảo. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến - giám khảo khách mời tập 1 nhận xét ngắn gọn: “Mua! Mua á! Chốt” còn host Kỳ Duyên khen: "Đúng là 1 sản phẩm thoả mãn phần nghe, phần nhìn và phần ăn nữa. Tốt!".
Cuối cùng Thiện Nhân nhận về số điểm tuyệt đối từ BGK và được phép tự lựa chọn master của mình. Ban đầu anh chàng đến chạm vào hình ảnh master Mai Ngô để chọn về team Á hậu nhưng không rõ vì lý do gì mà đèn không sáng nên đã chuyển sang chọn Luna Đào.
Bước sang mùa thứ hai, KOC VIETNAM 2023 đã tái xuất với một phiên bản hoàn toàn mới. Giống như chủ đề "Best Version Of My Sell", chương trình đem đến hành trình nâng cấp bản thân của 20 thí sinh - 20 KOC đầy triển vọng. Dưới sự dẫn dắt của host Kỳ Duyên, các thí sinh được chia thành 2 đội master Mai Ngô và master Luna Đào. Ai sẽ là người giành được ngôi vị quán quân chung cuộc - The Premier KOC?
Đón xem KOC VIETNAM 2023, phát sóng vào 20h30 thứ Sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 3/11/2023, trên kênh YouTube SuperShow Official và fanpage Kenh14.vn.
Chương trình được tổ chức bởi Công ty cổ phần VCCorp và đơn vị đồng tổ chức TikTok Shop, kết hợp cùng Nhà tài trợ chính thức: Công ty cổ phần Mỹ phẩm quốc tế Thùy Dung, Ví điện tử ZaloPay, CANIFA; Đơn vị đồng hành: Dear, Klairs, SKIN1004, Dr.G, Nature Republic và Nhà tài trợ MAPUTI.