Danh hiệu YouTube 100 triệu sub đầu tiên đã có chủ: Vừa lạ vừa quen nhưng không quá bất ngờ

Hà Thu, Theo Trí Thức Trẻ 15:09 31/05/2019
Chia sẻ

Đối với các fan cứng thường xuyên ăn YouTube ngủ YouTube, có lẽ danh tính về kênh này cũng không thực sự quá sửng sốt.

Sáng ngày hôm nay (31/5) theo giờ Việt Nam, cư dân mạng thế giới đã ngay lập tức truyền tin về một phát hiện nóng hổi: Kênh YouTube 100 triệu sub đầu tiên trên thế giới đã xuất hiện. Không ai khác, chính là cái tên "T-Series" vừa lạ vừa quen đối với cộng đồng Internet.

Danh hiệu YouTube 100 triệu sub đầu tiên đã có chủ: Vừa lạ vừa quen nhưng không quá bất ngờ - Ảnh 1.

T-Series đang dẫn đầu cuộc đua sub với cột mốc khủng: 100 triệu sub.

Ban đầu, streamer PewDiePie là người nắm giữ Top 1, liên tục so kè song mã với T-Series khi còn đang vẩn vơ ở mức 80, 90 triệu sub cùng nhau. Tuy nhiên, cách đây 1 tháng, T-Series đã dần bứt phá lên hẳn và chiếm ngôi chính thức, không để thua thiệt thêm ngày nào hay lại bị lật kèo như trước.

Tuy nhiên, chính kết quả này cũng đang khiến rất nhiều người đặt ra một câu hỏi chung chưa có đáp số cụ thể: Tại sao T-Series lại làm được điều kinh ngạc đến vậy, trong khi không hề quen thuộc và nổi tiếng với toàn thể khán giả trên thế giới?

Lật lại lộ trình cuộc đua sub gay cấn

Có thể nói đối với cộng đồng Internet nói chung suốt những năm qua, T-Series gần như chưa bao giờ là cái tên hiện lên trong tâm trí, cho tới khi thông tin về việc họ đang gần đuổi kịp PewDiePie phất lên thì mới "ngớ người" ra tìm hiểu về cái tên lạ lùng này.

Lý do cư dân mạng thế giới thường không để ý đến T-Series đến từ chính những đặc trưng cơ bản của họ. Trong khi PewDiePie là một streamer nổi lên với những màn chơi game lầy lội, làm meme hài hước, dễ được biết đến hơn thì T-Series là một hãng giải trí, làm phim và chương trình truyền hình có trụ sở ở Mumbai (Ấn Độ). Sở trường của T-Series gắn liền với nền công nghiệp Bollywood, không có ngoại lệ đến từ nước ngoài, nên hầu như lượng người subscribe và hâm mộ T-Series đều thuộc đất nước Nam Á hơn tỷ dân này.

Danh hiệu YouTube 100 triệu sub đầu tiên đã có chủ: Vừa lạ vừa quen nhưng không quá bất ngờ - Ảnh 2.

Tập hợp chung nhiều yếu tố, nhiều chuyên gia đã nhận thấy 3 nguyên nhân rất lớn đủ để giải thích cho câu hỏi tại sao T-Series sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, lên Top 1 không sớm thì muộn và khó có thể chững lại:

- Tần suất đăng video cao: T-Series thường đăng 5-10 video/ngày, nhiều khoảng 3-4 lần so với lịch trình của PewDiePie đứng Top 2. Khá dễ hiểu khi họ có cả một công ty lớn đỡ đầu đằng sau, khác với những cá nhân làm YouTube nhỏ lẻ.

- Cộng đồng fan ruột cực lớn: Ấn Độ có hơn 1,3 tỷ dân và là một nước đang phát triển. Hơn nữa, nền công nghiệp phim Bollywood là một nét văn hóa ăn sâu vào truyền thống người dân nơi đây lại càng được thể thu hút hơn nhiều so với văn hóa phương Tây.

- Những ưu đãi công nghệ từ chính phủ: Tháng 9/2016, tập đoàn Reliance Industries tại Mumbai đã bỏ 35 tỷ USD để phủ sóng 4G đầu tiên của Ấn Độ, cung cấp các cuộc gọi miễn phí và dịch vụ dữ liệu giá cực thấp. Smartphone từ đó đã được phổ biến nhanh như nấm mọc sau mưa, có những ngôi làng chưa có đủ điện nhưng đã đầy rẫy người dùng smartphone - tất cả đều phù hợp với những bước đi mới của YouTube đánh vào và đưa T-Series lên ngôi.

Nói cách khác, dân tình Ấn Độ hầu như chỉ dành tâm trí cho T-Series, hơn nữa 100 triệu sub hiện tại cũng mới chỉ chưa bằng 1/10 tổng dân số của họ mà thôi. Ai mà biết kỷ lục này có thể tăng đến mức nào và có thể bị xô đổ trong tương lai bởi một ông lớn nào khác hay không nữa...

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày