Công việc bận rộn nên giờ đây thói quen dùng bữa tại các cửa hàng thay cho việc tự nấu ăn tại nhà không còn mấy xa lạ. Ở những tiệm cơm bình dân, chuyện về vấn đề chất lượng cũng 5 lần 7 lượt bị đăng đàn "bóc phốt" nhưng rồi cách giải quyết là tặc lưỡi cho qua, chỉ biết né cái quán cơm tai tiếng đó ra.
Thế nhưng mới đây, một cửa hàng cơm bị phản ánh về việc phần ăn có dị vật bên trong. Lần này là một cửa hàng theo phong cách Nhật Bản, bán trong trung tâm thương mại nổi tiếng tại TP.HCM chứ chẳng phải vỉa hè, góc phố gì. Những tưởng ở đây thì đồ ăn phải là chuẩn nhất, ấy thế nhưng một vị khách hàng phản ánh không những 1 lần mà có tới tận 2 lần phát hiện dị vật trong cơm ở đây.
Nữ thực khách chia sẻ trên một nhóm review, cho biết bản thân rất bức xúc khi đang ăn phát hiện có cả một sợi sắt từ miếng cọ nồi lẫn vào trong cơm, khi phản ánh với nhân viên chỉ nhận được lời xin lỗi và đổi cho phần cơm mới. Lần trước đó, trong phần cơm của cô cũng có tóc và việc "chữa cháy" của nhân viên cũng được thực hiện một cách tương tự.
Tuy vậy việc xin lỗi này đối với "chủ thớt" là chưa thỏa đáng, vì cô gái cho rằng việc xin lỗi đơn giản như vậy là xem nhẹ khách hàng, "coi như chuyện đùa", bởi nếu khách hàng ăn phải sẽ chẳng biết chuyện tồi tệ gì sẽ xảy ra.
Bài viết nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng bởi chuỗi cửa hàng kiểu Nhật này được nhiều người biết tới. Dưới phần bình luận, rất nhiều thành viên mạng xã hội cho rằng việc cửa hàng khi tiếp nhận phản ánh đã xin lỗi rồi thì câu chuyện nên dừng ở đó.
Ấy thế nhưng cũng có khá nhiều bình luận đứng về phía nữ thực khách, bởi quan điểm ngoài việc xin lỗi còn phải là lời hỏi han và lời hứa rút kinh nghiệm, chỉ cần vài câu nói quan tâm thôi thì câu chuyện sẽ hoàn toàn khác.
Một số người thường xuyên đi ăn nhà hàng và đã gặp trường hợp tương tự cũng chia sẻ rằng cô gái nên phản ánh trực tiếp lên fanpage của chuỗi hệ thống, chắc hẳn sẽ nhận được lời xin lỗi và rút kinh nghiệm thỏa đáng.
Chúng tôi sẽ liên hệ với cửa hàng để có thông tin mới nhất về sự việc.