Đà Nẵng: Giả dạng khách nhận chìa khóa vào phòng khách sạn cuỗm điện thoại Vertu

Hà Nam, Theo Trí Thức Trẻ 20:46 05/09/2016

Vào quầy lễ tân khách sạn 3 sao lấy chìa khóa phòng của khách, tên trộm lên phòng cuỗm sạch tài sản, sau đó mặc một bộ quần áo của nạn nhân rồi xuống gửi lại chìa khóa cho nhân viên lễ tân trước khi bỏ đi.

Chiều ngày 5/9, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng xác nhận, hiện thanh tra Sở đang phối hợp với công an Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) để làm rõ một vụ trộm cắp hi hữu vừa xảy ra trên địa bàn.

Clip tên trộm vào quầy lễ tân khách sạn 3 sao lấy chìa khóa trước khi lên phòng trộm tài sản của khách du lịch.

Theo thông tin ban đầu, trưa 1/9, anh Phan Mạnh Hà cùng vợ con từ Hà Nội đến Đà Nẵng du lịch và thuê phòng 706 ở khách sạn Golden sea 3, số 242 đường Võ Nguyên Giáp.

Đà Nẵng: Giả dạng khách nhận chìa khóa vào phòng khách sạn cuỗm điện thoại Vertu - Ảnh 2.

Khách sạn Golden sea 3, nơi xảy ra vụ mất trộm hi hữu.

Khoảng 17h15 ngày 3/9, anh cùng vợ đi tắm biển. Sau khi đi tắm biển về, nghe lễ tân khách sạn báo có người khác đã nhận chìa khóa phòng, anh Hà tá hỏa chạy lên phòng thì thấy cửa không khóa. Qua kiểm tra, phát hiện kẻ gian đã lấy đi 1 điện thoại Vertu, 1 điện thoại Samsung cùng hơn 10 triệu đồng tiền mặt trong ví. Tổng giá trị tài sản bị mất cắp hơn 300 triệu đồng.


Điều đáng nói là sau khi trích xuất các camera, lực lượng chức năng phát hiện có một người đàn ông đã nhận chìa khóa từ lễ tân rồi lên mở phòng. Sau khi lấy tài sản, người này còn mặc một bộ quần áo của anh Hà rồi xuống gửi lại chìa khóa trước khi bỏ đi.

"Chúng tôi gửi chìa khóa ở quầy lễ tân. Vợ tôi cẩn thận nhắc nhân viên phòng có nhiều tài sản, không được giao chìa khóa cho ai khác. Sau đó chúng tôi đi tắm biển. Đến 18h05, chúng tôi quay về thì lễ tân báo đã giao chìa khóa cho người khác", anh Hà kể.

Đà Nẵng: Giả dạng khách nhận chìa khóa vào phòng khách sạn cuỗm điện thoại Vertu - Ảnh 3.

Anh Phan Mạnh Hà bức xúc kể lại vụ việc.

Cũng theo anh Hà, chủ khách sạn đã thiếu trách nhiệm, không báo cho công an ngay. Đến hơn 20 giờ cùng ngày khi Thanh tra Sở Du lịch có mặt, khách sạn mới báo công an phường đến lập biên bản.

Trao đổi với PV, ông Lê Thành Long, GĐ khách sạn Golden sea 3, cho biết khách sạn 3 sao này vừa hoạt động hơn 1 tháng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.