Cửa hàng Starbucks siêu đặc biệt tại Hà Nội: Trần nhà mô phỏng nón lá, đường cong Hồ Gươm uyển chuyển

H.Linh, Theo Đời sống & pháp luật 18:36 09/05/2025
Chia sẻ

Cửa hàng Starbucks này đang nhận được "mưa" khen ngợi vì thiết kế đẹp mãn nhãn.

Sau nhiều ngày chuẩn bị, cửa hàng mới của Starbucks tại Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội đã chính thức mở cửa đón khách vào ngày hôm nay (8/5). Đây là một trong những điểm bán đặc biệt nhất của chuỗi đồ uống này, khi mặt bằng từng là Bưu điện Hoàn Kiếm cũ.
Sở hữu lợi thế "hai mặt tiền", nằm tại ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Đinh Lễ, với tầm nhìn trực diện ra hồ Hoàn Kiếm, đây cũng là một trong những vị trí thương mại đắt đỏ và đắc địa bậc nhất tại Thủ đô. Theo dữ liệu của batdongsan.com, giá thuê mặt bằng tại khu vực này dao động khoảng 260 triệu đồng/tháng.
Không chỉ tọa lạc ở vị trí độc đáo, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, cửa hàng này cũng được Starbucks đặc biệt đầu tư về thiết kế. Cửa hàng mới mang đậm dấu ấn giao thoa giữa kiến trúc Pháp cổ và cảm hứng văn hoá Việt – nổi bật với trần nhà mô phỏng nón lá, đường cong Hồ Gươm uyển chuyển, cùng ánh sáng lung linh phản chiếu qua lớp kính màu nghệ thuật. Đặc biệt, khu vực ngoài trời là điểm dừng chân lý tưởng để bạn nhâm nhi cà phê và thả mình vào khung cảnh phố cổ đậm chất Hà Nội.
Một số hình ảnh bên trong cửa hàng Starbucks tại Đinh Tiên Hoàng được đăng tải trên Fanpage của thương hiệu, hiện đang nhận được hơn 4000 lượt yêu thích và hàng nghìn lượt bình luận.

Cửa hàng Starbucks siêu đặc biệt tại Hà Nội: Trần nhà mô phỏng nón lá, đường cong Hồ Gươm uyển chuyển- Ảnh 1.

Vị trí của Starbucks thuộc hàng đắc địa với hai mặt tiền hiếm có trên phố Đinh Tiên Hoàng và Đinh Lễ.

Cửa hàng Starbucks siêu đặc biệt tại Hà Nội: Trần nhà mô phỏng nón lá, đường cong Hồ Gươm uyển chuyển- Ảnh 2.

Bên trong thiết kế với gam màu ấm, các đường nét mềm mại với cảm hứng chiếc nón lá đặc trưng của Việt Nam.

Cửa hàng Starbucks siêu đặc biệt tại Hà Nội: Trần nhà mô phỏng nón lá, đường cong Hồ Gươm uyển chuyển- Ảnh 3.

Cùng đó là sự kết hợp với tông màu xanh nhận diện thương hiệu Starbucks.

Cửa hàng Starbucks siêu đặc biệt tại Hà Nội: Trần nhà mô phỏng nón lá, đường cong Hồ Gươm uyển chuyển- Ảnh 4.

Xanh lá cây là màu sắc đại diện và dễ nhận diện nhất của Starbucks, xuất hiện từ tạp dề nhân viên đến logo.

Cửa hàng Starbucks siêu đặc biệt tại Hà Nội: Trần nhà mô phỏng nón lá, đường cong Hồ Gươm uyển chuyển- Ảnh 5.

Starbucks Hà Nội Post Office hứa hẹn là nơi có những khung hình checkin đẹp mắt.

Cửa hàng Starbucks siêu đặc biệt tại Hà Nội: Trần nhà mô phỏng nón lá, đường cong Hồ Gươm uyển chuyển- Ảnh 6.

Chú thích ảnh

Cửa hàng Starbucks siêu đặc biệt tại Hà Nội: Trần nhà mô phỏng nón lá, đường cong Hồ Gươm uyển chuyển- Ảnh 7.

Để phù hợp với chiến lược phát triển mới ở thị trường có mảng bán lẻ cà phê cạnh tranh khốc liệt như Việt Nam, Starbucks đã ra mắt các loại thức uống mới đang là xu hướng ở thị trường Việt Nam.

Starbucks vào Việt Nam từ tháng 2/2013 với cửa hàng đầu tiên ở ngã 6 Phù Đổng (quận 1, TP HCM). Ngay từ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, thương hiệu này đã gây ra một cơn sốt trong giới trẻ. 

Ngoài kinh doanh cà phê, hãng đồ uống đến từ Mỹ còn cung cấp các dịch vụ đi kèm như bán cốc, ly mang tính cá nhân hoá. Hay bán các bộ sưu tập vật dụng theo chủ đề trong những dịp lễ năm mới, lập xuân, chào hè… rất bắt mắt.

Tính đến cuối năm 2023, sau 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Starbucks đã cán mốc 100 cửa hàng trên toàn quốc. Đến năm 2024, thương hiệu này tiếp tục mở thêm khoảng 20 cửa hàng mới, mở rộng sự hiện diện tại hơn 16 tỉnh thành, đặc biệt tập trung tại các đô thị có thế mạnh về du lịch. 

Về mặt kinh doanh, số liệu từ Vietdata cho thấy doanh thu của chuỗi F&B này tăng 87% vào năm 2022 và 28% vào năm 2023 - đạt hơn 1.300 tỷ đồng.

Thị trường cà phê Việt Nam đang chứng kiến làn sóng đầu tư mạnh mẽ từ các “ông lớn” trong và ngoài nước. Từ việc mở rộng mạng lưới cửa hàng đến dựng nhà máy quy mô lớn phản ánh sức hút của một thị trường đang tăng trưởng mạnh mẽ và nhanh chóng.

Báo cáo của Vietdata cho thấy, thị trường F&B Việt Nam nói chung và thị trường quán cà phê nói riêng đã có sự tăng trưởng vượt bậc trong năm 2023. Đến cuối năm 2023, thị trường ăn uống tại chỗ ước đạt 21,6 tỷ USD, tăng 11% so với năm 2022. Trong đó, doanh thu thị trường quán cà phê ước đạt 1,46 tỷ USD, tăng 13%.

Theo một cuộc khảo sát khác của Q&Me, người Việt thường xuyên đến quán cà phê để gặp gỡ bạn bè (62%), làm việc hoặc học tập (45%), và thư giãn cá nhân (38%). Các loại đồ uống phổ biến bao gồm cà phê đen đá, cà phê sữa đá và các loại cà phê pha máy như latte và cappuccino.

Nguồn ảnh: Starbucks vietnam

H.Linh

 

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày