Cư dân mạng phẫn nộ khi xem clip chủ quán bún từng được lên CNN chửi bới, miệt thị khách

Thùy Chi, Theo Trí Thức Trẻ 00:45 30/10/2016

Trở lại quán bún chửi nức tiếng ở Hà Nội sau khi được xuất hiện trên kênh truyền hình CNN, những tiếng chửi của bà chủ ở đây bỗng chốc trở thành một nét "văn hóa đặc trưng" khiến không ít người chỉ biết lắc đầu ái ngại.

Bà chủ quán miệt thị khách bằng những lời lẽ đáng sợ

Thời gian gần đây, câu chuyện về quán bún chửi nổi tiếng Hà Nội vẫn luôn là đề tài gây tranh cãi trên nhiều diễn đàn mạng. Theo tìm hiểu, tên gọi "bún chửi" xuất phát từ việc nhiều thực khách từng đến ăn tại đây cho biết, bà chủ quán lúc nào cũng luôn miệng la mắng, nói mát khách hàng bằng thứ giọng the thé, suồng sã, thậm chí là bắt khách vừa ăn vừa nghe chửi...

"Gọi cái gì gọi nhanh lên, gọi gì mà lâu thế!", "Nhà chị không có mọc. Em thích mọc, em ra ngoài chợ ấy. Ngoài chợ đầy mọc. Thôi tốt nhất là tự đi về nhà nấu lấy ăn nhé. Ở đây không nấu. Đi luôn!", "Gọi cái đ* gì mà gọi. Bảo thằng nhà quê đây không có sườn 20 nghìn nhá... M* thằng nhà quê!", "Bát bún 40 nghìn còn gì nữa. Mặt như mất sổ đỏ ý. Không ăn được thì biến. Ăn thì ngồi đến cả tiếng đồng hồ. Buồn à, buồn à, không có đ* thằng nào * à? Con điên!"... là những câu chửi dường như đã trở thành "thương hiệu" của quán bún này.

Câu chuyện ngày một nóng lên khi cách chào đón thực khách có phần lạ đời này bỗng xuất hiện trên kênh truyền hình CNN, trong mùa 8 của chương trình Anthony Bourdain: Parts Unknown. Ông Bourdain đã giới thiệu về món "bún chửi" như một đặc trưng gắn liền với bà chủ nổi tiếng khiến người xem không biết nên khóc hay nên cười.

Và ngay sau đó, trước rất nhiều ý kiến trái chiều, bà Thảo, chủ quán "bún chửi" đã hứa sẽ kìm chế việc chửi bới khách hàng. Tuy nhiên, khi mới quay trở lại trong thời gian gần đây, tình hình cũng không khác trước là bao. Khách thì vẫn đông và tiếng chửi thì không lúc nào ngớt. Nhiều thực khách vẫn tỏ ra khá hài lòng và nêu quan điểm "ngon thì có quyền", còn số khác thì lắc đầu và tỏ ra hết sức ngán ngẩm.

Điều đặc biệt là kể từ sau khi cách đãi khách đặc biệt được chia sẻ rầm rộ, quán bà Thảo ngày càng đông khách. Số khách đến đây phần vì tò mò muốn thưởng thức món bún ngon đến đâu, phần vì... nghiện tiếng chửi của chủ quán.

Giới trẻ nói gì sau khi xem clip chửi

Một số người cho rằng có nhiều lý do để quán bún chửi ngày một nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Một trong số đó là không chỉ có quán bún của bà Thảo mà những quán bún khác cũng xuất hiện tình trạng tương tự, và quan trọng là món ăn ngon thỏa mãn thực khách, như chính Bourdain cũng nói, có thể coi đó là gia vị khiến món ăn trở nên đặc biệt hơn. Bà chủ quán cũng chỉ dừng lại ở mức chì chiết, "nói mát" chứ không có ác ý.

Thế nhưng, đa số khách hàng còn lại thì "đến một lần và không bao giờ quay lại". Họ cũng đến vì tò mò, muốn cảm nhận hương vị món bún nơi đây ra sao nhưng hầu hết đều không có ý định đến quán lần 2.

H.H cho rằng cách bán hàng đang dần bị biến tướng. Câu nói "khách hàng là thượng đế" dường như quá xa xỉ trong trường hợp này. Dù đã lên tiếng hứa và tự kìm chế nhưng tình trạng chửi rủa khách hàng vẫn không hề có ý định ngưng lại.

Cư dân mạng phẫn nộ khi xem clip chủ quán bún từng được lên CNN chửi bới, miệt thị khách - Ảnh 1.

Cách bà Thảo (chủ quán bún) trả lời khi khách chọn món. (Ảnh cắt từ clip)

"Dù cho là quán lề đường xập xệ không ngon cho lắm nhưng người bán hàng niềm nở, dễ thương tôi cũng vui lòng ghé lại nhiều lần. Thuận mua vừa bán, tôi trả tiền để ăn trong thoải mái chứ không phải trả tiền để nghe chửi", H.H nói thêm.

"Trời đánh tránh miếng ăn. Dù có thế nào mình cũng phải có chút tự trọng. Quán ăn vừa ngon vừa phục vụ tốt tôi tin rằng không thiếu. Việc quán đông khách sẽ khiến bà chủ nghĩ việc mình chửi là thu hút khách hàng, không chừng không chỉ 1 mà có rất nhiều nơi khác cũng bắt chước cách làm như vậy. Về lâu về dài, đây thực sự là điều khủng khiếp", A.H bức xúc.

"Tôi đã từng ghé và sẽ không bao giờ quay lại. Chửi 1, 2 câu vui mồm thì còn chấp nhận được, chứ chửi từ khi bước vào cho tới khi ra về thì không hiểu làm sao người ta lại nuốt nổi bát bún ấy. Mình không bao giờ ăn ở những quán kiểu như thế này. Mất tiền mua đàng hoàng mà bị chửi như tát nước thì nuốt làm sao được. Đến 1 lần mà thái độ là mình đi luôn", một người khác nói.

Bên cạnh đó, vài người cũng tỏ ra không thể hiểu được trước việc có bạn cho rằng nghiện tiếng chửi và hoàn toàn hài lòng khi vừa ăn vừa nghe chửi.

Cư dân mạng phẫn nộ khi xem clip chủ quán bún từng được lên CNN chửi bới, miệt thị khách - Ảnh 2.

Dù bị mắng xơi xơi nhưng quán bún chửi trên phố Ngô Sĩ Liên vẫn tấp nập khách.

"Ở nhà nghe bố mẹ nói một câu thì khó chịu, mặt đăm đăm. Bạn bè ai động chạm đến thì bực mình, cau có. Cớ làm sao đi ra đường có thể vui vẻ ăn một bát bún ngon lành trong khi có người chửi bới, xúc phạm mình, đặc biệt là mình lại đang bỏ tiền ra cho họ?", H.Đ nói.

"1 là đi ăn để tỏ ra mình sành điệu, 2 là tò mò đi ăn để biết mà có chuyện nói với bạn bè, 3 là không biết gì cứ thế vào ăn. Cái hồi quán mới lên CNN, mọi người còn ầm ầm vào nói là bún này ngon, ăn phải đánh đổi chứ, rồi bà ý chửi bà ý nghe, rồi không để ý chỉ quan trọng ăn là được còn số ít thì bảo là sẽ không đến quán này. Thậm chí có bạn còn bảo làm dâu ở đây bao năm gần đó mà không đến ăn, nhưng vì lên CNN nên sẽ qua thử... Thật sự không hiểu nổi, những người đến ăn là xác định rồi, họ chấp nhận chỉ vì miếng ăn. Thậm chí có khi họ còn thích bị chửi ý! Thế nên ai đến ăn thì đừng kêu ca khi rời quán còn những người biết rồi, như mình đây, tự trọng cao hơn nhiều miếng ăn, sẽ không bao giờ mò đến, dù bà chủ có lên để van xin khách đến ăn đi nữa!", H.A chia sẻ.

Nhiều người cho biết sự nổi tiếng của quán ăn này là nhất thời do có nhiều người tò mò và muốn biết thực hư câu chuyện. Dường như sau mỗi lần ghé ăn, họ sẽ không có hứng thú cho lần thứ 2 nữa. "Và dĩ nhiên, nếu như tình trạng này cứ tiếp diễn, thì sớm hay muộn quán cũng sẽ không tồn tại lâu dài được", H.A nói.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày