Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà

Quang Vũ, Theo phunuso.baophunuthudo.vn 19:30 15/08/2024
Chia sẻ

Nếu Malaysia có Genting Highlands, Thượng Hải (Trung Quốc) có Disneyland, Singapore có đảo Sentosa… thì tại Đà Nẵng, chắc chắn đó là Sun World Ba Na Hills - với tỷ lệ khách quốc tế đáng kinh ngạc: cứ 10 khách đi Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà.

Theo Cục Thống kê TP Đà Nẵng, các số liệu du lịch của thành phố trong 7 tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng, đặc biệt đáng chú ý là lượt khách quốc tế. Số liệu này đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, tính đến thời điểm 7 tháng đầu năm, lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng đã bằng mục tiêu cả năm (năm 2024 Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách). Dự báo năm 2024, thành phố sông Hàn hoàn toàn có thể đón tin vui khi lượt khách ngoại quốc có thể đạt con số tương đương thời điểm trước dịch - 3,5 triệu lượt.

Lý giải cho con số tăng trưởng ấn tượng này, Cục Thống kê thành phố cho biết đó là nhờ các sự kiện liên tục được tổ chức, thu hút khách trong và ngoài nước, đặc biệt kể đến Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 diễn ra từ 8/6 đến 13/7, tạo nên một mùa hè du lịch bùng nổ ở Đà Nẵng. Cùng với đó còn là những "thỏi nam châm" với sức hút bền bỉ kéo du khách quốc tế đến thành phố sông Hàn. Sun World Ba Na Hills là một ví dụ điển hình, khi theo thống kê của khu du lịch này, cứ 10 khách quốc tế Đà Nẵng thì có tới 7 khách tới Bà Nà.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà- Ảnh 1.

Sun World Ba Na Hills là "thỏi nam châm" hút khách tới Đà Nẵng

Nơi "chiều lòng" mọi du khách

Có rất nhiều lý do khiến du khách quốc tế "mê mệt" Sun World Ba Na Hills, bởi nơi đây có thể chiều lòng mọi đối tượng du khách, dù bạn đến từ bất kỳ quốc gia nào.

Với du khách từ các nước có khí hậu nóng quanh năm như Thái Lan, Malaysia hay Ấn Độ, Bà Nà được mệnh danh là một thiên đường ôn đới tại miền nhiệt đới, là nơi du khách có thể tận hưởng không khí mát lạnh suốt bốn mùa. Lượt khách Ấn Độ đến Sun World Ba Na Hills tính đến hết tháng 7/2024 đạt 132.000 lượt, chiếm đến gần 50% tổng lượt khách nước này đến Việt Nam 7 tháng đầu năm.

"Bà Nà với gia đình tôi như một xứ sở cổ tích. Cầu Vàng, rồi những lâu đài rực rỡ, xinh đẹp, đầy màu sắc… Không khí thì vừa mát lạnh vừa dễ chịu, cảm giác chơi cả ngày mà không mệt, rất sảng khoái", chị Muskan Tiwari, đến từ New Delhi, chia sẻ về những điều du khách Ấn Độ thích khi tới Bà Nà. Không chỉ thế, du khách nước này đến Bà Nà còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc chuẩn vị Ấn, khi khu du lịch có riêng một nhà hàng buffet để phục vụ Halal Food - đồ ăn đặc trưng của khách nước này.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà- Ảnh 2.

Khách Ấn Độ không chỉ choáng ngợp với những công trình biểu tượng tại Bà Nà mà còn rất hài lòng với dịch vụ tại đây

Với thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất Việt Nam hiện tại – Hàn Quốc, Sun World Ba Na Hills được ưa thích do phù hợp với tâm lý của du khách nước này. Khách Hàn thích không khí của một thị trấn châu Âu cổ kính và quan tâm tới những địa điểm được nhiều đánh giá cao trên nền tảng Instagram. Theo tờ Financial Times của nước này, ước tính cứ 3 du khách thì có 1 du khách Hàn Quốc tại Sun World Ba Na Hills.

Ông Yong Sung Ok - trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour còn chỉ ra thêm, người Hàn Quốc thích núi và cáp treo. "Bản thân tôi thích đi cáp treo. Tôi nghĩ điều hấp dẫn nhất là có thể ngắm cảnh từ trên cao", ông nhận định.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà- Ảnh 3.

Khách Hàn Quốc check in với các nghệ sĩ quốc tế tại Sun World Ba Na Hills

Và với nhiều du khách trên toàn thế giới, Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills là một "giấc mơ" có thể chinh phục. Nhiều du khách từ châu Âu, châu Mỹ xa xôi đã bay 8-9 tiếng đồng hồ chỉ để có một bức ảnh check-in Cầu Vàng – công trình được tạp chí Time danh tiếng chọn trong danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới, còn trang tin Bored Panda lại ca ngợi là kỳ quan nhân tạo của Việt Nam, được biết đến nhiều nhất chỉ sau vịnh Hạ Long. Sau 6 năm ra mắt, Cầu Vàng vẫn tiếp tục giữ vững sức nóng của mình khi vừa được Travel+Leisure giới thiệu là nơi phải tới để chụp ảnh khi du lịch Đà Nẵng.

Trên Instagram – mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn bậc nhất thế giới, con số check-in địa điểm Cầu Vàng từ du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đạt gần 30.000 bài viết. Hashtag #goldenbridge đạt 159.000 bài viết, chứng tỏ sự yêu mến của du khách toàn thế giới cho cây cầu biểu tượng này.

Điểm đến không ngừng mới

Đó là nhận định của nhiều du khách quốc tế khi đến Sun World Ba Na Hills nhiều lần. "Điều khiến tôi thích thú tại Bà Nà Hills là mỗi lần quay lại, tôi đều được trải nghiệm nhiều thứ khác biệt. Đó là lý do lần nào đi Đà Nẵng tôi cũng chọn tới Bà Nà mà không chán", anh Lee Seo Joon, du khách Hàn Quốc, chia sẻ.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà- Ảnh 4.

Show diễn điểm nhấn của Bà Nà năm nay - Fairy Blossom với cốt truyện đậm chất cổ tích và kỳ ảo

Điểm đặc trưng nhất của Bà Nà là ngoài những công trình du lịch mang tính biểu tượng như Cầu Vàng, Làng Pháp, hay Thác Thần Mặt trời, là không khí lễ hội suốt 4 mùa đến từ các show diễn đẳng cấp. Thay vì chi tiền triệu để xem một show diễn duy nhất, chỉ với một tấm vé cáp treo, du khách đã có thể tận hưởng các show diễn đẳng cấp quốc tế từ ngày tới đêm. Đợi du khách hè này là hàng loạt minishow của các nghệ sĩ quốc tế như trình diễn patin tại sân nhà thờ trung tâm, thử thách với cuộc thi Truy tìm vua bia, tham gia lễ hội B’estival. Đặc biệt năm nay, Sun World Ba Na Hills cho ra mắt show diễn kết hợp tới 12 loại hình nghệ thuật, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ quốc tế. Đó là Fairy Blossom, trình diễn tại quảng trường Noel Plaza vào 11h hàng ngày (trừ thứ 3).

Không khí lễ hội tại Bà Nà còn nằm ở những ly bia Đức thơm ngon, mà du khách không cần đến tận Oktoberfest xa xôi mà vẫn có thể thưởng thức. Đặc biệt, mùa hè này, lần đầu tiên Sun World Ba Na Hills ra mắt xưởng bia thủ công có vị trí cao nhất Việt Nam (1.487m) – dự án đã ấp ủ suốt 10 năm của Bà Nà. Từ đây, những mẻ bia tươi và những lon bia có thiết kế ấn tượng mang thương hiệu Sun Kraft Beer chính thức ra đời. Công thức và đội ngũ thợ nấu bia do hãng bia Camba - Bavaria trực tiếp cung cấp, nguyên liệu sản xuất bia được Camba tuyển chọn loại tốt bậc nhất từ Đức, New Zealand và Mỹ, đảm bảo những mẻ bia tươi Sun Kraft Beer được ra đời trên đỉnh Bà Nà có hương vị thơm ngon "chuẩn vị".

Thậm chí đến tối, Bà Nà vẫn không ngừng hết thú vị khi du khách có thể hòa mình vào show múa lửa và hoạt náo lửa trại của các nghệ sĩ Nam Mỹ, quẩy hết mình với chuỗi show hóa trang Cabaret Plus của các hoa hậu chuyển giới Thái Lan duyên dáng… Hoặc đơn giản, chỉ là nán lại một đêm nghỉ tại Mercure Danang French Village Bana Hills, để thong thả đi dạo khắp các con phố đẹp như tranh vẽ và ngẩng mặt lên là có thể thấy bầu trời đêm đầy sao.

Cứ 10 khách quốc tế đến Đà Nẵng thì có 7 khách đi Bà Nà- Ảnh 5.

Không khí lễ hội luôn tràn ngập tại Sun World Ba Na Hills với các show diễn và những ly bia ngon

Với từng ấy trải nghiệm đặc sắc và thậm chí là không thể tìm kiếm tại nơi nào khác trên thế giới, thật không khó hiểu khi Bà Nà Hills lại có sức hút đến du khách quốc tế đến thế. "Thỏi nam châm" này vẫn đợi bạn tới để tự mình trải nghiệm, để khám phá một Đà Nẵng không chỉ có những bãi biển đẹp nhất thế giới mà còn có hành trình vạn niềm vui trên đỉnh Bà Nà.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày