8 đội bóng quyền lực nhất trên mạng xã hội

N.C, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 12/05/2015

Không chỉ đối đầu trên sân cỏ, các đội bóng đến nay còn đối đầu với nhau trên cả... mạng xã hội.

Mạng xã hội đang trở thành một công cụ hữu ích để các đội bóng cập nhật thông tin đến cộng đồng người hâm mộ nhanh chóng. Chính vì vậy, lượng người theo dõi trên mạng xã hội cũng phần nào thể hiện được "sức mạnh cộng đồng" mà các đội bóng sở hữu. Dưới đây là 8 đội bóng được cho là quyền lực nhất trên mạng xã hội, dựa trên các thống kê của SocialBakers.


Theo thống kê của SocialBakers, Barcelona là đội bóng có sức ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội. Trên Twitter, ngoài tài khoản chính thức với hơn 14,9 triệu người theo dõi tại địa chỉ @FCBarcelona, đội bóng này còn sở hữu nhiều tài khoản khác cũng được Twitter xác nhận với con số người theo dõi lên tới vài triệu như @FCBarcelona_cat (4,9 triệu), @FCBarcelona_es (8,09 triệu)...


Real Madrid cũng tỏ ra không hề kém cạnh "kỳ phùng địch thủ" Barca với những tài khoản mạng xã hội được cả triệu fan theo dõi.


Thống kê cho thấy Manchester United có fanpage với lượng người nhấn like cao thứ ba thế giới, xét riêng trong phạm vi các đội bóng. Tuy nhiên, trên Twitter, "quỷ đỏ" có lượng người theo đuôi kém ấn tượng hơn Real Madrid hay Barcelona khá nhiều.


Các đội bóng của Anh dường như thường có lượng người theo dõi trên Twitter không mấy ấn tượng. Chelsea là một ví dụ khác khi có tới hơn 44,3 triệu người like fanpage nhưng chỉ có hơn 5,5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội chim xanh.


Lượng người theo dõi Arsenal trên Facebook và Twitter cụ thể lần lượt là 32.429.186 và 5.754.148 người.


Thêm một đội bóng nữa đến từ Premier League là Liverpool có mặt trong danh sách này với các chỉ số mạng xã hội cũng khá ấn tượng.


Với 24,1 triệu fan trên Facebook và 2,5 triệu fan trên Twitter, AC Milan là đội bóng hiếm hoi của Ý xuất hiện trong danh sách này.


Manchester City là đội bóng chốt lại danh sách.

(Tổng hợp)