Trong tập 39 của Về Nhà Đi Con có phân đoạn Huệ (Thu Quỳnh) bị tai nạn, phải vào viện và "vô tình" làm sao, chính Thành - người yêu cũ của Huệ lại là bác sĩ điều trị cho cô. Chắc do là người... quen, nên Thành chăm sóc Huệ hơi bị... năng nổ hơn bình thường. Giữa hai người đã có khoảnh khắc khá gần gũi, khiến ông Sơn và Khải đã hiểu lầm khi vừa bước vào phòng thăm bệnh.
Phân cảnh tình cảm của Huệ và Thành trên phim.
Ông Sơn và Khải đã hiểu lầm trước cảnh tượng tình tứ của Thành và Huệ.
Ai mà ngờ được hậu trường của cảnh phim ấy lại khá... hài hước. Có những góc máy đã được đặt ăn gian để hai diễn viên không phải gần gũi với nhau quá nhiều trên màn ảnh. Nhìn trên phim, có thể chúng ta thấy những khoảnh khắc gần gũi, thân mật giữa hai diễn viên với nhau, nhưng khi xem phim hậu trường, lại giật mình vì sự thật quá là... trớt quớt.
Đối với hậu trường Về Nhà Đi Con, thì cảnh thân mật giữa Thành và Huệ cũng không phải ngoại lệ. Trái ngược với những khung hình gần gũi, tràn đầy "phản ứng hóa học" trên phim, ở hậu trường, Thành phải giả vờ âu yếm... một chiếc gối. Trong khi đó, Huệ phải lẻn ra nấp ở góc phòng và ngồi... cười.
Huệ thì núp vào một góc phòng ngồi cười.
Còn Thành thì phải giả vờ âu yếm một chiếc gối.
Lí do cô nàng phải tránh mặt đi, là vì khi bước vào phòng, Khải sẽ có hành động ném chiếc mũ cối vào người Thành. Nếu Huệ còn nằm trên giường bệnh, thì chính cô sẽ là người lãnh trọn chiếc mũ bộ đội siêu cứng. Chính vì thế mà Thu Quỳnh phải lẩn vào một góc khuất máy quay, để tránh đường bay của chiếc nón. Khi ném, Khải sẽ nhắm sao cho nón bay thẳng vào chiếc gối trên giường bệnh, để Thành không bị thương. Đồng thời Huệ cũng đã lánh đi rồi nên không diễn viên nào bị thương tổn.
Huệ phải lánh đi để né cú ném của Khải.
Sau khi Khải đã ném nón xong, cô lại trở về vị trí cũ.
Sau khi đã xong cảnh ném nón, Huệ sẽ lén bò lại vào chỗ của mình trên giường để trả lại khung cảnh như cũ. Lần lia máy tiếp theo, khán giả sẽ vẫn thấy cô ở trên giường mà không biết rằng Huệ đã rời đi.
Đây là một thủ thuật đường dây diễn xuất, để gúp bảo đảm an toàn cho các diễn viên tham gia trong cảnh phim. Ở đây là Thu Quỳnh và Tiến Lộc, người vào vai Huệ và Thành. Đoàn làm phim phải áp dụng cách này, vì cảnh phim mà chúng ta được xem trên truyền hình tưởng như đơn giản lại không hề đơn giản. Chiếc mũ cối Khải (Trọng Hùng) dùng để ném Thành thực ra là một vật dụng rất cứng. Cứng hơn cả những chiếc nón bảo hiểm loại tốt, và loại mũ này thường được các anh bộ đội thời kháng chiến đội để tránh các... mảnh bom ghim vào đầu trong các vụ thả bom của quân thù. Hãy tưởng tượng một chiếc mũ chống lại được những mảnh bom nổ phải cứng thế nào, và nếu vô tình Thu Quỳnh hoặc Thành bị chiếc mũ cối văng trúng thì khả năng các diễn viên bị tổn thương là rất cao.
Tuy diễn căng vậy nhưng đóng máy xong thì ai nấy lại phì cười vui vẻ.
Qua cảnh hậu trường, có thể thấy để thực hiện một cảnh phim giản dị trên truyền hình là mất công đến nhường nào. Thu Quỳnh không đơn giản là chỉ ngồi một chỗ để đọc thoại, mà cô phải cực kì linh hoạt chọn thời điểm rời khỏi khung hình sao cho không để bị phát hiện, và khi trở về cũng phải nhẹ nhàng hệt như thế. Đồng thời để đảm bảo an toàn cho Thu Quỳnh, thì Tiến Lộc (Thành) đã phải diễn xuất với một... chiếc gối. Đây cũng không phải là điều đơn giản, vì diễn với người thật còn chưa thấm vào đâu đằng này người diễn viên phải diễn cảnh tình cảm gần gũi với... chiếc gối.
Đoạn video hậu trường cũng hé lộ phần nào công việc làm phim phức tạp, gian khổ của các thành viên trong đoàn Về Nhà Đi Con cũng là cơ hội để khán giả hiểu hơn về quá trình thực hiện một bộ phim truyền hình chất lượng nhằm phục vụ công chúng.
Về Nhà Đi Con sẽ được phát sóng vào lúc 21h, các ngày thứ 2-6 hàng tuần trên kênh VTV1.