Top Box Office U.S.A
1 – Resident Evil: Afterlife - 27,7 triệu USD
2 – Takers - 6,1 triệu USD
3 – The American - 5,8 triệu USD
4 – Machete - 4,2 triệu USD
5 – Going the Distance - 3,8 triệu USD
6 – The Other Guys - 3,6 triệu USD
7 – The Last Exorcism - 3,4 triệu USD
8 – The Expendables - 3,2 triệu USD
9 – Inception - 2,9 triệu USD
10 – Eat Pray Love - 2 triệu USD |
Do hàng loạt tác phẩm mới như
I’m Still Here, Heartbreaker, The Romantics, Legendary chỉ được trình chiếu giới hạn tại một vài thành phố nên không có gì ngạc nhiên khi
Resident Evil: Afterlife là gương mặt mới duy nhất lọt vào Top 10. Quả là một hiện tượng lý thú trên Top Box Office dịp cuối tuần qua.
Resident Evil: Afterlife
Đồng loạt nổ súng tại 3203 hệ thống rạp trên toàn Bắc Mỹ, phần 4 dựa
trên video game hành động / kinh dị rất ăn khách cùng tên đã thu về 27,7
triệu USD sau ba ngày ra mắt. Với con số ấn tượng trên,
Afterlife cũng chính là phần có doanh thu mở màn cao nhất trong cả series
Resident Evil. Còn nhớ cách đây ba năm,
Extinction chỉ mang về cho hãng sản xuất Sony 23,6 triệu USD mà thôi.
Resident Evil: Afterlife
Sở dĩ có cuộc bứt phá như vậy là vì
Afterlife được
quay bằng công nghệ 3-D tiên tiến. Mặc dù cốt truyện, nhân vật, kỹ xảo
không mới nhưng có tới hơn 2000 rạp 3-D, 141 rạp 3-D IMAX trình chiếu
Afterlife nên doanh thu của bộ phim cũng vì thế mà cao hơn.
Resident Evil: Afterlife
Theo thống kê tại quầy vé, hầu hết khán giả đi xem đều là nam giới (58%). Ngược đời ở chỗ, trong khi người xem khá thích thú với
Resident Evel: Afterlife vì
tính giải trí thuần túy thì giới phê bình lại chê tơi bời. Điểm
CinemaScore lẫn điểm trên các trang Web, các trang báo online uy tín đều
cho điểm bộ phim rất thấp.
Resident Evil: Afterlife
Trong khi nữ anh hùng
Alice đang khuấy đảo phòng vé tại Bắc Mỹ thì ở những thị trường khác trên thế giới,
Afterlife cũng
rất hút khách. Riêng tại Nhật và Nga, hai đất nước có lực lượng fan đi
xem hùng hậu nhất, các nhà sản xuất ung dung kiếm về 25 triệu. Cộng thêm
doanh thu từ một số quốc gia tại khu vực Châu Á (Ấn Độ, Singapore,
Malaysia...) và các nước Châu Âu khác, tổng doanh thu trên toàn cầu hiện
nay của
Afterlife đã vào
khoảng 73,2 triệu USD. Chỉ trong 3 ngày, hãng Sony đã có lãi vì kinh phí
sản xuất của bộ phim chỉ dừng ở mức 60 triệu USD.
Resident Evil: Afterlife
Xếp ở vị trí thứ hai trên Top Box Office cũng là một tác phẩm thành công khác của hãng Sony / Screen Gem mang tên
Takers. Qua 3 tuần công chiếu,
Takers đã kiếm được 48,1 triệu USD, vượt xa so với số vốn ban đầu bỏ ra (32 triệu USD).
Takers
The American, Machete, Going the Distance
là những tác phẩm xuất hiện trên Top 10 tuần trước, đều lần lượt xếp từ
ví trí thứ ba đến thứ năm. Tuy doanh thu không cao như những quả bom
tấn trong mùa phim hè nhưng bù lại kinh phí sản xuất của các phim này
chỉ thuộc dạng trung bình thấp nên việc thu hồi vốn và có lãi cũng không
nằm ngoài tầm tay.
Machete
Đáng chú ý nhất đối với khán giả Việt Nam trong tuần qua chính là sự kiện bộ phim
Để Mai Tính được phát hành chính thức tại Mỹ. Tuy chỉ xuất hiện tại 8 rạp nhưng
Fool For Love
(tên tiếng Anh của bộ phim) cũng kịp thu hơn 52 nghìn USD và được đứng
trong Top 100 phim có doanh thu cao nhất tuần tại Bắc Mỹ. Quả là một niềm vui lớn cho đạo diễn
Charlie Nguyễn và các nhà sản xuất.

Để Mai Tính
Vào cuối tuần này, khán giả sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi đến rạp: kinh dị có
Devil, tình cảm / hài có
Easy A, hình sự / ly kỳ có
The Town và cuối cùng, khán giả nhí sẽ mê mệt với phim hoạt hình
Alpha and Omega.
Devil