Chuyện thật như đùa: Viên gạch "hàng hiệu" được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu

Falabella, Theo Trí Thức Trẻ 01:25 03/10/2016

Liệu bạn đã bao giờ nghĩ đến việc bỏ ra hàng giờ để xếp hàng, hay bỏ ra gần 700.000 cho tới 20 triệu VNĐ chỉ để mua một viên gạch bằng đất sét nung chưa?

Dám chắc đến 99% câu trả lời của bạn sẽ là không đời nào. Tuy nhiên, nếu viên gạch kia đến từ một thương hiệu thời trang đình đám và bạn lại là một tín đồ thời trang thuộc hàng "máu lửa" thì mọi chuyện lại khác. Sự thật là mới đây, có rất nhiều bạn trẻ đã cất công xếp hàng và bỏ ra số tiền trên một cách không hối tiếc để sở hữu một viên gạch chỉ vì viên gạch này do thương hiệu thời trang Supreme sản xuất.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 1.

Đây là quang cảnh bên ngoài cửa hàng của Supreme lại London hôm vừa rồi.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 2.

Các tín đồ thời trang hăng hái xếp hàng với mong muốn sở hữu một item cực "độc" đến từ thương hiệu thời trang Mỹ đình đám...

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 3.

... và đây chính là item mà chúng ta đang nói đến: một viên gạch bằng đất nung khắc tên thương hiệu Supreme và giá bán lẻ của nó là 30 USD ~ 675.000 VNĐ.

Toàn bộ chuyện này nghe qua có vẻ giống chuyện đùa Cá tháng Tư nhưng lại hoàn toàn là sự thật. Thương hiệu thời trang đình đám Supreme đã sản xuất gạch để bán cho khách và toàn bộ số gạch đã được tẩu tán hết veo chỉ trong vài nốt nhạc. Và như thể tất cả những việc đó còn chưa đủ khó tin, viên gạch này sau đó còn được rao bán trên eBay với giá cả nghìn đô.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 4.

Sau khi viên gạch Supreme được tung ra, rất nhiều nhà đầu cơ đã nhanh chóng bán lại nó trên eBay với giá gấp 2 gấp 3 giá ban đầu (675.000 VNĐ)...

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 5.

... và có tài khoản còn hét giá 1.000 USD ~ 22,5 triệu VNĐ cho viên gạch đất nung này.

Đến đây, hẳn nhiều người không khỏi thắc mắc các tín đồ thời trang kia mua viên gạch này về để làm gì. Câu trả lời hợp lý nhất có lẽ là để làm kỷ niệm, làm đồ trưng bày và có thể là cả đạo cụ để chụp ảnh "sống ảo".

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 6.

Hai anh chàng này hết sức hồ hởi khi mua được gạch Supreme.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 7.

Viên gạch được gói ghém rất cẩn thận.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 8.

Anh chàng cho biết mình sẽ bày viên gạch này trang trọng trên bàn làm việc.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 9.

Viên gạch này cũng có thể trở thành một đạo cụ chụp ảnh "so deep" đắc lực.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 10.

"Deep" thế này còn gì nữa!

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 11.

Một tín đồ thời trang khác không may đã làm vỡ viên gạch đắt đỏ này. Nhưng trông cũng khá là nghệ thuật đấy chứ?

Hiện vẫn chưa rõ nguồn cơn khiến Supreme nảy ra ý định sản xuất viên gạch này. Tuy nhiên, trong quá khứ, thương hiệu thời trang đình đám đã từng tung ra rất nhiều sản phẩm không mấy liên quan đến chuyện ăn mặc, đơn cử như ghế, bình giữ nhiệt, túi giữ nhiệt, bát ăn cơm hay thậm chí là búa. Vậy nên, có lẽ câu trả lời thỏa đáng nhất là "Supreme thích thì Supreme sản xuất thôi".

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 12.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 13.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 14.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 15.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 16.

Các sản phẩm kỳ cục từng được thương hiệu thời trang Supreme tung ra trước đây.

Bên cạnh đó, cũng có phỏng đoán rằng Supreme tung ra viên gạch này như một cách để tự đắc rằng hãng có thể khiến giới trẻ phải xếp hàng vì bất cứ thứ gì. Lâu nay, Supreme luôn là một trong những thương hiệu bình dân được săn đón nhất trên thế giới. Tất cả những sản phẩm thời trang, từ áo cho đến mũ, dù là đơn giản nhất nhưng chỉ cần mang trên mình logo hộp đỏ chữ trắng đặc trưng của Supreme cũng đều gây sốt và được các tín đồ thời trang săn lùng ráo riết. Một item của Supreme có giá trung bình chỉ vài chục đô, nhưng vì hãng luôn giới hạn số lượng sản xuất nên item nào cũng trở thành hàng hiếm và được bán lại với giá gấp cả chục lần. Rất nhiều bạn trẻ đã phất lên nhờ việc đầu cơ các sản phẩm đến từ thương hiệu này.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 17.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 18.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 19.

Chuyện thật như đùa: Viên gạch hàng hiệu được các tín đồ thời trang xếp hàng chờ mua, đấu giá eBay lên đến... 20 triệu - Ảnh 20.

Những item đơn giản với logo hộp đỏ chữ trắng đặc trưng của Supreme từ lâu đã được giới trẻ thế giới coi như biểu tượng của sự "chất chơi".