Chuyên phục vụ ngôi sao và người sành điệu, 30Shine đã trở thành salon tóc nam nổi tiếng như thế nào?

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 11/07/2019
Chia sẻ

Với quy mô một vài cửa hàng toạ lạc ở một số tuyến phố lớn chuyên phục vụ cho giới ngôi sao và người sành điệu, giờ đây 30Shine đã có 66 cửa hàng phục vụ tới 2 triệu khách hàng trong năm 2018, trải nghiệm cắt tóc hiện đại đã dành cho mọi đối tượng khách hàng nam giới.

Có mặt trên thị trường từ năm 2015, 30Shine trở thành hiện tượng với nam giới bởi trải nghiệm cắt tóc mới lạ đi kèm nhiều bước chăm sóc dành riêng cho phái mạnh.

Với quy mô và sự sang trọng vượt xa các tiệm tóc bình dân, 30Shine vốn là nơi dân sành sỏi về tóc truyền tai nhau một thời gian dài. Không khó để bắt gặp những ngôi sao, người nổi tiếng tại đây. Nhưng câu chuyện thành công của thương hiệu này còn ấn tượng hơn thế.

Chuyên phục vụ ngôi sao và người sành điệu, 30Shine đã trở thành salon tóc nam nổi tiếng như thế nào? - Ảnh 1.

Tuyển thủ ĐTQG VN Phan Văn Đức rạng rỡ với kiểu tóc trước trận đấu lớn

Chuyên phục vụ ngôi sao và người sành điệu, 30Shine đã trở thành salon tóc nam nổi tiếng như thế nào? - Ảnh 2.

Hồng Duy Pinky cũng theo chân Văn Đức tới 30Shine để được đẹp trai

Chuyên phục vụ ngôi sao và người sành điệu, 30Shine đã trở thành salon tóc nam nổi tiếng như thế nào? - Ảnh 3.

Rapper Bray của bản hit Ex’s Hate Me lột xác ngoạn mục sau khi làm tóc tại 30Shine

Chuyên phục vụ ngôi sao và người sành điệu, 30Shine đã trở thành salon tóc nam nổi tiếng như thế nào? - Ảnh 4.

Ca sĩ Tronie – cựu thành viên 365band hài lòng sau khi trải nghiệm Shine Combo

Chuyên phục vụ ngôi sao và người sành điệu, 30Shine đã trở thành salon tóc nam nổi tiếng như thế nào? - Ảnh 5.

Diễn viên Trung Dũng – nam chính trong phim Sống chung với mẹ chồng thường xuyên lui tới 30Shine

Ngành dịch vụ mang yếu tố nghệ thuật như tóc nam trước đây được đánh giá khó mở rộng. Giữ được khách hàng trung thành quay lại thường xuyên còn là điều khó hơn. Vậy mà từ chỗ chỉ có một, hai cửa hàng dành vốn toàn phục vụ ngôi sao và người sành sỏi, 30Shine trong 4 năm vừa qua đã tăng trưởng quy mô lên 66 cửa hàng trên cả nước với hơn 2000 nhân sự.

Trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, đại diện thương hiệu này cho biết chỉ tính riêng năm 2018 vừa qua, 30Shine phục vụ đến hơn 2 triệu lượt khách hàng. Kinh ngạc hơn khi tỉ lệ khách trung thành của 30Shine lên đến 80%, có những cửa hang lên đến 90%, con số khó tin với bất cứ ngành hàng dịch vụ nào.

Chuyên phục vụ ngôi sao và người sành điệu, 30Shine đã trở thành salon tóc nam nổi tiếng như thế nào? - Ảnh 6.

Với mức đãi ngộ hấp dẫn, ông trùm tóc nam thành công trong việc chiêu mộ được đông đảo thợ tóc tài hoa trong ngành. Đội ngũ này dẫn dắt nhiều trào lưu tóc các năm gần đây như undercut, mohican… Mới đây nhất, 30Shine vừa ra mắt BST tóc nam Summer Remix 2019 gây bất ngờ với người yêu thời trang.

Giải mã về việc đưa trải nghiệm đặc biệt cho giới sành điệu trở nên rộng khắp phù hợp với số đông. Nhiều khách hàng còn cho biết mức giá 80 ngàn đồng cho toàn bộ trải nghiệm cắt tóc gội đầu và massage được đánh giá rất hời. Khách hàng vì thế không chỉ ủng hộ mà còn tranh thủ tăng tần suất chăm sóc bản thân mỗi tháng. Chưa kể ở đây còn cung cấp những dịch vụ có một không hai như đắp mặt nạ, tẩy da chết và mới đây nhất là dịch vụ cắt móng tay miễn phí dành riêng cho nam giới.

Chuyên phục vụ ngôi sao và người sành điệu, 30Shine đã trở thành salon tóc nam nổi tiếng như thế nào? - Ảnh 7.

Khung cảnh nhộn nhịp thường thấy tại 30Shine

Khoảng cách giữa trải nghiệm cắt tóc ở 30Shine cũng khác biệt lớn với các tiệm bình dân bởi chiến lược ứng dụng nhiều công nghệ 4.0 mới. Việc đặt lịch cắt tóc để chủ động về thời gian giờ đã là điều đương nhiên với phần đông khách hàng. Các kiểu tóc từng cắt trước đây cũng được lưu lại chi tiết trong lịch sử để mỗi người có thể xem lại và yêu cầu cắt lại kiểu cũ thông qua ứng dụng mobile. "Mình nghĩ nếu đã thử nhiều người sẽ không muốn quay lại tiệm bình dân nữa, mình từng du học Úc, ở Úc cũng khó tìm được tiệm barbershop nào vừa đẹp, vừa đặc biệt như ở Việt Nam thế này" - Duy Khánh, Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.

Chuyên phục vụ ngôi sao và người sành điệu, 30Shine đã trở thành salon tóc nam nổi tiếng như thế nào? - Ảnh 8.

Rũ bỏ mái tóc cũ để lột xác cho ngoại hình mới

Với nhu cầu đang tăng mạnh đặc biệt vào hè này, dự kiến 30Shine sẽ mở mới 20 cửa hàng chỉ trong mùa hè này, nâng tổng salon lên con số 80 trước tháng 10/2019. Dịp đầu năm, 30Shine cũng công bố mục tiêu chạm mốc 100 salon trước 2020, phục vụ 4 triệu khách hàng và vươn rộng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam với mục tiêu 1 cửa hàng ở ngoài nước trong năm 2019.

Nhiều năm gần đây, khi phong trào khởi nghiệp lên ngôi, người tiêu dùng Việt Nam đang được tiếp cận nhiều sản phẩm, dịch vụ đột phá hơn mô hình cũ. Nhiều thương hiệu, chuỗi cửa hàng nổi tiếng ra đời và được đón nhận, cũng có những dịch vụ nhanh chóng lụi tàn và bị xóa sổ do không thể bắt kịp xu thế và xử lý khủng hoảng. Trong thời điểm đó, câu chuyện về 30Shine diễn ra ở thị trường tóc nam vẫn luôn được nhiều người nhắc tới như một điển hình khó có thể xô đổ.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày